กังวลนิดหน่อยค่ะ

6Week แล้ว ยังไม่ได้บอกใครเลยค่ะ พึ่งทราบผลเมื่อวาน จะเริ่มบอกยังไงดี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

กังวลนิดหน่อยค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเรารู้ว่าท้องก็ได้ 1 เดือนแล้วค่ะ เพราะ ปจด.ไม่มา 😅 ตรวจเสร็จ โทรหาเพื่อนก่อนเลย ไม่กล้าโทรหาแฟนหรือคุณแม่เลยค่ะ พอได้ตรวจซ้ำอีก 2 รอบเอาให้ชัวร์ ก็ไปบอกคุณแม่ ท่านก็ช๊อคไปนิดแหละ แต่ก็นะ 30+ แล้ว ท่านก็ไม่ว่าอะไร หลังจากนั้นเราก็บอกแฟน แฟนบอก "จะทำไงล่ะทีนี้?" ได้ยินแค่นี้เราก็สตั้นไปนิดนะ ก่อนนางจะบอกต่อว่า "จะย้ายไปอยู่บ้านเค้าหรือยังไง ?" ไอเรานี่แบบ.. แหมะ พูดให้มันต่อกันได้มะ 55555 😂 จขพ. ค่อยๆ บอกไปทีละคนก็ได้ค่ะ บอกคนใกล้ตัวเราก่อนก็ได้ จะได้สบายใจค่ะ กรณีเราเราท้องก่อนแต่ง แต่เราไม่ได้สนใจเรื่องนี้นะ ยังไงก็ได้ ไม่ได้ซีเรียสเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเชื่อว่าอย่างน้อยคนในครอบครัวเขาก็รับฟังเราค่ะ ลูกของเรา หลานของพ่อแม่เรา 😊

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าครอบครัวของทั้งคุณพ่อคุณแม่รับรู้ว่าอยู่ด้วยกัน ก่อนอื่นคือไปหาหมอตรวจให้ชัวร์อีกครั้งค่ะ ถ้ามีน้องแน่นอนก็ฝากครรภ์แล้วบอกผู้ใหญ่ค่ะ ส่วนถ้าคุณแม่ทำงานก็ควรแจ้งที่ทำงานด้วยค่ะ เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และน้องตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่ถือเคล็ด 3 เดือนแรก ก็ค่อย ๆ บอกเพื่อนและคนสนิทค่ะ ยังไงก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ของเรารู้ตอน6 วีค โทรบอกสามีก่อน ตอนเย็นไปหาหมอที่คลีนิคเพื่อความแม่นยำ พอทราบผลที่แน่ชัดก็บอกครอบครัวเลย และก็ปรึกษาว่าจะเลือกหมอฝากครรภ์ที่ไหน เอาที่เราถูกใจ มั่นใจแล้วก็ไปที่นั้น ก็ฝากครรภ์ที่รวดเร็วมันดีต่อเราละเด็กน้อย เราไม่ถือเคล็ดเรื่อง3เดือนแล้วค่อยบอกค่ะ เราเอาที่เราสบายใจ

3y ago

ตอนนี้มีแค่เรากับแฟนที่รู้ค่ะ ยังไม่ได้บอกใคร 😅

บ้านเราแม่ไม่ชอบแฟนมากๆ แต่สุดท้ายต้องตัดสินใจบอกยุ่ดีค่ะ ปิดบังไปวันนึงเค้าก้รู้ยุ่ดี ทุกวันนี้แม่ก้ยังไม่ชอบแฟนเหมือนเดิม ลำบากใจมาก แต่ต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ สู้ๆ✌🏻

เราตรวจเส่ดตอนเช้า นั่งสั่นอยุ่พักนึงก้ยังกล้าๆกลัวๆ เดินไปบอกแฟนเลยค่ะ พอบอกแฟนเส่ดก้บอกแม่แฟนต่อเลย แนะนำรีบฝากนะคะจะได้มียาบำรุงมากิน

3y ago

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำ

เราก็ไม่กล้าบอกพ่อแม่ตัวเองค่ะ แฟนเป็นคนบอกตลอด 😆 แต่รู้กันแค่คนในครอบครัวก่อนค่ะ เพราะท้องแรกแท้งเลยยังไม่อยากให้ใครรู้ค่ะ

ของเรารู้ตอน7วีค แต่แฟนรู้ก่อนเราอีกเพราะนางสังเกตุเราทุกวัน แฟนเป็นคนบอกแทนค่ะ บวกกับผู้ใหญ่สังเกตุอาการเราและถามเองค่ะ

3y ago

ใช่เลยค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว ตื่นเต้นมากไป😂 ท้องแรก

บอกสามีแล้วไปฝากครรภ์ก่อนเลยค่ะ แล้วเริ่มบอกคนในครอบครัว ส่วนตัวเค้า 16 วีคก็ยังไม่ได้บอกใครนอกจากคนในครอบครัว

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ 🙏

บอกสามีแล้วเริ่มมาที่ครอบครัวเพื่อปรึกษาการฝากครรภ์ได้เลยค่ะ ยิ่งบอกเร็วฝากครรภ์เร็วยิ่งดีนะคะ

Post reply image
3y ago

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ 🙏

ของเราตอนตรวจเจอครั้งแรกบอกแต่ครอบครัวกะเพื่อนสนิทค่ะ รอจนครบ3เดือนถึงบอกให้เพื่อนร่วมงานทราบ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ 🙏