ขอดูน้ำหนักตัวน้อยของแม่ๆกันหน่อยค่ะ.

37 วีค น้ำหนัก1891 เองค่ะ หมอจะไห้เร่งคลอดแล้ว. กังวลมากๆค่ะ

107 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ลูกน้ำหนักน้อยเหมือนกันค่ะ หมอให้คลอดตอน35วีคค่ะ กระตุ้นคลอดค่ะ อีก2วันก็คลอดค่ะ ตอนนี้น้องอยู่ตู้อบค่ะ น้องแข็งแรง รอน่ำหนักเพิ่มก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ คุณแม่สู้สู้นะคะ แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ

5y ago

อาการปกติค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ พอหมอนัดก็ไปหาตามปกติพอหมอซาวด์ตอน8เดือน แต่น้ำหนักลูกยังตกเกณฑ์อยู่เยอะหมอเลยให้คลอดก่อนกำหนดค่ะ

ซาวตอน29สัปดา.น้องหนัก1631 g.หมอบอกตัวใหย่กว่าเกณเหมือนท้องได้32​สัปดาค่ะ.น้ำหนักไม่มีลงที่แม่เลย.ลงที่ลุกหมด.หมอบอกน้องตัวใหญ่โดยธรรมชาติค่ะ.ไม่เปนเบาหวานน้ำตาลปกติค่ัะ.. อิแม่ก้อโล่งจัย.

ไข่ มื้อละฟองค่ะ นม แล้วก็กล้วย ช่วยเพิ่มน้ำหนักน้องได้ค่ะ บ้านนี้ก็ใช้วิธีนี้ น้ำหนักน้องขึ้นดีมากค่ะ แถมน้ำหนักแม่ขึ้นทีละโล-2โล ต่อ 2 สัปดาห์เองคะ

ปกติถ้าลูกน้ำหนักน้อย และแม่ไม่มีอะไรผิดปกติหมอไม่ค่อยเร่งคลอดนะคะ มีแต่ให้แม่อัฟน้ำหนัก รอคลอด 40 wks ยังได้เลย ถ้าระหว่างนี้แม่ไม่เจ็บท้องคลอดก่อน

เนื้อ นม ไข่ อัดเข้าไปค่ะ บ้านนี้ตอนซาวด์น้อง2000เองค่ะ คลอด37+5วีค น้ำหนักน้อง2850 ก็ไม่ได้บำรุงอะไรมากเลยค่ะเพราะบ้านนี้แพ้ยันคลอด

ส่วนตัวแม่คิดว่าน้ำหนักซาวเป็นแค่การประเมินคะเพราะท้องก่อนหมอซาวก่อนคลอดหมอบอกน่าจะ2800แต่คลอดจิง3โลกว่าอย่ากังวลเลยคะแม่

เหมือนเราค่ะ 37วีค น้ำหนัก2208g โดนเร่งคลอดหมอบอกน้องตัวเล็ก โดนเร่งตอน38weekคลอดตลอด38+4 น้ำหนักแรกเกิด2420g แข็งแรงไม่ได้อบ

5y ago

ของเราใช้วิธีเหน็บยาค่ะ คล้ายๆตรวจภายในค่ะเจ็บแบบหน่วงๆ โดนเหน็บครั้งแรกเราก็เจ็บเหมือนกันหมอทำแรงมาก

ไม่เสมอไปค่ะแม่...ลูกของบ้านนี้หมอบอกลูก นน น้อยน่ะแม่แต่คลอดมา นน เยอะ 3+เลยจร้า ทำใจสบายๆใว้ก่อนน่ะค่ะแม่

บ้านนี้ 30 สัปดาห์​ น้องหนัก 1793​กรัม​ ค่ะ (ขอโทษ​นะคะน้องน้ำหนักน้อยทำไมหมอถึงจะเร่งคลอดคะ)​

5y ago

ขอบคุนค้าา

น้ำหนักน้อยจังเลยค่ะ บำรุงเยอะๆนะคะ ทำไมถึงรีบคลอดคะ มีภาวะอะไรรึป่าวคะ

5y ago

ใจอยากรอคลอดเองค่ะเผื่อน้ำหนักจะได้ขึ้นอีกหน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง