ตื่นเต้นจังเลยค่ะพรุ่งนี้จะไปฝากท้องแล้ว 6 weeks 5Days

6W 5D ซาวด์จะเห็นน้องมั้ยคะ แล้วต้องถามอะไรคุณหมอบ้าง ฝากเสร็จหมอจะให้อะไรมาบ้างคะ มีสมุดแม่และเด็กมั้ย ตื่นเต้นจังเลยค่ะ 😊 อัพเดต 11.30 (26 มี.ค 66) วันนี้มีเลือดออกจากช่องคลอดค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ไม่มีอาการปวด หมอเข้ารพ.ตอนบ่ายให้ไปฝากครรภ์ค่ะ ตอนนี้ได้แต่รอเวลา กังวลมากๆเลย อัพเดตหลังพบคุณหมอ ของเราไปหาหมอมาเจอน้องแล้วค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจเต้นด้วย แต่หมอยังไม่ให้ฝากค่ะเพราะเรามีเลือดออกเมื่อเช้า หมอให้ดูอีก2อาทิตย์ ถ้ามั่นใจว่าไม่แท้งให้ไปฝากอีกทีนึงค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราได้ยาบำรุงมาค่ะ ซาวด์ครั้งแรกตอนสัปดาห์ที่6 เห็นต้าวก้อน ขนาด 6 มิล ได้สมุดฝากตอนสัปดาห์ที่8 คุณแม่กินยาบำรุงสม่ำเสมอ ทานอาหารมีประโยชน์ครบห้าหมู่ นม ไข่ กล้วยน้ำว้า น้ำเปล่า พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ บำรุงคุณแม่และคุณลูกค่ะ ยินดีด้วยค่ะ ❤️❤️

2y ago

ลุ้นๆเลยค่ะอยากเห็นน้อง คงใจฟูมากๆเลย🥰

5wจะเจอถุงตั้งครรภ์ 6wจะพบหัวใจ (ซาวช่องคลอด) บางราย จะเกิดภาวะแท้งคุกคามช่วงนี้ หากมีเลือด รีบไป ร.พ. ฉีดยากันแท้ง ทันที เพื่อประคองการตั้งครรภ์ต่อไป หากไม่มีอาการใด ก็ดูแลตัวเองทานยาบำรุงครภ์ ค่ะ(ยาโฟลิค ป้องกันภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่)

2y ago

ยาฉีดจะประสิทธิ์ภาพดูดซึมดีกว่า แนะนำให้ไป ร.พ. เอกชน เข็ม1ต่อ1อาทิตย์ เราเคยฉีดเข็ม800-900บาทเองคะ ร.พ.เอกชน ยาตัวนี้ช่วยได้ดี เพราะเป็นฮฮโมนโปรเจสเตอโรน บางที เรามีน้อย ต้องเสริมฮฮโมนตัวนี้ช่วยพยุงครรภ์ พ้นระยะ3เดือน จะพ้นการแท้ง ปลอดภัยคะ

ช่วงที่เราอายุครรภ์5-6wเราก็มีภาวะแท้งคุกคามค่ะยังซาวไม่เจอตัวน้อง พอได้7wเลือดออกเยอะขึ้น ไปซาวช่องคลอดถึงเจอน้องแล้วก็เสียงหัวใจ ฉีดยากันแท้งไป1เข็มพักงาน7วัน ประคองมาตลอดเลือดหยุดไหลตอน9w พอพ้น3เดือนก็ปลอดภัยค่ะ

2y ago

แม่ดูแลตัวเองดีๆนะคะ อย่าเพิ่งทำอะไรหนักๆอย่าเครียดนะคะ ความเครียดก็ส่งผลโดยตรงเลยค่ะแม่

ตอน6วีคเราตรวจเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ เรายังไม่ฝากท้องค่ะ หมอจะนัดอีกครั้งในเดือนถัดไป เราได้ยินเสียงหัวใจน้องแล้ว แน่ใจแล้วว่าน้องมีหัวใจ ถึงฝากครรภ์ค่ะ

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็ไปฝากเลย คุณหมอซาวด์ดูอายุครรภ์ 7Week1Dayเห็นเบบี๋ขนาด 1 เซน ได้สมุดชมพูแม่และเด็ก ได้ยาบำรุงครรภ์มาทานค่ะ

เราเจอ6w4d แต่ถ้านับตาม ปจด คือ 7 วีค ถ้ามีเลือดออกไปหาหมอขอยากันแท้งมีแบบฉีดและกิน นอนพักให้มากที่สุด งดยกของหนักค่ะ

เราฝากครั้งแรกตอน5w5d เจอถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดงเล็กๆ ตอน7wเห็นตัวน้องกับได้ยินเสียงหัวใจค่ะได้สมุดตอน7wเลยย☺️

2y ago

บ้านนี้ไปตรวจครั้งแรก 7w3d เจอน้องแล้ว หัวใจเต้นแล้ว ฝากครรภ์เลย คุณหมอให้โฟลิคกับวิตามินรวมมาค่ะ

บ้านนี้ไปตอน6wค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ คุณหมอให้ฝากครรภ์เลยและนัดอัลตร้าซาวด์ตอน9wเจอน้องแล้วค่ะแม่

บ้านนี้เจอถุงตั้งครรภ์ตอน6wเจอน้องพร้อมเสียงหัวใจตอน7wตอนฝากหมอจะให้สมุดแม่และเด็กมาด้วยเลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้แพ้ท้องหนักมากเลย 😅

ฝากตอน 5วีค เจอแต่ถุง หมอนัด 30 มีนา นี้ค่ะ ตื่นเต้นเหมือนกันจะเจอตัวน้องแล้วว

คำถามที่เกี่ยวข้อง