แม่ๆฉีดวัคซีนcovid19 ยี่ห้ออะไร ตอนท้องกี่สัปดาห์ค่ะ

กังวนมากค่ะตอนนี้ท้อง 15w ต้องไปฉีดแอสตร้าเข็ม 2 แต่กลัวมีผลกับลูกขอความเห็นคุณแม่ที่ฉีดวัคซีนแล้วหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

แม่ๆฉีดวัคซีนcovid19 ยี่ห้ออะไร ตอนท้องกี่สัปดาห์ค่ะ
91 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วัคซีนไม่มีผลกับตัวอ่อน แต่การสูญเสียที่เกิดขึ้นกับบางท่านก็อยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แม้แต่หมอก็การันตีไม่ได้ ...แต่ถ้าไม่ฉีดแล้วติดโควิดลำบากกว่าแน่นอนค่ะ เชื้อลงปอดเสี่ยงทั้งแม่และเด็ก เพราะยาที่ใช้รักษามีผลกับตัวอ่อนในสัตว์ทดลอง ตอนให้ยาหมอจะถามเราก่อนให้ บีบหัวใจมาก ณ ตอนนั้น #แต่เราก็รอดมาได้ #หลังจากติดโควิดเมื่ออายุครรภ์ได้ 3 เดือน ตอนนี้ได้ 8 เดือน แล้ว หมอให้ฉีดแอสตร้ากระตุ้นเชื้อเข็มเดียว เข็มสองไว้หลังคลอดถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น สู้ ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ไปตรวจดูดีกว่านะคะ ...อย่าปล่อยไว้เลย #อาการแต่ละคนไม่เหมือนกันร้อยเปอร์เซ็น บ้านนี้ตอนไปตรวจมีอาการไข้ต่ำ ๆ ปวดเมื่อยเนื้อตัวเหมือนไข้หวัดใหญ่ ได้กลิ่นรับรสปกติ ไม่มีอาการท้องเสีย เจ็บคอ พอได้แอดมิดที่ รพ. แค่สองวัน อาการเหนื่อยหอบมาเลย เพราะเชื้อลงปอดแล้ว

TapFluencer

เราฉีดชิโนฟาร์มไปแล้ว1เข็มตอน32วีคค่ะ รอเข็มสองวันที่26ตุลานี้. สาเหตุที่ฉีดตอนท้องแก่ๆเพราะกลัวมีปัญหาถ้าฉีดตอนท้องอ่อนแล้วกระทบน้อง. อย่างน้อยฉีดตอนน้องใกล้ๆพร้อมคลอดน่าจะโล่งใจกว่า.เพื่อเกิดอะไรขึ้นยังสามารถเอาน้องออกมาได้แบบครบกำหนด.แต่ก็เป็นคคหสตนะคะ. ที่ผ่านมาก็ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด หลีกเลี่ยงทุกอย่างที่อาจเป็นสาเหตุทำให้ติดโควิดได้ค่ะ. ใส่แมส หมั่นล้างมือ ไม่ไปในที่ๆมีคนเยอะๆถ้าไม่จำเป็นค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

บ้านนี้pz.2เข็มค่ะ ฉีดตอน31กับ34W. น้องไม่เป็นไรนะคะแม่ ดิ้นเก่งเหมือนเดิมนอนสบายใจเฉิบจนถึงตอนนี้ ผลข้างเคียงคือปวดแขนมีไข้อ่อนๆกินน้ำเยอะๆนอนพักสักงีบก็หายแล้วค่ะ อาการข้าวเคียงอาจจะเหมือนกันนะคะ หมอแนะนำว่าให้กินน้ำเยอะๆนอนพักเยอะๆหลังฉีด อย่านอนทับแขนข้างที่ฉีดถ้าปวดมากให้ประคบเย็นถ้าไม่ดีขึ้นหรืออาการรุนแรงให้ไปหาหมอค่ะ อย่ากังวลมากนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เข็มแรกซิโนแวค ส่วนเข็มที่สองแอสตร้าพึ่งฉีดเมื่อวันที่15ที่ผ่านมา ปกติดีนะคะ น้องดิ้นปกติ ส่วนตัวไม่แพ้วัคซีน ไม่เป็นไข้ ไม่เป็นอะไรเลย มีแค่ปวดแขนข้าวที่ฉีดเท่านั้นค่ะ ตอนนี้23+3wแล้วค่า🥰 คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวน้องจะพลอยเครียดไปด้วย✌🏻☺️

เข็มแรกซิโนแวคค่ะ ตอน 20 สัปดาห์หลังฉีดได้อาทิตย์กว่าๆ ท้องแข็งค่ะได้แอดมิทดูอาการ 1 คืนแต่หมอก็ไม่ได้ฟันธงว่าสาเหตุมาจากวัคซีนนะคะ แต่คุณว่าถ้าแม่ไม่สบายใจเลยพักเข็ม 2 ไว้ก่อนก็ได้ค่ะตอนนี้ 28 สัปดาห์ปกติดีค่ะ รอหลังคลอดค่อยเริ่มใหม่ค่ะ

บ้านนี้เข็มแรกเเอสตร้าตอน25สัปดาคะ เข็ม2หมอนัด พฤศจิกาคะแต่เราว่าจะยังไม่ชีดคะเพราะเราเป็นห่วงลูกคะถ้าเป็นแค่เรามันยังไหวแหละแต่เราไม่สามารถรับรู้ว่าลูกเราเป็นอะไรที่อยู่ในท้องได้เลยถึงรู้ก็รักษายากคะเพราะอยู่ในท้อง

เข็มแรกซิโนแวคค่ะ ไม่เป็นอะไรเลย เข็มสองแอสตร้า วันที่ฉีดไม่เป็นอะไรพอตกดึกเป็นไข้ปวดเมื่อยตามตัวมากค่ะ ลูกก็ดิ้นค่ะแต่ดิ้นน้อยไปนิดอาจจะเป็นเพราะไม่สบาย แต่พอหายไข้ก็ดิ้นปกติค่ะ ฉีดตอน 5-6 เดือน ตอนนี้จะ 8 เดือนแล้วค่ะ

ฉีดทั้ง2เข็มแล้วคะ เข็มแรกซิโนแว็คไม่มีอาการอะไรคะ แต่เข็ม2ฉีดแอสต้ามีปวดเมื่อกล้ามเนื้อคะทั้งคืนหลังจากฉีดวันแรกเริ่มปวดตอน3ทุ่มยาวไปถึงอีกวันคะสรุปปวดเมื่อยอย่างเดียวหนึ่งวันเต็มคะ ไม่มีอาการอย่างอื่นคะ

บ้้านนี่ฉีดเข็มแรกซิโนแวคเข็ม2แอตต้าตอนฉีดเข็ม2ไม่รุ้ว่าน้องมาค่ะพอฉีดไปครบ2อาทิตย์เริ่มมีอาการแปลกๆเลยไปหาหมอหมอให้ตรวจฉี่ปรากฎว่าท้องค่ะค่ะตอนนั้นประมาน8-9สัปดาห์แล้วค่ะตอนนี่ก็14วีคกว่าแล้วค่ะ

เราฉีดเข็มแรก AZ ตอนไม่ได้ตั้งท้อง พอเข็ม2เขานัดฉีดเดือนสิงหาที่ผ่านก็ไม่ได้ฉีดเพราะรู้ว่าท้องก่อน แล้วหมอมานัดฉีดใหม่ฉีดเข็ม2ตอนอายุครรภ์20วีค แอบกลัวเหมือนกันค่ะ ใจ1ก็อยากฉีดใจ1ก็กลัว