ท้อง5เดืแน

5 เดือนท้องเล็กไปไหมค่ะ ตั้งแต่ท้องมา น้ำหนักขึ้นแค่ 2โล เอง

ท้อง5เดืแน
67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นน.ไม่ขึ้นหรือขึ้นน้อยมาก ท้องเล็ก แต่หมอซาวด์แล้วไม่ว่าอะไรเรื่องนน.ลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ แถมดีซะอีก เพราะแปลว่าเรากินลงลูก ไม่ได้กินลงตัวเองค่ะ หลังคลอดก็จะได้หุ่นกลับสวยเป๊ะไวด้วย ปล; ไตรมาสท้าย หลัง 7 เดือนเป็นต้นไป นน.จะขึ้นง่ายมาก พุ่งทยานง่ายดาย ควบคุมยากค่ะ

ซาวด์​ตอน19วีคน้องได้273คุณ​บอกน้ำหนักดีตามเกณฑ์​ค่ะแม่ขึ้นมา2โลตอนนี้22วีคขึ้นมาเกือบ1โลรวมๆตอนนี้ขึ้นมาเกือบ3โลแล้วค่ะท้อง2ค่ะขึ้นน้อยมากจนกลัวลูกจะตัวเล็ก​ค่ะ

ไม่เล็กหรอกค่ะ ใหญ่กว่าเราตอน​ 5เดือนอีก ท้องเล็กท้องใหญ่น้ำหนักขึ้นมากหรือน้อยก็ไม่สำคัญค่ะดูน้ำหนักลูกพอ​ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์​ ก็ไม่ต้องเครียด​ค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เล็กค่ะ 20w 4d พึ่งไปซาวเพศลูกมาวันนี้ น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่ 1.1 โล แต่หมอบอกน้ำหนักลูกดีค่ะ ตามเกณฑ์ แม่สบายใจเลยค่ะ ทั้งน้ำหนักแม่น้ำหนักลูก

บ้านนื้ตอนท้อง5เดือนก็เล็กแบบนื้ระค่ะท้องจนครอดน้ำหนักเราขื้นแค่7โลมืแต่คนทักว่าท้องเล็กลูกตวไม่เล็กนิดเดืยวหลอ แต่พอลูกออกมาหนักตั้ง3070gค่ะ

ดีแล้วคะ​ ขึ้นทีล่ะน้อยๆ​ เพราะถ้าขึ้นเยอะจะกลายเป็นการก้าวกระโดดคือลงแม่ไม่ได้ลงลูกคะ​1-9เดือน​ น้ำหนักไม่ควรเกิน10โลคะ😊😊

บ้านนี้ เกือบ8เดือนละ ขึ้นมา4โล แต่น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์จ้า 1500กรัม บ้านนี้ แม่เบื่ออาหารมาก ไม่อยากกินอะไรเลย กินได้แต่ของหวาน

3y ago

บ้านนี้7เดือน นน.ขึ้น1โลเหมือนกันเลย ลูกตามเกณฑ์จ้า สบายใจ

ไม่เล็กหรอกจ้า ถ้าคุณแม่อัลตร้าซาวด์แล้วหมอบอกว่าน้องเจริญเติบโตไปตามอายุครรภ์ก็น่าจะไม่เป็นอันตรายไม่ต้องกังวลค่ะ

เขาก้เคยคิดค่ะว่าท้องเล็ก5เดือนน้ำหนักขึ้น2โลตอนนี้7เดือนขึ้น5โลเองค่ะแม่น้ำหนักไม่ขึ้นแต่ลูกน้ำหนักเกิน100กรัมค่ะ🤣🤣

บ้านนี้ นน.ขึ้นเดือนล้ะ2-3 โล นี่ท้อง8 เดือนแล้ว แต่หมอยังไม่บอกเลยว่าน้อง นน. ตามเกณใหม กลัวว่าที่ขึ้นไม่ถึงลูกเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง