Các mẹ có cách nào trị bé gần 2t được cưng chiều nên ngang ngược mà ko phải đánh bé không ạ?

Mình có 1 bé trai, 20 tháng, ở chung với ông bà nội, cưng như trứng hứng như hoa, nên bé rất bướng, không nghe lời mình, ngang, ăn vạ, còn đánh mẹ khi không vừa ý, có cách nào phạt con mà ko dùng đòn roi không ạ.

Các mẹ có cách nào trị bé gần 2t được cưng chiều nên ngang ngược mà ko phải đánh bé không ạ?
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
TapFluencer

mới đọc dc cái bài ko nên đánh bé từ 3 tuổi trở xuống rồi lại đọc dc cái bài ko nên đánh con ở bất kỳ độ tuổi nào. Làm mình cảm thấy làm cha mẹ thật khó, đó cũng là 1 phần làm mình ko thấy tự tin về việc dạy con. Nên mình cũng ko có ý định sinh thêm là vậy. Quá áp lực. Áp lực vì sợ bản thân ko đủ tốt, ko đủ kiến thức, ko đủ khéo léo để uốn nắn 1 mầm non. Nếu ko dạy đúng dc, nó ko nghe thì lớn lên sẽ ntn?! Thật ra thì cá nhân mình từ nhỏ cũng bị ba mẹ cho ăn đòn mềm xương đây nhưng lớn lên vẫn thương ba mẹ đấy thôi. Chứ ngay những đứa ngang ngược, ương ngạnh nói nhỏ nhẹ ko nghe thì vẫn phải đánh thôi mom ạ. Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời. Chúng ta chỉ có thể hạn chế đòn roi, chứ nếu đi quá giới hạn thì những gì cần làm vẫn phải làm thôi mom ạ.

Đọc thêm
TapFluencer

với cả mom ko nên để cho bất kỳ ai xen vào việc nuôi dạy con của mom. Con như thế 1 phần cũng do lỗi ở mom, lỗi vì mom biết bà cưng chiều bé nhưng vẫn "âm thầm" mặc mọi thứ diễn ra. Cần thay đổi lại mom ạ. Phải đảo trật tự, đảo lộn càn khôn lại mom ạ.

Super Mum

hỗn quá rồi, cưng nhưng k được để nó ngồi lên đầu như vậy nói với ông bà đi, thương con cho roi cho vọt, giờ phải nghiêm túc lại, đúng theo đúng, sai thì phải sửa lại phải tập lại cho bé đi

ôi thấy giống cháu em ghê.. nó hung dữ như gì á.. nó té thì ngoài mẹ nó đỡ ra, ai lại đỡ nó vả vào mặt.. nói chung là cứ còn ông bà ở đó thì khó mà sửa..

VIP Member

thường là con hư là tại mẹ, cháu hư tại bà. Bởi vì chiều chuộng sai cách m ạ. Giờ rèn lại từ từ thôi m. Con t 20th, ko chiều còn hư đây

TapFluencer

Hajzz mỗi lần dạy con mom nên nói thẳng với ông bà ko để ông bà can thiệp. Còn mom cứ để v là ko chỉnh đốn đc đâu mom ạ

TapFluencer

Ko đánh thì ko được. Đánh lại càng không nên. Nỗi khổ muôn đời

TapFluencer

cho e hóng với

TapFluencer

hóng ké mom

VIP Member

hóng ké m