5 ตอบกลับ

มันเป็นเหตุการณ์เร้าใจมากเลยค่ะแม่55 ของเค้าเริ่มเจ็บจื้ดๆเป็นๆหายๆมีมูกใส เลยบอกแม่ แม่ก็เลยพาไปรพ.ค่ะ พอไปถึงพยาบาลก็สอบถามประวัติว่าเป็นยังไงอาการมีอะไรบ้างแล้วก็ส่งเราขึ้นไปห้องคลอด อิแม่นี้งงเลยค่ะเดี๋ยวนะ! ฉันไม่ได้เตรียมใจมาคลอดนะ แค่มาดูเฉยๆ พอส่งมาที่ห้องคลอด ตอนนี้ช่วงโควิดเค้าจะไม่ให้ญาติเค้าค่ะเลยต้องเค้าไปคนเดียว อิแม่เป็นคนพูดน้อยเงียบๆ เลยชอบอยู่กับครอบครัว ไม่ชอบการอยู่คนเดียวกับคนอื่นค่ะ พอเข้าไปในห้องคลอดพยาบาลบอกให้ไปเปลื่ยนเสื้อผ้า บอกว่าจะเช็คปากมดลูก ถ้าปากมดลูกไม่เปิดรึยังไงจะให้กลับบ้าน พอเข้าไปหมอก็เช็คปากมดลูก หมอบอกว่าปากมดลูกเปิด 2เซน อิแม่นี้ทำหน้าเหมือนคนใกล้ตายเลยค่ะช็อก เพราะไม่ได้เตรียมใจจะมาคลอดภาวนาให้ได้กลับบ้านมากเพราะกลัว ระหว่างนั้นก็มีคนคลอดอยู่ ได้ยินเสียงเบ่งเสียงหมอ อิแม่นี้ยกมือตั้งนโมเลยค่ะขอให้ลูกได้กลับบ้านนะคะ555 หมอเห็นปากมดลูกเปิดเลยให้นอนรอดูระหว่างวันเพื่อปากมดลูกเปิดขึ้นอีก แต่เช็คกี่ครั้งก็ยังอยู่ที่ 2-3เซน หมอเลยไปบอกกับครอบครัวเค้าว่าต้องให้นอนเพราะเราอายุยังน้อยมีอัตราเสี่ยงค่ะ อิแม่เลยได้ไปนอนเงียบเหงา เค้าคลอดกันแล้วก็ไป ส่วนอิแม่นอนอยู่คนเดียวแบบเงียบเหงา ภาวนาให้เช้าเร็วๆอยากกลับบ้านมากค่ะ พอเช้ามาพยาบาลก็เช็คความดัน เสียงหัวใจ การดิ้นของลูกเหมือนทุกครั้ง เรารอจนหมอมา หมอก็ถามเค้าว่ามีอาการยังไงมั้ง เราก็บอกว่าแค่หน่วงๆ หมอบอกว่าป้ะเข้าห้องคลอด อิแม่จะเป็นลม แล้วหมอบอกอีกว่าเจาะถุงน้ำคร่ำด้วย อิแม่จะเป็นลมตายคาเตียงเลยค่ะ นาทีนั้นอยากวิ่งออกมาเลย55 พอเข้าห้องคลอดหมอก็เจาะน้ำคร่ำ ประมาณ 3-4ชม.เริ่มไม่ไหวทรมานมากค่ะเหมือนคนปวดท้องเมน แต่คูณเข้าไป 10เท่าปวดหลัง อยากอึเค้าเริ่มมีเสียงร้องเพราะปวดไม่ไหว หมอเลยบอกว่าคุณแม่ค่ะอย่าร้อง ร้องไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร หายใจเข้าลึกๆช้าๆ ถ้าร้องลูกจะขาดอากาศหายใจเพราะงั้นอย่าร้อง แล้วหมอก็คอยมาเช็คปากมดลูกเรื่อยๆ นาทีนั้นไม่กลัวแล้วค่ะภาวนาให้ออกเร็วๆเพราะอิแม่จะตายคาเตียงแล้วทรมานมากค่ะ เค้าเลยบอกหมอว่าไม่ไหวแล้ว แต่หมอหาว่าเรายังไม่เจ็บถึงขั้นจะออก เลยบอกว่าถ้าเจ็บเหมือนปวดอึให้บอก เค้าโมโหมากเลยพูดไปว่าโอ้ยหนูไม่ไหวแล้วโว้ยย นี้ไงหนูเหมือนปวดขี้โว้ย หมอเลยบอกอ่าวแล้วรีบมาเช็คปากมดลูกที่ไหนได้ ปากมดลูกเปิด 10เซนแล้วหมอเลยให้ลองเบ่ง เราเลยลองเบ่ง 2ที เบ่งจริงอีก 3ทีออกเลยค่ะ น้องออกมาแข็งแรงมาก แล้วหมอก็ทำการเย็บแผลค่ะจะเจ็บแค่ตอนฉีดยาชาแค่นั้นค่ะ แล้วจากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไรเลย แถมหมอชวนเราคุยด้วยค่ะ คุยกันสนุกลืมความเจ็บเลยค่ะ55 แม่ไม่ต้องกลัวนะคะมันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นถ้าเทียบกับได้เห็นหน้าลูก เห็นไอ้ตัวน้อย มันเทียบกันไม่ได้เลยค่ะ ขอให้แม่กับตัวน้อยปลอดภัยนะคะ😁

ยินดีค่ะแม่😊

ประสบการณ์​คลอดลูก​คนแรก​ งง​ งง​ ตื่นเต้น​ ตกใจ​ และระทึกมากค่ะ555​ 37+6​Week​ปวดแปลกๆๆปวดๆๆหายๆๆมีมูกเลือด​ออกมา​จาก​ช่อง​คลอด​ไม่เยอะ​ ระหว่าง​นั่งรถไปหาหมอบ่นกะพ่อน้องว่า​ เดี๋ยว​หาไรกินก่อนเนาะหนู​หิว​ ประมาน8โมงก็หาไรกินก่อนไปหาหมอ​ พอไปถึงก็ดูประวัติ​และส่งห้อง​คลอด​ทันที​ แต่คิดว่าเจ็บเตือน​ไม่ได้​เอาของลูกมาเลย​ ตรวจปาก​มดลูก​เปิด​3เกือบ4เซน ยังทนได้ปกติ​ แต่ไล่แฟนกลับไปเอาตะกร้า​ของลูก​มา​ ชิวมากพอใส่ยาเร่งทาง​สาย​น้า​เกลือ​ แม่เจ้า​ ความเจ็บ​ปวดร้าวลงก้นร้าวลงขา​ แบบจี๊ด​ๆเข้าสุดขั้วหัวใจระหว่าง​6-7-8เซน ต่องเกาะเตียงแล้วปากก็เหมือน​กินของเผ็ดอะ​ ซี๊ดๆๆอยู่​ตลอดเวลา​ แฟนก็ไปนานอยู่เกือบชั่วโมง​ครึ่ง​ไปสั่งงานลูกน้องอีก​ คือเจ็บมากโทรไปด่าผัวเลยคืองงใจตัวเอง​อยู่​ โอ้ยยยกูเจ็บ​เมื่อ​ไหร่มึงจะมา555ทั้งๆที่ไล่เค้าไปเจ็บจนถึง​ 3โมงกว่าๆๆบอกพยาบาลห้อง​คลอด​หัวจะออกแล้วค่ะ​ เลยเข้าไปเบ่ง​ จำได้ว่าครึ่ง​ชั่วโมง​ เบ่ง3-4ลากนานเพราะไม่เข้าใจ​การเบ่ง​ ลูก​แค่2500เบ่งสะ จะบอกว่าตอนนั้นอยากให้ออกจากช่องคลอดเราหัวลูกอึดอัด​มากเลยหายใจก็ลำบาก​ แต่เห็น​หน้าลูกหายเจ็บเลยครึ่ง​นึง​ น้ำตาไหลแต่ไม่ถึงกะร้องไห้ตื่นตันสุดๆค่ะการคลอดธรรมชาติ​ ตอนนี้คนที่3แล้วใกล้​จะ​คลอด​อีกแล้วเตรียมตัว​เตรียมใจ​ทุกอย่าง อยากเบ่ง​ เพราะเหนื่อยมาก 37+2🤣🤣🤣✌️✌️✌️

คลอดเองไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ บ้านนี้คลอดเองทั้ง 2 ท้องเลยน้องคลอดง่ายมากแม่ไม่ปวดท้องเลย มีแต่ปวดหลังจี๊ดพอรำคาญมาเป็นช่วงๆ น้ำเดินนอนรอปากมดลูกเปิดไม่นานเข้าห้องคลอดไม่ถึง 10 นาที เบ่งอึ้ดๆรอบเดียวยาวๆ ปิดจ๊อบเลยค่ะ ตอนตรวจปากมดลูกเจ็บมากกว่าอีกค่ะ ตอนเปิดได้ 9 เซนหมอกดูอบมดลูกมันเป็นการกระตุ้นคลอดอีกวิธี พอหมอเอามือออกแค่นั้นแหละลมเบ่งมาทันที ทีนี้ละเข็นกันเข้าห้องคลอดแทบไม่ทัน

บ้านนี้ท้องแรก38+1ค่ะ ปวดท้อง24ชั่งโมงเลยค่ะ แต่ค่อยๆปวดตามลำดับค่ะ พอปวดจนปวดมดลูกเปิดครบ(บ้านนี้เปิด9เซนเจาะน้ำคล่ำเลยค่ะ)คุณแม่ก็จะมีความรู้สึกว่าออกมาเถอะ😂😂 แม่ไม่ไหวแล้ว😁 น้ำคล้ำออกแล้วสักครู่อยากเบ่งเลยค่ะ ความรู้สึกตอนกรีดปากช่องคลอดจะไม่รู้สึกเลยเพราะเจ็บท้องเบ่ง ขอคลอดเสร็จก็หายเจ็บทันทีค่ะ แต่จะเจ็บแปลบๆที่รอยกรีดปากช่องคลอดแทน😊 เป็นกำลังใจให้นะคะขอให้ปลอดภัยค่ะ

ขอบคุณค้า💗

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ ท้อง3จะคลอดเองเหมือนกันค่ะ ลูกกลับหัวรอแล้ว 38wมีปวดตูดปวดหว่างขานิดน่อย แต่อาการอื่นๆไม่มีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง