Sipon

Parang simula pagkalabas ni baby me sipon na siya until now 2mos ano po ba ginawa nyo para mabigyan lunas yung ganito parang hirap kasi siya sa paghinga dahil sa sipon nya.

3 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

i use naso clear and cold mist humidifier for my baby at night. everytime maliligo i run the shower on the hottest setting to let the steam out. nag sstay kami ng baby ko inside the cr. the steam will loosen the mucus inside babys nose. and my pedia always recommends swimming at the beach. it is a natural way of removing cough and cold for babies. hope this helps

Magbasa pa
5y ago

for swimming purpose hindi pa pwede. for natural remedy on how to remove sipon. pwede sila mag tampisaw in between 4-5pm (when the sun is setting na) as per our pedia recommendation. and max of 30 mins lang

VIP Member

Secure nyo po na hindi natutuyuan ng pawis sa likod si baby and tamang temparature lang po sa room (not too cold or hot). Nung sa baby ko nun nakatulong yung pag-suction ng ilong (make sure malambot and small tip yung gagamitin). every 3-4hrs suction lang and then if breastfed, unli latch lang po. Sana gumaling na sya!!

Magbasa pa

may sipon po simula po lumabas si baby 1week na po ang sipon amo po pwede gawin