ระหว่างผ่าคลอด กับ คลอดเอง

7เดือนแล้วค่ะ ยังลังเลอยู่เลย กลัวคลอดเองไม่ไหว*กลัวเจ็บด้วย😅 แต่เขาบอกว่าถ้าคลอดเองจะฟื้นตัวเร็ว ผ่าคลอดจะฟื้นตัวช้า #แม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวตั้งใจจะคลอดเองเหมือนกันค่ะ แต่สรุปได้ผ่าฉุกเฉิน วันแรกที่ผ่า ชิวๆ ไม่เจ็บ หลังยาชาบล่อคหลังหาย มันไม่มีความเจ็บนะค่ะ แต่มันจะรู้สึกหน่วง ที่แผลผ่าค่ะ 😂 น่าจะเป้นเพราะหมอติดพาสเตอร์กันน้ำให้แน่น เลยไม่ค่อยเจ็บ แต่มันจะหน่วงเหมือนมดลูกมันกดทับ จากส่วนตัวนะค่ะ

ผ่าคลอดท้องแรก ท้อง2ก็ต้องผ่า อยากจะบอกว่าถ้าเลือกได้ขอคลอดเองดีกว่าค่ะ เจ็บท้องรอคลอดไม่เกิน12ชม. หลังคลอดเดินได้สบาย แต่เราผ่าคลอดวันแรกแทบขยับไม่ได้ วันที่2ต้องฝืนเดินไม่งั้นไม่ได้กลับบ้าน ทรมานมากๆ แผลหายช้าด้วยค่ะ 7-8เดือนแล้วยังเสียวแผลผ่าอยู่เลย

VIP Member

ผ่าคลอดไม่ต้องนอนเจ็บท้องนาน แต่ฟื้นตัวช้ากว่าคลอดธรรมชาติค่ะ บอกเลยว่าวันที่2เจ็บสุดๆ เจ็บจนร้องไห้เลยค่ะ คลอดธรรมชาติบางคนก็เจ็บท้องไม่นาน แต่บางคนก็นานจนได้ผ่า แต่ฟื้นตัวเร็วค่ะ คลอดวันแรกก็สามารถเดินเข้าห้องน้ำได้เลย

คลอดเองดีสุดแล้วค่ะเจ็บแค่ตอนก่อนคลอดหรือตอนคลอด ฟื้นตัวเร็ว ผ่าคลอดคอนคลอดไม่เจ็บก็จริงแต่ฟื้นตัวช้ากว่า แรกๆคือเดินลำบากเลยละ ไม่เคยผ่าคลอดแต่เคยทำหมันหลังคลอดเลยรู้ซึ้งถึงการผ่าตัดที่ท้อง

ท้องแรกคลอดเองท้องนี้ก็จะคลอดเองค่ะฟื้นตัวได้ไวเจ็บแค่ตอนรอคลอด คลอดเสร็จก็โล่งแล้วพักรอดูอาการหลังคลอด1ชม. ไม่มีอะไรผิดปกติถึงห้องพักหมอก็ให้เจอลูกเลยสามารถลุกเดินได้เลยไม่เจ็บแผลฝีเย็บค่ะ

เท่าที่ผ่านมานะแม่ ตอนแรกรอปากมดลูกตอนปวดท้องรอคลอดเหมือนจะตายเลยค่ะ บ้านนี้เปิด8เซนไม่เปิดเพิ่ม โดนสั่งผ่าฉุกเฉิน จากที่ปวดท้องพอโดนยาบล็อกหลังคือโล่งเลยค่ะ แต่ทรมานหน่อยตอนพักฟื้น

1mo ago

โดนเร่งคลอดเหมือนกันค่ะ แต่แม่เบ่งแล้วไม่ออก บวกกับหัวใจน้องเต้นช้าด้วยค่ะ อยากออก แต่แม่เบ่งไม่ไหว

คลอดเองดีกว่าค่ะ ฟื้นตัวไวกว่า หลังจากนั้นก็รักษาเเผลเอากินน้ำอุ่นอย่าเดินบ่อย 2 อาทิตก็หายเเล้วค่ะ ถ้าผ่าคลอดเสียเลือดเยอะมากค่ะ ถ้ารักษาเเผลไม่ดีอาจจะอักเสบหรือติดเชื้อได้

ไม่เคยผ่าคลอดแต่คิดว่าคลอดเองน่าจะโอเคกว่า เพราะเจ็บแค่ตอนรอก่อนคลอด พอคลอดเสร็จก็โล่งสบาย หลังคลอดก็ทำอะไรได้สะดวกเพราะไม่เจ็บแล้ว

ผ่าคลอดบ้านนี้ฟื้นตัวไวมาก 4วันออกจากรพก็ขับมอไซเลยค่ะ 7วันตัดไหมแผลแห้งสนิท ไม่ได้รอปวดท้องคลอดเลย ฝากพิเศษหมอนัดผ่า37วีคพอดี

1mo ago

เหมือนกันแม่ ขี่มอไซค์ไปตรวจแผลคนเดียวแต่1อาทิตย์

คลอดเองจะเจ็บท้องหลายชั่งโมงหน่อยแต่ฟื้นตัวเร็วกว่าลูกจะได้รับภูมิคุ้มกันจากช่องคลอดด้วยถ้าผ่าก็จะเจ็บแผลผ่านานค่ะ