อยู่ไฟหลังคลอด 🔥 เค้าทำกันยังไง

🌾การอยู่ไฟเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกาย ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกมา ส่วนมากจะทำหลังจากคลอดแล้ว 1 สัปดาห์ แม่ ๆ แอปเรา มีใครเคยอยู่ไฟบ้างเอ่ย อยากรู้จังว่าทำยังไง ทำแล้วรู้สึกยังไงบ้าง แล้วใช้บริการของที่ไหน แนะนำหน่อยจ้า #แชร์ประสบการณ์ #อยู่ไฟหลังคลอด #คลอดลูก

อยู่ไฟหลังคลอด 🔥 เค้าทำกันยังไง
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยอยู่แบบที่เอาเตาถ่านมาไว้ใต้แคร่ ประมาณ2-3เตา บนแคร่ก็จะปูเสื่อแล้วก้อปูผ้าอีกชั้น แล้วเราก็จะนอนบนนั้นทั้งวันทั้งคืน แต่เตาเราจะไม่เติมถ่านเยอะนะคะจะเติมพอร้อนอุ่นๆถ้าถ่านใกล้จะม้อดก้อเติมถ่านไม่กี่ก้อน ตอนบ้านนี้กะว่าจะอยู่ให้ครบ3เดือน แต่อนู่ไม่ได้ เพราะว่าเราผสมน้ำร้อนที่ไว้อาบไม่สม่ำเสมอเลยทำให่มีผื่นคันตามตัว ก็เลยได้ออกจากการอยู่ไฟ มาทำแบบคลุมโป้งเอา คลุ้มโป้งคือเอาน้ำต้มกับสมุนไพรบ้านเรามาต้มร่วมกัน พอเดือดก็เอาลงมาวางไว้แล้วก็เตรียมผ้าห่มหนาๆเอามาคลุมเรากะหมอต้มให้สนิท จะใช้ไอน้ำจากหม้อต้มนั้นแหละคะเปนการอบไอน้ำแบบบ้านๆ ทำตอนท้องแรกคะ ท้อง2ต้องรอดูก่อนว่าถ้าคลอดเองได้จะก็จะทำแบบท้องแรกอีกค่ะ😁มีแม่บ้านไหนเคยทำแบบนี้บ้างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อิแม่อยู่แบบใช้ไม้ฟืน แม่เป็นคนอีสาน อยู่เหมือนเขาก่อไฟผิงตอนหนาว แล้วมีไม้กระดาน (บ้านแม่เรียก ไม้ปีก ) 2อันมาวางห่างจากไฟ1เมตร แล้วอีกเตาเอาไว้ต้มน้ำกินกับน้ำอาบ อาบน้ำร้อนแล้วเข้ามาผิงไฟต่อ ทานน้ำร้อน งดของผิดสำแดง ทานข้าวสวยกับปิ้งหมูใส่เกลือ น้ำพริกก็ใส่กระเทียม พริก น้ำปลาทิพรส อยู่อย่างนี้11คืน ทวดบอกต้องทานน้ำทั้งหมด 11ถัง ถ้าทานไม่หมดไม่ให้ออกจากไฟ5555. อิแม่หมด13ถัง ทวดแกล้งแม่ (อธิบายผิดถูกไม่ว่ากันเน้าะแม่)

อ่านเพิ่มเติม

อยู่ไฟค่ะ ที่บ้านของสามีเตรียมให้ค่ะ มีการนอนไม้กระดานผิงไฟ นวดประคบด้วยหม้อเกลือ เข้ากระโจมอบสมุนไพร และอาบน้ำามุนไพรค่ะ ตอนแรกกลัวการอยู่ไฟมากๆค่ะเพราะที่โรงพยาบาลบอกว่าห้ามอยู่ไฟจะเป็นนู่นนี่นั่น พอกลับมาบ้านแล้วรู้สึกว่สเมื่อยตัวแบบร่างกายไม่เข้าที่เข้าทาง เลยไปอยู่ไฟ แล้วก้อรู้สึกดีขึ้น ร่างกายเข้าที่เข้าทางมากขึ้น และที่สำคัญ ท้องยุบไปมากๆๆ ผอมลงมากๆๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อชุดอยู่ไฟสมุนไพร มาอยู่เองค่ะ ทำเองค่ะชุดใหญ่ 30วันเลย เป็นกระโจม เค้าจัดเซ็ตให้เรียบร้อยสมุนไพรเป็นถุงแยก แค่เตรียมหม้อ กะทะ ไว้ อบมา 9 วันแล้ว รู้ร่างกายสึก ร่างกายปรับสภาพได้ดีค่ะ ไม่หนาว สั่งจาก ในเฟช ชื่อ อบไทย มีลูกประคบมาให้พร้อมสมุนไพรกับกระโจม ราคาไม่แพง 1,600 กว่าบาทค่ะ ลองหาดูนะคะ เผื่อคุณแม่ท่านไหนอยากได้เบอร์ถามมาได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ ต้องขออภัย มาตอบช้าค่ะ ลูกงอแง https://obthaispa.com/ ตามลิงค์นี้ค่ะ เราสั่งทางนี้ ลองดูนะคะ

เนื่องจากผ่าคลอด เลยต้องรอแผลให้ดีก่อน พยาบาลบอกว่าประมาณเดือนครึ่งหลังผ่าสามารถอยู่ไฟได้ โดยอยู่ไฟ 5 วันติดกัน ทำประคบหม้อเกลือ นวดผ่อนคลายและอบสมุนไพรค่ะ ใช้บริการแพทย์ทางเลือกของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ค่ะ

3y ago

ไม่ทราบจริงๆว่าค่าบริการทางการแพทย์เท่าไหร่นะคะ เนื่องจากเบิกได้ค่ะ แต่เห็นพยาบาลบอกว่าประมาณ 600 บาทต่อครั้งค่ะ

VIP Member

ท้องแรก เราจ้างคนมาทำอยู่ไฟให้ค่ะ วันละ 1000 บาท เขาจะอบสมุนไพร นวด ปะคบหม้อเกลือ ขัดผิว อาบน้ำสมุนไพร แต่ส่วนท้อง 2 ว่าจะซื้อสมุนไพรมาอบเองค่ะ

บ้านนี้ไปอบซาวน่าที่อนามัย แผนกแพทย์แผนไทย ค่าอบประมาน100 ค่านวด500 ต่อครั้งค่ะ นัดทำหลังไหมละลายแล้ว

เดี๋ยวนี้บางคนก็ไม่อยู่ไฟแล้วค่ะหมอจะให้ยามากินค่ะเป็นยาที่ขับน้ำคาวปลาอ่ะค่ะ

บ้านนี้อยู่ไฟตั้งแต่ออกโรงพยาบาลจนครบ3เดือนค่ะ อยู่ไฟกระโจมสมุนไพรค่ะ

ซื้อชุดอยู่ไฟมาอยู่เอง ราคาไม่แพง ค่ะ ลูกประคบ เราสั่ง จากคนแถวบ้านค่ะ