14 ตอบกลับ

VIP Member

ถ้าแข็งเกินชั่วโมงละแปดครั้งหมอให้ไปรพ. ได้นอนรพ.วันที่13-14-15(อดไปเลือกตั้งเลย)😅 หมอฉีดยา ให้วันละ2เข็ม กินยา ทุก6 ชั่วโมง ตอนนี้ก็แข็งอยุ่ทุกครั้งที่ลูกดิ้นแรง เดินเยอะ ท้องผูก ปวดฉี่ แข็งทันทีหมอบอกไม่เป็นไร แต่ถ้าเจ็บหน่วงมากมีเลือดให้รีบไปรพ. ค่ะ

ตอนออกจากรพ.ก็ดีขึ้นค่ะ คือไม่ได้เป็นถี่ ได้ยามากินอีก3 แผงค่ะ แต่ตอนนี้เป็นถี่มากแต่เป็นช่วงเวลาแปปๆ 2-3 นาที แต่หมอบอกว่าถ้าเจ็บหน่วงมีเลือดออกปน น้ำคล่ำออกให่ไปรพ.ก่อนเลย ช่วงนี้ห้ามลูบท้องเล่นด้วย

ของเราคุณหมอแนะนำว่าแข็งเกิน 4 ครั้งใน 20 นาที นอนพักแล้วไม่หายให้ไปโรงพยาบาลเลยค่ะ ไม่ต้องรอเจ็บท้อง หรือมีน้ำเดิน เพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ 35 วีคเหมือนกัน แต่แข็งเป็นบางครั้ง ยังทำงานหกวันต่อสัปดาห์ ไม่มีอาการอื่นเลยค่ะ

คุนแม่ท้องแฝด ตอนนี้ได้33wกับ3day ตั้งแต่ท้องจนถึงตอนนี้แม่ไม่เคยแพ้ท้องเลย อาการมีท้องแข็งบ้างเล็กน้อย ทุกอย่างปกติ จนสงสัยว่า ทำไม่ไม่มีอาการอะไรเลย มีใครที่ท้องแฝดเปนแบบนี้บ้างคับ

น่าจะเป็นเจ็บครรภ์เตือนนะคะ แนะนำให้งดยกของหนัก นอนตะแครงซ้ายอย่างเดียวค่ะ อย่าเดินบ่อย แต่ถ้าท้องปั้นถี่ 2-3 ครั้งในทุก 1 ชม ต้องรีบไป รพ ทันทีค่ะ เดี๋ยวคลอดก่อนกำหนด

ขอนอกเรื่องนะคะแม่จ๋าา.. ตอนนี้ท้องได้35+5 วัน แล้วถ้าเราจะกลับต่างจังหวัดแต่เดินทางด้วยรถทัวร์ ตอน36+5 เสี่ยงเกินไปมั้ยคะ แต่จำเป็นต้องนั่งรถทัวร์จริงๆ กังวลมากค่ะ 🥲🥲😃

ขอบคุณจ้าแม่😊🙏❤️

บ้านนี้เคยเป็นตอน34วีคค่ะท้องปั้นแข็งทุกๆ5-10นาทีแต่มีเลือดออกด้วยหมอออกความเห็นว่าเจ็บครรภ์คลอดก่อนกำหนดฉีดยาระงับไว้ทางที่ดีแนะนำให้แม่ไปหาหมอนะคะ

ฉีดยาระงับอยุ่ไหมค่ะแม่แม่ได้นอนโรงพยาบาลไหม

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแข็งบ่อย ปั้นเป็นก้อน น้องดิ้นเก่งโก่งเก่ง สะอึกเก่ง

ของเราแข็งตั้งแต่26wยันปัจจุบัน35w คุณหมอฉีดยาระงับคลอดให้+ให้ยามาทานค่ะ

ไม่ได้นอนค่ะแม่ ฉีดยาเสร็จรับยากลับบ้านเลยค่ะ อันนี้กราฟของเราตอนวัดท้องแข็ง ลองไปหาหมอดูนะคะแม่ ปล่อยไว้นานปากมดลูกเปิดได้ค่ะ

35เหมือนกันค่ะท้องแข็งบ่อยเวลาเดินหน่วงๆท้องพยายามเดินน้อยลงค่ะ

บ้านนี้34วิค6วัน ท้องแข็งบ่อย ปั้นบ่อย นอนพัก ก็ดีขึ้นค่ะ

คำถามยอดฮิต