คุยสด! พ่อแม่ถามมา หมอเด็กตอบให้ 👩🏻‍⚕️👶🏻 23 ก.ย. ในโพสต์นี้เลย 👇🏼

ใครมีลูกอายุ 0-15 ปี กดไลค์ กดติดตามโพสต์ไว้เลยค่าาา 📌📌 เปิดกิจกรรมพิเศษ ให้คุณพ่อคุณแม่ได้มาถาม-ตอบข้อสงสัย ปัญหากังวลใจเกี่ยวกับ “เด็ก” กับคุณหมอ “เด็ก” ตัวจริง✨ 🗓 วันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 15.00-17.00 น. มาพูดคุยกับ ❤️ คุณหมอจูนจูน ❤️ 👩🏻‍⚕️ พญ.ณัฐพร ชุมคง กุมารแพทย์ จากแอป Good Doctor เวลาทอง 2 ชั่วโมงนี้ ⏰ ปรึกษาได้เต็มที่ โดยการคอมเมนต์ถามคำถามของคุณใต้โพสต์นี้ได้เลยค่ะ คุณหมอตอบแน่นอน 🥰🥰 ที่สำคัญ เข้าร่วมได้ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลยนะคะ 📌 ถ้าไม่อยากพลาดการถาม-ตอบกับผู้เชี่ยวชาญล่ะก็ กดไลค์และกดติดตามโพสต์นี้ไว้เลยค่ะ เพื่อให้แอปแจ้งเตือนคุณพ่อคุณแม่ในตอนที่กิจกรรมเริ่ม แล้วเจอกันนะคะ ❤️ #TAPAskTheExpert หมายเหตุ: - ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบคำถาม เฉพาะเนื้อหาที่อยู่ในความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่มาให้คำปรึกษาเท่านั้น - ขอสงวนสิทธิ์ในการตอบคำถาม เฉพาะท่านที่คอมเมนต์ถามภายในช่วงเวลากิจกรรมเท่านั้น

คุยสด! พ่อแม่ถามมา หมอเด็กตอบให้ 👩🏻‍⚕️👶🏻 23 ก.ย. ในโพสต์นี้เลย 👇🏼
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณแม่ ๆ มากนะค่ะ และหากแม่ ๆ คนไหนยังมีคำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถพบกับหมอจูนและ #ทีมหมอGDTT ได้ฟรี ที่ Good Doctor Technology แอปพลิเคชัน เพียงกดรับสิทธิ์ผ่านฟีเจอร์ "ของรางวัล" ในแอปพลิเคชัน theAsianparent หรือสามารถกดลิงค์นี้ได้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/reward/3859

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอขอบคุณคุณหมอจูนมากๆ เลยนะคะ ที่มาพูดคุยให้คำปรึกษากับคุณพ่อคุณแม่ในคอมมูนิตี้ theAsianparent ของเราในวันนี้ค่ะ ❤️❤️

น้องได้21วัน ยังไม่ถึงเดือน ชอบร้องไห้ไม่รู้สาเหตุร้องไม่หยุด ให้นมก็แล้ว อุ้มกล่อมก็แล้ว จะเป็นแบบทุกวันช่วง6โมงเย็น และช่วงเวลาตี2-ตี4 กลัวเป็นโคลิคมากเลยค่ะ บางวันก็หายใจคลืดคลาดๆเหมือนมีอะไรติดในจมูก

2y ago

สวัสดีค่ะคุณแม่ เนื่องจากมีคำถามเข้ามาเยอะมาก จนตอบไม่ทันเลยทีเดียวค่ะ😂 ยังไงเดี๋ยวคุณหมอจะเข้ามาตอบใหม่นะคะ

ตอนนี้น้องอายุ1ขวบค่ะ ตั้งแต่เริ่มนั่งได้จนถึงเวลานี้น้องนั่งหลังงอมากเลยค่ะ ผิดปกติมั้ยคะ และเสียงแหบเหมือนเป็นหวัดแต่ไม่ได้เป็นมาประมานอาทิตย์กว่าแล้วค่ะน่าจะเกี่ยวกับการใช้เสียงเยอะมั้ยค่ะ

น้อง 2เดือน3 วันค่ะ เวลากินนมกับหลังกินสัก ช่วง 1 ชม น้องจะหายใจครืดคราดเหมือนคนนอนกรนที่มีอะไรติดในคอ แล้วตั้งแต่ 2เดือนมาน้องจะร้องกินนมเร็ว เมื่อก่อน 3 ชม เดียวนี้ ชม ครึ่งค่ะ มีอะไรผิดปกติไหมค่

2y ago

อาจจะมีกรดไหลย้อนร่วมด้วยนะคะ เนื่องจากในวัยนี้หูรูดตรงกะเพาะยังไม่แน่นพอค่ะ

คุณหมอคะ ลูกชาย อายุ 3 เดือน 26 วัน กลางคืนนอนนานถึงเกือบ 11 ชั่วโมง ปกติไหมคะ ควรปลุกมากินนมไหมคะ เด็กอายุประมาณนี้ควรได้รับนมกี่ออนซ์ต่อวันถึงเพียงพอเหรอคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ

2y ago

ช่วงวัยนี่จะเริ่มนอนนานขึ้นนะคะ แต่อาจจะเป็นแค่บางวันที่นานไปถึง 11 ชม ไม่แน่นำให้ปลุกมากินนะคะ ถ้าเค้ากินนมกลางวันเต็มที่ละ กลางคืนก้จะดื่มลดลงค่ะ

วัคซีน2เดือน เราเลือกได้ใช่มั้ยค่ะ ถ้าเราจะไม่เอาวัคซีนที่ฉีดแล้วน้องมีผลข้างเคียง เราเลือกแบบไม่มีผลข้างเคียงไรกับน้องเลยได้มั้ยค่ะ แม่กัวรับมือกับอาการน้องไม่ไหว กังวลค่ะ

2y ago

วัคซีนมีผลข้างเคียงอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตัวไหน แต่มีความต่างระหว่างตัวที่ไข้ได้มากกว่า กับวัคซีนที่ทำมาแล้วโอกาสไข้น้อยกว่า แต่คุณแม่เลือกได้ค่ะ อาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมนะคะ

คำถามเรื่องการที่ให้ลูกเลิกเต้า แล้วลูกจะกินข้าว/นมอื่นๆเยอะขึ้นจริงไหมคะ? คนรอบข้างทุกคนบอกให้เลิกให้ลูกดูดเต้าได้แล้วกลัวลูกไม่โตค่ะ ลูก1.4ปี น้ำหนักน้อย เกือบตกเกณฑ์แล้วค่ะ

2y ago

ันที่จริงวัยนี้ อาหารหลักคคือ ข้าว 3 มื้อนะคะ ส่วนนมเป็นอาหารเสริมค่ะ สามารถกินนมแม่ได้ ตามที่แม่สะดวกเลยค่ะ แต่ให้เพิ่มปริมาณอาหารแทนค่ะ

น้อง2ปี6เดือนแล้วแต่น้องยังพูดไม่เก่ง น้องพูดได้ จ๋า ปลา ป๋า จก แต่เวลาเราพูดอะไรน้องเข้าใจแต่เวลาคนอื่นพูดน้องจะไม่ฟังแบบนี้ผิดปกติไหมคะ ต้องพบแพทย์หรือไม

2y ago

แนะนำพบแพทย์เพื่อซักประวัติและตรวจเพิ่มเติมนะคะ เนื่องจากพูดชัาในวัยนี้มีหลายสาเหตุค่ะ สามารถกระตุ้นได้นะคะ

TapFluencer

เหล่าแม่ ๆ วันศุกร์นี้ เวลา 3-5 โมงเย็น อย่าลืม เรามีนัดกัน แล้วเจอกันนะคะ 🥰🥰

2y ago

คุณหมอเค้าอาจจะสงสัยว่าจะมีภาวะ ขาดเอนไซม์ย่อยน้ำตาลแลคโตส ในช่วงที่มีการติดเชื้อในลำไส้ค่ะ เลยให้เปลี่ยนนมชั่วคราว

น้องเป็นมือเท้าปากตอนนี้ดีขึ้นแล้วเหลือแค่มือและเท้าผิวยังลอกอยู่ อยากทราบว่ามียาตัวไหนทาได้บ้างมั้ยครับ เพื่อช่วยให้หายคันกับผิวดีขึ้น

2y ago

ขอบคุณครับ