แชร์ประสบการณ์คลอดท้องแรก*คลอดโดยวิธีใช้เครื่องดูดสุญญากาศ

#มีแม่ๆคนไหนจะคลอดแล้วไม่ปวดท้องบ้างค่ะ กำหนดคลอด 02/02/63 แต่น้องคลอด 17/01/63 คลอดตอน 37+3 วีค น้ำหนัก 2750 กรัม *คลอดโดยวิธีใช้เครื่องดูดสุญญากาศ เนื่องจากแม่ไม่แรงเบ่ง อาการก่อนคลอดแม่มีอาการปวดหลังประมาณ 1อาทิตย์ ไปหาหมอเพื่อตรวจอาการ..ปรากฏว่าปากมดลูกเปิด2เซน..ได้นอนโรงบาลผ่านไป2คืนเปิด 3 เซน..แม่กลัวว่าลูกจะเป็นอันตรายจึงของคุณหมอผ่าแต่คุณหมอไม่ผ่าให้..คุณหมอเลยใช้ยาเร่งคลอดให้..ผ่านไป10นาทีมีอาการปวดหลังถี่ๆ..แต่ไม่ปวดท้องเลย..เรียกพยาบาลมาดูเพราะปวดหลังมา..ตรวจปากมดลูกเปิด5เซน..แต่น้ำคล้ำไม่แตกคุณหมอเลยใช้อะไรไม่รู้เหมือนครีมยาวๆสอดเข้าไปหนีบถุงน้ำคล้ำ..ต่อมาอีก5นาที มีลมเบ่ง..เรียกพยาบาลมาดู..เปิดเพิ่ม 8 เซน พยาบาลเลยให้เบ่ง แล้วก็เปิดครบ 10 เซน แม่เดินขึ้นรถเข็นไปห้องคลอด ลมเบ่งมา 2รอบ รอบ3 แม่หมดแรงคุณหมอเลยใช้เครื่องดูดสุญญากาศ ดูดน้องออกมา น้องตัวเหลืองได้อบ1วัน..ตอนนี้น้องแข็งแรงดี 1เดือน 16วันแล้วค่ะ #รวมๆอาการปวดประมาน20 นาที #แม่ฝากพิเศษ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะ

แชร์ประสบการณ์คลอดท้องแรก*คลอดโดยวิธีใช้เครื่องดูดสุญญากาศ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ไม่ปวดเลยค่ะ หมอเลยให้ผ่า เพราะเลยกำหนดคลอดแล้ว แถมมีมูกเลือดอีก นอนรออยู่ 2 วัน ลูกออกมาแข็งแรงดี 3570 กรัม ถ้าเลือกได้อยากลองเสี่ยงคลอดเองค่ะ เพราะอาการเจ็บแผลผ่าคลอด สุดทนจริงๆค่ะ

4y ago

ยินดีด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ปวดค่ะตื่นเช้ามาน้ำคล่ำไหลออกมาเยอะมากรีบไปร.พ.เลยค่ะน้องได้ใช้เครื่องช่วยดูดด้วยเพราะหัวน้องใหญ่มากเบ่งเท่าไหร่ก็ไม่ออกโผล่แค่ปลายหัวนิดเดียวเอง3780#ยินดีด้วยนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ☺️

VIP Member

พี่สะใภ้เราหมอก็ดูดเหมือนกัน แต่กระโหลกน้องแตกหมด เลือดคลั่งในสมอง ตอนนี้น้องเสียแล้ว หมอชดใช้ค่าเสียหายให้ กลัวมากเลยไอ้เครื่องดูด

บ้านนี้ 38วีค ปวดหลังมากนั่งก็ปวดนอนก็ปวด ไม่ปวดท้องเลย วันนี้มีตกขาวออกมากเยอะ ไม่รู้ว่าจะคลอดหรือยัง ท้องแรกไม่มีประสบการณ์เลยค่ะ

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ..ปวดหลังตลอดเวลา..เลยลองไปหาหมอดู..ปรากฏปากมดลูกเปิด555+

บ้านนี้เหมือนกันคะไม่ปวดท้องมีแต่น้ำเดิน ไป ร.พ หมอบอกเปิด2เซ็นแล้ว เบ่ง3ครั้ง คลอด38+1

Post reply image
4y ago

ยินดีด้วยค่ะ🥰

เรา38ไม่ปวดปากมดลูกไม่เปิดหมให้นอนรอคลอดเพราะหมอให้สอดยาคะ

โดนเครื่องดูดเหมือนกันครับ​ ตอนนี้​5​เดือนแล้ว

4y ago

บ้านนี้ก็ไม่มีรอยเลยค่ะ..คุณหมอมือเบามาก

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ น้องน่ารักน่าชังมากค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ☺️☺️

VIP Member

ถ้าใช้เครื่องดูดนี่หัวน้องจะมีแผลไหมคะ

4y ago

มีโอกาสเป็นแผลได้ค่ะ..แต่โชคดีบ้านนี้ไม่มีแผลเลยค่ะ

โอ้ย ผิวกับจมูกลูกกก ขอให้แข็งแรงๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ..