28 ตอบกลับ

ถ้าตอนซาวด์หมอบอกว่า นน. น้องปกติแม่ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เราคลอดตอน 38w5d นน.เราขึ้นแค่ 8โล น้องออกมาหนัก 3.5โล คลอดธรรมชาติจ้า..เรื่องอาหารเพิ่ม นน.น้อง แม่ควรกินอาหารให้ครบ 5หมู่นะคะ โดย...ใน 1มื้อให้เน้นโปรตีนเยอะๆๆ กินผัก กินผลไม้ แป้งน้อยๆค่ะ ... อาหารว่างระหว่างวัน ก็เป็นนมหลากหลายชนิด (แต่อย่ากินเยอะมากนะคะ) ถั่วต่างๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ขนมนิดหน่อย จ้า

เรา 36week+5 น้ำหนักเพิ่มมาแค่ 6 โลเหมือนกันค่ะ แต่ล่าสุดหมอบอกตัวเล็กน้ำหนักตามเกณฑ์ดีนะคะแม่ ลองถามน้ำหนักน้งที่คุณหมอจะชัวกว่านะคะ จะได้ไม่ต้องกังวลค่าาา

น้ำหนักแม่ที่เพิ่มขึ้นไม่สามารถบอกได้นะค่ะว่าน้องจะตัวเล็ก เผลอๆน้ำหนักแค่นี้ลงลูกหมดเลยค่ะแม่ ถ้าหมอไม่บอกอะไรส่าน้องตัวเล็กคือน้องตามเกณฑ์จ้า

หมอนัดครั้งแรกนน.น้องตามเกณฑ์ค่ะครั้งต่อมา แม่ต้องเพิ่ม หมอบอก น้อยไป😅

ตอนไปอัลตร้าซาวด์แม่ได้ถามหมอมั๊ยคะว่าลูกน้ำหนักเท่าไหร่แล้วถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติแม่ก็ไม่ต้องกังวลจ้าแม่น้ำหนักขึ้นน้อยจะได้ลดไม่ยาก

บ้านนี้33W5D น้ำหนักขึ้นมาแค่8โลเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักแม่หรอกค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องปกติ ตามเกณต์ ก้อไม่ต้องห่วงค่ะ

บ้านนี้30+4wน้ำหนักแม่ขึ้นมา11กิโล แต่น้ำหนักลูกยังไม่ถึงเกณฑ์เลยค่ะ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากไม่ได้แปลว่าน้องจะตัวใหญ่นะค่ะแม่

เหมือนกันค่ะท้องเล็กน้ำหนักขึ้นแค่3.7โลค่ะแต่น้ำหนักของลูกตามเกณฑ์ค่ะ เพราะท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะสำคัญที่น้ำหนักลูกค่ะ

นมวันละแก้วไข่ต้มวันละฟองกล้วยน้ำว้าวันละลูก ที่เหลือทานอาหารครบ5หมู่เน้นผักใบ่เขียวกับเนื้อสัตว์นะคะ โปรตีนลงลูกค่ะ

บ้านนี้ 37+1 น้ำหนักขึ้นมาแค่ 6 กิโล แต่น้องน้ำหนัก 3500 แล้วค่ะ ถึงน้ำหนักจะขึ้นมาน้อยแต่ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

34weekน้ำหนักเพิ่มขึ้น6กิโล ยังคิดว่าขึ้นเยอะเลยค่ะกลัวหลังคลอดจะลดไม่ลงค่ะขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง