Thắc mắc của em: Bà bầu có được ăn tiết luộc không?

Nhà ck e rất thích ăn món tiết lợn luộc lá xương sông. Hầu như tuần nào cũng đặt tiết ở hàng thịt về hãm thành canh tiết để ăn. Bé giờ e chưa từng ăn món này mà chỉ thấy tiết canh sống hoặc tiết gà tiết vịt luộc. Từ ngày đậu thai mọi ng cứ bảo ăn đi mát với bổ máu lắm nhưng e k dám thử vì k biết bà bầu có dc ăn tiết luộc k'? Đã có mẹ nào từng ăn món này chưa?

Thắc mắc của em: Bà bầu có được ăn tiết luộc không?
8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Đây là món khoái khẩu của em đó mom nhưng bầu nên chỉ dám ăn 1-2 bữa/tuần thôi. Nếu huyết mà dc làm sạch sẽ, chế biến đảm bảo v ệ sinh và chín kĩ thì mom vẫn có thể ăn dc với 1 lượng vừa p hải vì trong huyết luộc có protein, sắt, vitamin K… là những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bà bầu ăn vào sẽ dễ hấp thu và tiêu hóa hơn các loại tpham khác. Mẹ nào mà thiếu máu ăn canh huyết luộc lá xương sông, huyết luộc sốt mỡ hành, xào giá hẹ hoặc ăn c hung với bún riêu, bánh đa cua cũng tốt hơn cho thai kỳ

Đọc thêm

Đúng là tiết đc làm từ máu heo nên nếu làm kỹ và đảm bảo sẽ rất bổ máu. Nhưng mh nghĩ có bầu ko nên ăn món này đâu mom. Vì dù sao nó cũn là nội tạng của động vật, sẽ có nhiều vi khuẩn vs sán lãi, mẹ ăn vào có thể bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy dễ ảnh hưởng đến em bé lắm á.

ko nên mom à dù là tiết canh lợn sống hay tiết luộc đi chăng nữa cũng là máu sống chế biến lại. Mà đồ sống thường có vi khuẩn sán kí sinh dù là đồ nhà làm có sạch tới đâu đi nữa cũng ko tốt cho bầu và thai nhi. Có bầu nên ăn chín uống sôi, nên hạn chế mấy món kiểu vậy ra mom à

TapFluencer

vì là tiết mua ngoài chợ nên thực sự cũng ko tốt đâu m.vì công đoạn giết mổ heo khá là mất vệ sinh. mình có thời gian đi tìm hiểu rồi.và có 1 số chi tiết ko tiện nêu ra.nhưng mình vẫn nói là.chỉ nên ăn những món nào mắt thấy.tay sờ.thôi.còn ai bảo uy tín hay ko mình ko chắc đâu m.

ko nên ăn ạ.có điều ít mom nào bk là khi ăn huyết trong quá trình mang thai sẽ làm con có những vết bớt ota, đen đen trên da mặt hoặc bất kì nơi đâu trên cơ thể đó.

VIP Member

Tiết luộc chín rồi nên m thèm cũng vẫn có thể ăn nhé. Nhưng k nên ăn quá nhiều

Super Mum

ăn ít vẫn dk mom nhé

ít thui mom nha