8week6dayเบื่ออาหาร

8weekรู้สึกไม่ค่อยอยากอาหารท่านอาหารได้น้อย แม่ๆช่วยแนะนำเมนูอาหารหน่อยค่ะ อยากท่านได้เยอะๆ#ท้องแรกคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงท้องเราเบื่ออาหารมากค่ะ น้ำหนักลด แต่โชคดีกินอะไรก็ลงลูก เราเปลี่ยนเมนูแทบทุกวันเลยค่ะ แต่ไม่ใส่ผงชูรส เน้นของเป็นประโยชน์ ทำเองบ้าง ซื้อบ้าง แต่นมพยายามดื่มสลับๆ นมวัว นมแพะ นมถั่ว กล้วย ส้มโอ ข้าวแกงบ้าง อาหารทะเลนานๆที เมนูเสริมไอโอดีนลูกก็มา เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จะรู้เองค่ะว่าพอจะกินอะไรได้

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ลองทานอาหารออ่นๆๆดูค่ะเผื่อจะดีขึ้น เเต่ทางนี้เป็นถึงขนาดกินอะไรไม่ได้เลยค่ะ เเต่คุณเเม่ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ ไม่มีผลกระทบกับลูกเเน่นอนค่ะถ้าเป็นในช่วง 1-4 เดือน ถือว่าปกติค่ะ เเต่ถ้าหลังจากนี้เเนะนำให้พบเเพทค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอน8วีคเราแพ้หนัก กินได้แต่ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้ กับพวกที่เป็นน้ำซุปค่ะ แก้เบื่อข้าวได้ แต่ถ้าแม่กินเยอะช่วงนี้ระวังลงแม่นะคะเพราะน้องจะยังไม่ได้กินอาหารจากแม่ กินเยอะก็ย่อยช้าปวดท้องอีก แบ่งเป็นมื้อละน้อยๆหลายๆมื้อแทนนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะช่วงเบื่ออาหาร ทางนี้ทำผัดมาม่าใส่ผักเยอะๆ ไม่ใสผงชูรสค่ะ ช่วยได้บ้างเเต่คุณแม่อย่าลืมกินผลไม้ด้วยนะคะ ช่วยเรื่องย่อยง่ายด้วย ได้สารอาหารด้วย

VIP Member

ทาน meal replacement มื้อเช้า ให้ได้สารอาหารครบม5 หมู่ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญทำงานตามปกติ ส่งผลให้ทานมื้อถัดๆไปได้ปกติค่ะ ถามได้ค่ะ

VIP Member

หลีกเลี่ยงอาหารมัน เน้นพวกซุปอุ่นๆ น่าจะทานง่ายกว่าพวก ผัดๆ ทอดๆนะคะคุณแม่

บ้านนี้เบื่อข้าวค่ะกินข้าวจะกินน้อยมากเลยจะเน้นพวกเส้นหรือกับข้าวแทน

แนะนำทานพวกก๋วยเตี๋ยว หรือของร้อนๆชดน้ำซุปร้อนๆนะคะ ช่วยได้เยอะเลย

เหมือนกันเลยค่ะเเต่รู้สึกว่ากินกล้วยง่ายมากไม่เเน่นท้องด้วย

ข้าวต้มหรือโจ๊กร้อนๆคะช่วยได้เยอะเลย