98 Replies

Nagkulay ako 3rd trimester. Ako lang gumawa sa bahay para ventilated ang area but the hair dye that i used is ammonia free so it didnt smell strong or anything. You can go by 2nd or 3rd tri para tapos na morning sickness. And to reiterate it wala pong studies na nagpapatunay na nakakaapekto sa fetus ang hair color but to be on the safe side palipasin muna ang 1st trimester. And yes OBs will tell you not to do it to be on the safe side na din.

True, we all know naman ang changes brought about by pregnancy, we need ng boost ng self esteem kasi feeling losyang tayo. And if it doesnt affect the baby there is no need magtiis we just need to be well informed what is true and what is a misconception

VIP Member

Yes po, nakakasira nang placenta yug chemicals. Pa heart naman po ako, thank you po. 🥰😍 https://community.theasianparent.com/booth/359613?d=android&ct=b&share=true

bawal sis. ako tiniis ko talaga kasi putiin ung hair ko. hnggng sa mnganak ako. nagturban n lang ako pra hindi halata ung mga puting buhok ko.

Okey lang po. Sa first tri po bawal kasi yan yung pinaka sensitive na time. Second tri to 3rd tri okey na. Ako nga nakapag hair dye din 😊

Big no po. Tiis ganda muna po tayo momsh. Magbalik alindog na lang po tayo 3-4months after giving birth.

TapFluencer

depende po, if organic pde namannpo bsta hindi aabot sa anit, pero mas better if NO po

Alam ko bawal po. Malakas kasi chemical nyan. Okay lang po kung magpagupit ng hair.

Pwede po. Pls read https://ph.theasianparent.com/pregnancy-questions-colour-your-hair

True, colored mine 3rd trimester. I did it myself so it was at home and area was well ventilated. Also one of the reasons it isnt advisable on the 1st tri is because hormones are initially a haywire and at this time many go thru the morning sickness as they call it. So inhaling the strong odor may do more harm to the mother since it can trigger nausea and vomiting. Take note that there are NO SCIENTIFIC STUDIES LINKING HAIR DYE AND FETAL ANOMALIES.

Mga momshy normal lng b sa buntis ag sumakit ag tiyan ung prang natatae???

wag muna kasi matapang chemicals na gamit jan baka makaapekto kay baby

Related Questions

Trending na Tanong

Related Articles