ท้องลม8weeks

8weeks หมอบอกท้องลม แล้วจะให้ขูดออก แต่เห็นบางเพจเจอเด็ก เมื่อ 12weeks ควรรอดีมั้ยคะ หรือเอาออกเลย

ท้องลม8weeks
122 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความเห็นส่วนตัวนะคะ เคยแท้งมา2ครั้งตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ คุณหมอน่าจะประเมินถูกนะคะ เพราะอย่างหมอที่เราพบจะบอกเลยว่าช่วง4-5วีคต้องเจอถุงตั้งครรภ์ถ้าไม่เจออาจท้องนอกมดลูกได้ นัดรอบถัดไป6-8วีคต้องเจอตัวเด็กถ้าไม่เจอแปลว่าท้องลม ส่วนการขูดไม่ขูดมดลูกคุณหมอของเราจะถามว่าจะขูดเลยมั้ยหรือรอลองให้เค้าจขับออกเองก่อน ซึ่งถ้าเค้าขับออกเองทั้งหมดภายใน1-2อาทิตย์ก็ถือเป็นการเสร็จสิ้นค่ะ ถ้าเค้าไม่ขับออกภายใน1-2อาทิตย์หรือขับออกไม่หมอจะนัดขูด/ดูดออกให้ค่ะ เพราะการเก็บเก็บไว้นานไม่รีบเอาออกก็ไม่ใช้ผลดีนะคะทำให้ข้างในอักเสบติดเชื้อได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของโมพอครบกำหนดที่เค้าไม่ขับออกเองเลือดก็ไม่ออกนะคะ แต่หมอให้ดูดออกเลยจ้า ยังไงแนะนำปรึกษาคุณหมอเชื่อคุณหมอดีที่สุดนะคะ

ท้องแรกก็เป็นเหมือนกันค่ะ​ ฝาก​ รพ.​หมอยังไม่ได้ซาวร์ให้​รอประมาณ3เดือนถึงจะซาวร์ให้ พอเข้าเดือนที่3(ประมาณ12w)​เลือดออก​ หมอบอกปากมดลูกเปิดเข้าสู่ภาวะแท้งเนื่องจากไม่พบการเจีริญเติบโตของเด็กมดลูกจึงทำการบีบตัวเพื่อขับถุงการตั้งครรภ์ออกมา... ปวดท้องเหมือนคลอกลูกเลยจ้า.. หมอให้กินยาขับออก... แต่ก็ผ่านไปด้วยดีไม่ได้ขูดมดลูก... ตอนนี้ลูกคนแรก2ขวบ10เดือนแล้ว​ คนที่สองจะคลอดเดือนสิงหานี้... เป็นกำลังใจให้แม่น่ะค่ะสู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ควรรอเพื่อความแน่ใจน่ะคะคุณแม่

รอก่อนนะคะ ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ เช่น ปวดทัอง เลือดออกหนะคะ ของเราตรวจฉี่เจอ แต่ซาวน์หน้าท้องไม่เห็น เป็นกังวลมากเลยคะ แต่ก้อยังแพ้ท้องยุเหมือนเดิม คุนหมอก้อเลยบอกว่า อีก 4 อาทิตย์กลับมาตรวจใหม่ พอถึง 4 อาทิตมาตรวจใหม่ ก้อซาวทางหน้าท้องไม่เห็นอีก หมอเลยซาวทางช่องคลอด ซาวทางช่องคลอดเจอเลยคะ ตอนนี้ 28 week 3 day เจ้าตัวเล็กในครรภ์หนัก 1214 g แล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

12 สัปดาห์คะ

ซาวด์ตอนเจ็ดวีคหมอว่าถุงตั้งครรภ์ไม่เท่ากับอายุครรภ์ที่ควรจะเป็นหมอนัดอีกทีตอนเก้าวีคถ้าถุงตั้งครรภ์ไม่พัฒนาขึ้นก็คือท้องลม สรุปถุงตั้งครรภ์ก็ไม่พัฒนาขึ้นสรุปได้ขูดมดลูก แต่ถ้าของคุณถุงตั้งครรภ์โตขึ้นก็น่าจะมีสิทธิ์ที่จะเจอตัวอ่อนนะคะขอให้สมหวังค่ะ

8w ก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกัน หมอให้ยามาบำรุงอีก2 อาทิตย์มาตรวจใหม่ พบว่าเจอตัวอ่อนหัวใจเต้นแล้วคะ อย่าพึ่งกังวลนะคะแม่ จนตอนนี้ 36w แล้วคะ ตอนแรกก็กังวลนิดๆคะ แต่หมอก็ใจดีคะ และให้ยามาบำรุง แต่ยังไม่รับฝากคะตอนนั้น จนกว่าจะเห็นตัวอ่อนเด็กคะ

เราไปซาวตอน 8วีคซาวทางหน้าท้อง เป็นเหมือนคุณแม่ค่ะ เจอแต่ถุงต้้งครรภ์ หมอบอกว่าอาจจะท้องลม แต่เราไม่มีเลือดออกหรือปวดท้องนะคะ ตอนนี้รอลุ้นใหม่ค่ะ รอให้ได้ซัก 12 สัปดาหฺ์ค่อยเปลี่ยนที่ตรวจใหม่ สู้ๆนะคเ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่มีเลือดออกแม่รอก่อนค่ะ แม่บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะ หมอที่รพ.เอกชนบอกท้องลม แม่เลยรออีก2สัปดาห์ไปซาวด์ที่คลินิก หมอที่คลินิกสรุปว่าไข่ตกช้าค่ะแม่ เลยนับอายุครรภ์ตาม ปจด ไม่ได้ค่ะ รอก่อนนะค่ะแม่ดีกว่าเสียใจภายหลังนะค่ะ

4y ago

อันนี้ซาวด์รอบ2ค่ะแม่ ที่คลินิกฝากครรภ์ เจอน้องพร้อมหัวใจเลยค่ะ

เราก้อเปนคะ​ แต่คุนหมอที่โรงพยาบาลบอกว่าต้องมีเลือดออกก่อนคะ​ แล้วรอดูมดลูกขยายคะเค้าถึงจะขูด​คะ​ (หรือง่ายๆท้องลมรอแท้งเองคะหมอจะไม่ขูดให้คะ นอกจากกรณีมีเลือดออกและปวดท้องมากจนมดลูกเปิดแล้วคะถึงจะขูดคะ)​

รอก่อนนะค่ะแม่บ้านนี้หมอก้อบอกว่าท้องลมเหมือนกันแต่แม่ไม่มีอาการปวดท้องหรือเลือดออกเลยบอกหมอว่ารอให้เลือดออกมาค่อยมาขูดไปตรวจอีกทีตอน9สัปดาห์แต่เปลี่ยนที่ตรวจเจอน้องค่ะ..ตอนนี้ 36+4wแล้วค่ะ

ต้องซาวด์ทางช่องคลอดถึงจะเห็น และควรรอก่อนนะคะ หมอจะต้องติดตามดูถุงน้ำก่อนว่าขนาดใหญ่เท่านี้เพิ่มขึ้นรึเท่าเดิมทุกนัดรึป่าว บ้านนี้ก็รอให้หลุดเองค่ะ ไม่ขูดก่อน

4y ago

เห็นเลยค่ะ ว่านาดของตัวอ่อนกับถุงการตั้งครรภ์สัมพันธ์กันรึป่าว