ข้อที่ 5 📝 อาการของแม่ท้องในข้อใด ที่ควรรีบเข้าพบแพทย์ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันนัด?

🎖️ นักเรียนที่ตอบข้อสอบวิชาคุณแม่ศาสตร์ข้อนี้ถูกต้อง และไม่ลืมไปรายงานตัวเข้าสอบที่ https://community.theasianparent.com/contest/5/1750 จำนวน 10 คน จะได้รับ 100 คะแนน (สะสมในแอป) 📖 อนุญาตให้เปิดหนังสือช่วยได้ที่หน้า https://th.theasianparent.com/อาการปวดท้องขณะตั้งครรภ์ ❗️ ทำข้อสอบข้อนี้ได้ภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เท่านั้น เฉลยคำตอบ และประกาศรายชื่อนักเรียนที่จะได้รับคะแนน ภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ในคอมเมนต์ด้านล่างเลย (กดติดตามโพสต์ไว้ จะได้แจ้งเตือนตอนประกาศผลนะคะ) #คุณแม่ศาสตร์
🎖️ นักเรียนที่ตอบข้อสอบวิชาคุณแม่ศาสตร์ข้อนี้ถูกต้อง และไม่ลืมไปรายงานตัวเข้าสอบที่ <a href='https://community.theasianparent.com/contest/5/1750' target='_blank' >https://community.theasianparent.com/contest/5/1750</a>  จำนวน 10 คน จะได้รับ 100 คะแนน (สะสมในแอป)

📖 อนุญาตให้เปิดหนังสือช่วยได้ที่หน้า <a href='https://th.theasianparent.com/อาการปวดท้องขณะตั้งครรภ์' target='_blank' >https://th.theasianparent.com/อาการปวดท้องขณะตั้งครรภ์</a>  

❗️ ทำข้อสอบข้อนี้ได้ภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เท่านั้น เฉลยคำตอบ และประกาศรายชื่อนักเรียนที่จะได้รับคะแนน ภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ในคอมเมนต์ด้านล่างเลย (กดติดตามโพสต์ไว้ จะได้แจ้งเตือนตอนประกาศผลนะคะ) 

<a href='/feed/hash/คุณแม่ศาสตร์'>#คุณแม่ศาสตร์</a>
Voice your Opinion
ชาปลายมือปลายเท้า
ปวดหน่วงท้องน้อย
คันช่องคลอด ตกขาวมีสีและกลิ่นผิดปกติ
เลือดออกทางช่องคลอด

4663 ตอบกลับ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

📌 เฉลยคำตอบที่ถูกต้องคือ มีเลือดออกทางช่องคลอด 🎁 ประกาศรายชื่อนักเรียน 10 คน ที่ได้รับ 100 คะแนน (สะสมในแอป) จากข้อสอบวิชาคุณแม่ศาสตร์ ข้อที่ 5 Nick Passaraporn จิราภรณ์ เพ็ชร์ชง BlueGlasses Nür Sä พลอยนรินทร์ เบญจนวมินทร์ Arrarun Aunwa อุ้ม ทศณกมน Kavita Khumboon อมัณดา เอลลิส THITIPHORN แอดมินโอนคะแนนเข้าให้เรียบร้อยแล้วนะค้า💕 ใครที่พลาดไปในข้อนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป ยังมีอีกหลายข้อแน่นอน ขอแค่อย่าลืมเข้าแอปมาทุกเสาร์อาทิตย์น้าาา🤗

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ข้อที่4ค่ะ เลือดออกทางช่องคลอด โดยการตั้งครรภ์ที่มีเลือดออกทางช่องคลอด ทั้งที่ปากมดลูกยังไม่เปิด เป็นอาการที่พบได้บ่อยในช่วงตั้งครรภ์ไตรมาสแรก อาจมีอาการปวดท้องน้อยร่วมกับมีเลือดออกกะปริบกะปรอย และอาการจะมากขึ้นจนกระทั่งตกเลือดมากได้ หากคุณแม่พบว่ามีเลือดออกทางช่องคลอด ให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจดูทารกในครรภ์ทันที

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

เลือดออกทางช่องคลอดค่ะ ถ้ามีเลือดออกไม่ว่าจะน้อยหรือเยอะ ควรไปหาหมอทันที ถึงแม้จะยังไม่ถึงวันนัดก็ตาม

1y ago

เสียตังไหมค่ะท้าเลือดออก ละไปตรวจ

TapFluencer

มีอาการชาปลายมือ ปวดหน่วงท้องน้อย คันช่องคลอด ตกขาวสีน้ำตาล แล้วก็มี เหมือนขี้ไคลที่ช่องคลอด

VIP Member

ปวดหน่วงท้องน้อยค่ะ พอจะมีวิธีบรรเทาบ้างมั้ยคะ ปวดมากตอนนอนแล้วลุกนั่งค่ะ

เลือดออหทางช่องคลอดค่ะ เพราะเสี่ยงภาวะแท้ง ควรรีบไปหาคุณหมอเลย

VIP Member

คนท้องไม่ควรมีเลือดออกไม่ว่าจะเลือดอะไรก็ตามควรไปหาหมอทันที

VIP Member

เลือดออกทางช่องคลอดค่ะ อาจมีภาวะเสี่ยงแท้งได้ค่ะ

เลือดออกทางช่องคลอดค่ะอาจมีภาวะแท้งได้

TapFluencer

เลือดออกทางช่องคลอดค่ะ อันตรายมากๆ