คลอดธรรมดาเจ็บไหมค้ะ

กลัวมากเลยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ็บบบบบบบค่ะ ... จิงๆแล้วคลอดแบบไหนก็เจ็บค่ะ อยู่ที่ว่าจะเจ็บก่อน บางคนเจ็บนานมากจนทนไม่ไหวก็มีค่ะ บางคนเจ็บนานแต่สุดท้ายมีภาวะอื่นๆทำให้ไม่สามารถคลอดเองได้แล้วต้องผ่าก็มีค่ะ หรือเจ็บหลังคลอด (กรณีผ่า) จ้า...อยากให้แม่ทำใจไว้เลยค่ะ เราเชื่อว่าแม่จะสู้เพื่อเจ้าตัวน้อยค่ะ ปล.เราก็คลอดธรรมชาติจ๊ะ สู้ๆๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จากประสบการณ์ตอนปวดท้องรอคลอดทรมานสุด กระชิบบอกแม่แอบเบ่งด้วย ช่วยผ่อนความเจ็บปวดได้เยอะอยู่(ตอนรอคลอดนะคะ) พอถึงเวลาน้ำคล้ำแตก จะคลอดจริง แปบเดียว โล่งงงงงงงง แม่บ้านนี้คือหมอไม่ทันกรีดค่ะ เรียกว่าใส่ถุงมือแทบไม่ทันจะดีกว่า5555

ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันค่ะ หาข้อมูลเยอะ พอสมควร แต่คลอดมาแล้วมันเบาไปทั้งตัว จะมารู้สึกเจ็บอีกทีก็ตอนพักฟื้น ถ้าใครเคยผ่าไส้ติ่งอารมณ์เดียวกันค่ะแต่นานกว่า แต่ถ้าไม่เคยก็จะปวดมากค่ะ แต่ทนได้ สู้ๆค่ะ

จากประสบการณ์คลอดธรรมชาตินะคะ เราว่าตอนรอปากมดลูกเปิดทรมานมากคะ เพราะเราท้องแรก ปากมดลูกเปิดช้ามาก พอถึงเวลาคลอดจริงๆแป๊บเดียวคะ สู้ๆนะคะแม่ พอเห็นหน้าลูกความเจ็บปวดหายไปเลยคะ

ตอนกรีดไม่เจ็บ ตอนลูกออกมาไม่เจ็บ ตอนเย็บแผลไม่เจ็บที่เจ็บสุดคือเจ็บท้องคลอด พอปากมดลูกเปิดกว้างแล้วนั้นคือทรมานสุด แต่โล่งมากตอนลูกออก เหมือนยกภูเขาออกจากออกเลย😊😊

ถึงเวลาจริงๆ จะลืมความกลัวทุกอย่างเลยค่ะ เพราะทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมากถ้าถึงเวลาคลอด คลอดเองเจ็บท้องจนอยากจะเอาออกให้พ้น และแผลเจ็บน้อยกว่าผ่าด้วยค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะ

ผ่านการเจ็บท้องคลอดมาได้คือทุกอย่างไม่เจ็บค่ะเพราะตอนเจ็บจะคลอดเจ็บที่สุดแล้ว กรีดยังไม่เจ็บเท่าเจ็บคลอดเลยค่ะ

ท้องเเรกเหมือนกันค่ะ ต้อนนี้15วีค เเต่ไม่กังวลเลย เราจะเป็นแม่คนเเล้วต้องใจใหญ่ๆเราคิดเเบบนี้ค่ะ สู้ๆนะคะคุณเเม่

จะลืมความเจ็บค่ะแต่จะทรมานตอนปวดท้องมากกว่าอันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะเพราะเราพึ่งคลอดเมื่อวันที่27ที่ผ่านมา

จากประสบการณ์น่ะคะ ไม่มีอะไรเจ็บไปกว่าการปวดท้องรอคลอดอีกแล้วค่ะแม่ สู้ๆน่ะคะ

2y ago

จริงค่ะ มันทรมารและตื่นเต้นบอกไม่ถูกเลยค่ะ