ตั้งครรภ์32++วิค ติดเชื้อแบคทีเรียทางช่องคลอด

กังวลมากค่ะ แม่ๆเคยเป็นไหมคะ ตามหัวเรื่องเลย นอนอยู่ดีดีมีน้ำไหลออกมาคล้ายๆเหมือนฉี่แตก แต่ไม่มีอาการเจ็บใดใด พอไปหาหมอๆตรวจภายในและแจ้งว่า ติดเชื้อแบคทีเรียทางช่องคลอด ได้ยา Metronidazole มากิน หลังจากนั้น พอกินยามีอาการปวดท้องน้อยคล้ายเหมือนปวดประจำเดือน มันปวดจนเรากังวลใจมาก กลัวน้ำคล่ำแตกหรือป่าว เพราะปวดคือในบางครั้งก็มีมูกสีเหลืองตามภาพไหลออกมาตามด้วย แต่หมอแจ้งว่ามันเป็นผลข้างเคียงจากยาที่เราใช้ มันปวดจนคิดมากอะค่ะ กลัวลูกในท้องจะเป็นอะไร มันปวดปวดหายหาย แต่ลูกก็ยังดิ้นเหมือนเดิมนะคะ แม่แม่บ้านไหน เคยมีประสบการณ์แบบนี้หรือเปล่าคะ แล้วเป็นยังไงบ้าง อาการเป็นเหมือนกันไหม สอบถามทีค่ะ 😫😢 #ท้องแรกคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

ตั้งครรภ์32++วิค ติดเชื้อแบคทีเรียทางช่องคลอด
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สรุป หลังโพสต์ๆนี้ไป เช้าอีกวันน้ำเดินปวดท้องเลยค่ะ ได้คลอดก่อนกำหนด😢 ได้ผ่าคลอด ลูกออกมาหายใจเองไม่ได้ ปอดติดเชื้อ ต้องรักษาเป็นระยะเวลา2เดือน ณ.ตอนนี้น้องต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ห้องไอซียู แม่ทำใจไม่ได้เลยค่ะ ร้องไห้ทุกคืนทุกวัน สงสารลูกมากเลยค่ะ 😢😢😢

เมื่อวานพึ่งไปหาหมอมาค่ะ29วีค+6 ติดเชื้อในช่องคลอดเป็นเชื้อรา ได้ยาสอดกับยากิน ก่อนหน้านี้มีตกขาวเยอะแล้วก็คัน ฉี่แสบขัด ตอนนอนตอนนั่งหรือเดินก็รู้สึกมีน้ำไหลออกมาจนกางเกงเปียกเหมือนกันค่ะแต่ไม่มีอาการปวดท้อง

เป็นค่ะมีน้ำใสๆออกมาตอนนั้นตรวจเจอเชื้อราแต่่ไม่มีอาการแสบบคันหมอไม่ได้ให้ยามาค่ะเขาบอกสังเกตุอาการเอาแต่่ตอนนี้ก้ยังมีน้ำใสๆออกมากับตกขาวแต่่ไม่คันค่ะหมอบอกไม่คันไม่เป็นไรค่ะ

ไม่เคยมีอาการแบบนี้ แต่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้เชื่อหมอค่ะ ถ้าหมอว่ายังไม่เป็นอะไรก็ยังไม่ต้องกังวลมากไปค่ะ เดี๋ยวความเครียดจะทำให้อาการแย่ลง ขอให้่ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะแม่

เราก็ติดเชื้อแบคทีเรียในช่องคลอดเหมือนกัน แล้วก็เป็นเชื้อรา(เยอะมาก) ไปหาหมอได้ยากินกับยาสอด สอดครอบ3วัน+กินยาหมด ตอนนี้หายแล้วตกขาวแทบไม่มีเลย

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เยอะมาก กินยาฆ่าเชื้อติดต่อกันประมาณ 4 เดือน ตอนนี้กำลังดูอาการค่ะ

หมอบอกสาเหตุไหมคะทำไมถึงเป็น เช่น ใช้ห้องน้ำสาธารณะที่ไม่สะอาด

บ้านนี้ได้ยาสอดกันยาฆ่าเชื้อคะ หายคะ

หมอให้ยาสอดมามั้ยคะ

ตอนนี้เราก็เป็นค่ะ