ขอประสบการณ์ผ่าคลอดหน่อยค่ะแม่ๆ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เล่าตอนในห้องเลยแล้วกัน...เราคลอดแบบใช้ยาสลบ เขาก็ให้นอนตรงๆล็อคขากางแขนล็อคแขนคลอบตู้กระจก(เรียกถูกรึป่าวไม่แน่ใจ)ไว้ตรงระหว่างคอและหัวจะมีช่องให้มือหมอและเครื่องช่วยหายใจเข้ามาได้จากนั้นหมอก็เอาสายช่วยหายใจมาให้ก็นอนดมออกซิเจนอยู่แปปนึงหมอเขาก็พูดกันตลอดว่าใจเย็นๆไม่ต้องกลัวเราก็นอนฟังเขาพูดไป จากนั้นเขาก็เอาสายออกแล้วฉีดยาสลบผ่านสายน้ำเกลือหลังจากนั้นก็ไปเลยค่ะ5555 รู้สึกตัวมาอีกทีตอนหมอเขาเอาสายที่สอดเข้าไปในคอออก(จำได้ว่าตอนนั้นเหมือนกำลังจะขาดใจเลย)พอเขาเอาออกเสร็จเราก็หลับไปอีกรอบตื่นอีกทีในครึ่งชม.ต่อมา ในวันที่ผ่าฤทธิ์ยายังไม่หมดเราก็ธรรมดามากแต่ไม่ได้ลุกไปไหนน้ำกินไม่ได้ พอวันต่อมาเท่านั้นแหละลุกไม่ได้เลยเจ็บจนน้ำตาไหล55555

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ฉีดเข้าทางสายน้ำเกลือค่ะไม่น่ากลัว

บ้านนี้ผ่าแบบบล็อก​หลัง มันจะเริ่มรู้สึกชาจากก้นลงไปจนถึงเท้า หมอบอกให้ลองขมิบก้น (เราพยายามขมิบและกระดิกเท้า ทำไม่ได้รู้สึกอึดอัดมาก🤣🤣🤣 และพยาบาล​จะให้สำลีชุบแอลกอฮอล์​ทาที่ท้องและแขน พยาบาล​จะถามว่าตรงไหนเย็นกว่ากัน หลังจากนั้น พยาบาล​จะฉีดยาใส่สายน้ำเกลือเป็นระยะๆ จะทำให้ง่วงนอน. เราไม่รู้ว่าหมอเริ่มผ่าคลอดตอนไหนแต่รู้สึกเหมือนมีอะไรมาสัมผัส​ร่างกายขยับไปมา ไม่นานได้ยินเสียง ลูกร้องไห้ (แฟนบอกว่าประมาณ​15นาที ได้เจอลูก)​ แต่จะใช่เวลานานตอนเย็บแผลเพราะหลายชั้น เสร็จจากการเย็บแผลแล้ว หมอให้ให้ไปนอนพักที่ห้อง icu เพื่อรอดูอาการหลังผ่าตัด ประมาณ​ 1-2 ชม. เป็นอันเสร็จ​สิ้นค่ะ😁

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนใส่สายฉี่เจ็บ​แปปเดียวค่ะ แต่ตอนถอดออก เวลาฉี่จะเจ็บแสบหน่อย ทนเอาคะแม่สู้ๆ

เราผ่าคลอดแบบบล็อคหลังค่ะ ไม่น่ากลัว ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย ชาเพราะฤทธิ์ยา มีสติตลอด รู้สึกว่าหมอกรีดท้อง ดึงลูกออกจากท้อง แค่เห็นหน้าลูก ได้ยินเสียงลูกร้องก็ไม่กลัวอะไรแล้วค่ะ สำหรับเราเจ็บแค่ตอนใส่สายปัสสาวะกับเจ็บแผลหลังผ่าคลอดแค่นั้นค่ะ

ผ่าคลอด3ท้องแล้วจ้า ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกค่ะ เจ็บแค่ตอนพักฟื้น เจาะน้ำเกลือ งดข้าวงดน้ำ ใช้สายปัสสาวะด้วย ลุกไม่ได้ ต้องรอเอาสายปัสสาวะออกก่อนจึงจะเดินได้ค่ะ ผ่าคนที่3 ต้นเดือนพ.คนี้แล้วค่ะ

Post reply image
4y ago

แผลเดิมค่ะ ผ่าตามรอยเดิมเลย

ไม่น่ากลัวเลยค่ะแม่ เพราะถึงเวลาจริงๆในใจอยากเจอลูกเร็วๆ อยากเห็นหน้าลูกไวๆ หมอกับพยาบาลจะชวนคุยไม่ให้เครียดค่ะ แม่บ้านนี้ดมยา เลยไม่ได้ยินเสียงลูกเลย หลับไม่รู้เรื่อง 555

4y ago

สู้ๆนะแม่ แม่ลองขอดมยาก็ได้นะคะ ไม่แน่ใจหมอจะอนุญาตมั้ย แม่บ้านนี้ไม่อยากบล็อกหลัง เพราะมันปวดหลังมากจริงๆ มันมีผลระยะยาว ท้องสองก็จะขอดมยาค่ะ

ผ่าคลอดท้องแรกตื่นเต้นมากค่ะ บ้านนี้บล๊อคหลังไม่อยู่ เลยโดนยาสลบต่อค่ะ พอผ่าคลอดเสร็จ หมอก้อปลุกค่ะ

ผ่าคลอด2ท้อง ชิวๆค่ะ

ตามค่ะ