กว่าจะถึง9เดือน

กว่าจะอุ้มท้องถึง9เดือน กังวลสาระพัดทุกอย่าง กลัวอาการที่เกิดขึ้นกับตัวเองทุกอย่าง กังวลว่าลูกจะอยู่ดีมั้ย ลูกจะปกติแข็งแรงมั้ย แม่บ้านไหนเป็นบ้างคะ #มนุษย์แม่ท้องแรก

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ เป็นแม่ขี้กังวล เพราะท้องแรกแท้ง แต่เราแก้ความกังวลคือ เมื่อใดที่เรากังวลเรื่องใดเรารีบไปหาหมอเลยค่ะ สบายใจสุด ไม่อยากให้ตัวเองเครียด ผิดสังเกตุอะไร ถ้าไม่มั่นใจ ไปรพ. เลย เคยกังวลว่า น้อง 18 w แล้วทำไมไม่ตอดสักทีน้องเป็นไปไหม แม่ก็รีบไป รพ. เลย ให้หมอเฉพาะ ทาง mfm อัลตร้าซาวน์ให้เลย น้องปกติแข็งแรงดี กลับมาบ้านได้ 2 วัน ตอดเฉย ชอบมากให้แม่เสียเงินเนี่ย ^^

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นค่ะ ตอนท้องแรกกับสองไม่เป็น มาท้องสามนี่ ต้องระมัดระวังหลายเรื่อง เริ่มจากตอนตรวจเจอว่าท้อง ก้อกังวลว่าจะท้องลม ท้องนอกมดลูกรึป่าว ต่อมากังวลว่าจะเจอหัวใจน้องรึป่าว ต่อมากังวลเรื่องตรวจคัดกรองดาวอีก สมัยนี้มีข้อมูล ข่าวสารเยอะ บางครั้งอ่านเยอะรู้เยอะก้อเกิดความกังวล จริงไหมค่ะ 😊

5y ago

ใช่คะ ยิ่งอ่านเจอเรื่องราวของแม่ๆที่เสียลูกยิ่งกังวล

VIP Member

เราท้องแรก กังวลตลอดเวลาเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้เราไอมีน้ำมูกไหลและหายใจไม่ออก เอาน้ำเกลือล้างจมูกก็ตัน ต้องสั่งออกสถานเดียว สั่งจนปวดท้องเลย กังวลมาก ไปหาหมอยาที่คุณหมอจ่ายมาให้ไม่ได้บรรเทาอาการอะไรเลย กังวลไปหมดคะ 😔✌️

ท้องแรก อายุครรภ์ตอนนี้9w กังวลทุกอย่างค่ะ มีภาวะแท้งคุกคาม ไปหาหมอทุกครั้งให้หมอซาวด์ดูทุกครั้งเลยค่ะ ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อความสบาย ไม่งั้นกลับมาบ้านนอนไม่หลับจริงๆค่ะ😊

5y ago

บ้านนี้ตอน14วีค แท้งคุกคามเหมือนกันคะ ตอนนี้ปกติดีแล้ว แต่ก็ยังไม่หายกังวล

นี่ก็กังวลมาก ตอนนี้เลยค่ะ ท้อง5เดือน นอนบนสวน ฝนตกทางลื่น ล้มแล้วสองครั้ง ปวดท้อง แต่น้องยังดิ้นอยู่ อยากไปหาหมออ แต่รถไม่มี 😓

5y ago

ใช่ค่ะแนะนำไปหาหมอดีกว่าค่ะ

ท้อง1กับ2ไม่เป้นวังวนค่ะ นี่ท้อง3เป้นกังวนมากยิ่งอายุมากยิ่งเป้นห่วงลุกในท้องค่ะระวังตัวทุกอย่างแต่ก้สุ้ๆค่ะ

ท้องแรกค่ะ กังวลทุกอย่างเหมือนกัน แต่ก็จะพยายามทำใจให้สบาย ไม่คิดมากค่ะ กังวลมากก็กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง

เป็นค่ะ​ ท้องแรกประกอบกับอายุยังน้อย​ กังวลทุกอย่าง​เลยค่ะก่อนจะกินจะทำไรเสิร์ชหา​ในกูเกิ้ลตลอดเลยค่ะ😅

เป็นคะตอนนี้ยังแอบกังวลคิดหลายๆอย่างกลัวลูกจะไม่ครบ กลัวนิวลูกผิดปกติ ท้องแรกเหมือนกันคะ

เป็นเหมือนกันคะแม่แต่พยายามทำใจให้สบายกินอาหารที่มีประโยชน์พักผักให้เพียงพอคะ