?

การตวจดาวน์ซินโดรมมีความเสี่ยงต่อลูกน้อยในครรภ์มากแค่ไหน ค่ะ แม่พอจะทราบกันไหมค่ะว่าการเจาะน้ำคร่ำเพื่อตรวจดาวน์ซินโดรมอันตรายมากแค่ไหน จะมีผลต่อลูก หรือป่าว แม่ท่านไหนมีประสบการณ์ในการตรวจดาวน์ซินโดรมบ้าง????... #กังวนค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เจาะ เสี่ยงมากกว่า เจาะ ค่ะ ถามว่าควรเจาะไหม ควรค่ะ ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค้ะ) ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคนจ้า

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้เลือกเจาะเลือดแต่ผลออกมามีความเสี่ยงคาบเส้นคุณหมอเลยให้เจาะน้ำคร่ำอีกรอบผลออกมาน้องปกติค่ะ เลยเจ็บสองรอบพร้อมการรอผลที่บีบหัวใจมากมายค่ะ เจ็บนิดหน่อยแต่แม่ทนได้แน่นอนค่ะ

บ้านนี้ผลเลือดออกมา​มีความเสี่ยง​สูง​ เลยเจาะน้ำคร่ำ​ขอแค่แม่ทำตามที่หมอ แนะ​นำ​ ก็ไม่มีอันตรายนะคะ​ ผลออกมาน้องปกติ​ ได้ลูกชาย​ สบายใจเลยค่ะ​ เพื่อความสบายใจ​ก็ควรเจาะนะคะ

ของเราอายุ34 เจาะแบบตรวจเลือดเพื่อดูความเสี่ยงตอน14Wก่อน ถ้าค่าเลือดมีปัญหาก็ต้องเจาะน้ำคร่ำ หมอเค้าจะซาวด์ดูตำแหน่งลูกก่อนเจาะ คุณแม่อย่ากลัวค่ะ ผลตรวจเอาออกมา 1:14,542 ค่ะ

Post reply image
VIP Member

เราแนะนำให้เจาะนะคะ คนที่ไปฝากครรภ์ชลาใจมากอายุ36ไม่ยอมเจาะคิดแต่ว่ากลัวพอลูกออกมาเป็นดาวเค้าเศร้าเลยค่ะ

ไม่อันตรายค่ะหมอจะซาวด์ดูเด็กก่อนที่จะเจาะ ว่าเด็กอยู่ตำแหน่งใหนปลอดภัยทั้งแม่ปละลูกค่ะ

เสี่ยงแท้ง0.5%ค่ะ (ติดเชื้อ) หลายคนเลยไปเจาะเลือดแทน แพงหน่อย แต่ไม่มีความเสี่ยงค่ะ

มีแต่น้อยมากคะหมออัลตราซาวด์ดูตำแหน่งที่ว่างในถุงน้ำคร่ำก่อนเจาะคะ...หายห่วง

ตอนเจาะเสี่ยงอยู่แล้วค่ะ แต่เพื่อความสบายใจเราเลือกเจาะ //แม่บ้านนี้ อายุ 37

เจาะน้ำคร่ำ หมอจะระวังมากกเป็นพิเศษค่ะแม่ ไม่อัตรายต่อเด็กในครรภ์ค่ะ