40 ตอบกลับ

บ้านนี้ก้ท้องเล็กค่ะตอนท้องคนแรกแต่พอคลอดออกมาตอน39วีค 2860กรัม เป็นคนตัวเล็กค่ะผอม ตอนนี้ท้องสองแล้วค่ะก้ยังเล็กอยู่เหมือนท้องคนแรกแต่ซาวแล้วหมอบอกน้ำหนักปกติดีค่ะ แต่ต้องทนกับคำพูดพวกคนอื่นๆหน่อยค่ะว่าท้องเล็กจังเลยท้องหมาแน่เลย ท้องเล็กกินอะไรบ้างรึป่าวเนี่ย5555แต่ละคนน่ารำคานมากค่ะตอนนั้นแม่ก้ได้แต่ส่งยิ้มให้ค่ะแล้วก้บอกว่าเป็นคนตัวเล็กไงจะให้ท้องใหญ่เท่าวัวก้คงไม่ได้จ้าา แม่อย่าไปคิดมากกะเรื่องท้องเล็กใหญ่ค่ะแค่หมอบอกว่าน้ำหนักตามเกณท์ก้ดีแล้วค่ะ บ้านนี้ก่อนท้องคนแรกหนัก40 ก่อนคลอด39วีคชั่งดูหนักแค่50เองค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ มีแต่คนบอกไม่เหมือนคนท้องเลยเหมือนคนอ้วนมากกว่าเพราะเป็นคนหุ่นอวบอ้วนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตอนนี้จะ37วีคแล้วยังไม่มีใครทักว่าเหมือนคนท้องสักคนน่าจะเป็นเพราะท้องสาวด้วยนะคะถึงท้องเล็กแต่น้ำหนักลูกตามเกณก็ถือว่าดีแล้วค่ะ บ้านนี้รอซาวครั้งสุดท้ายวันที่25นี่ค่ะยังไม่รู้น้ำหนักตัวเล็กเลย😂😂

บ้านนี้36+4ก็ท้องเล็กค่ะ มีแต่คนทักเหมือนกัน แต่น้องแข็งแรง สมบูรณ์​ก็พอค่ะ

ถ้าผลอัลตร้าซาวลูกแข็งแรงดี ถ้าคุณหมอบอกว่าปกติดี อย่าเครียดไปเลยนะคะ ทำใจให้สบาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ตรวจเลือด ตรวจดาวน์ ตามช่วงอายุครรภ์ เป็นสิ่งง่ายๆที่เราสามารถทำได้ ทำหน้าที่อุ้มท้องให้ดีที่สุดค่ะ

ไม่เล็กหรอกค่ะมันขึ้นอยู่กะเรา เราตัวเล็ก ท้องเลยไม่ใหญ่มั้งคะแม่ นี่6เดือนจะ7 แต่ท้องยังไม่ป่องเลยค่ะ แต่เวลาไปหาหมอ อตซ.หมอบอกโอเคลูกได้ตาม มตฐ.ที่หมอคิด เราแค่ตัวเล็กท้องเลยไม่ใหญ่

ใช่ค่ะบ้านนี้เป็นคนที่ตัวเล็กมากตอบไปหาหมอครั้งสุดท้ายหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่คนเเถวบ้านเขาทักว่าท้องเล็กเเทบทุกคนเลยเราเลยกังวล😔รอคอยวันที่8ถึงจะรู้ว่าน.นน้องจะตามเกณฑ์ไหม

นี้ก็มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก 34 วีค น้องน้ำหนัก2640กรัม หมอบอกน้ำหนักน้องดีมากเอาจริงๆดูที่ท้องไม่ได้หรอกคะ สำคัญที่น้ำหนักน้องมากกว่า แต่ละคนสรีระร่างกายไม่เหมือนกันคะ

เห็นด้วยค่ะ ตัวเราเองเป็นคนตัวเล็กด้วยคนก็บอกว่าท้องเล็กจังลูกเล็กแน่ เฮ้อ แต่ไปหาหมอไปซาวด์น้ำหนักน้องอยู่ในเกณฑ์ปกติดีทุกอย่าง

โอเคแล้วน๊าคุณแม่ ขอแค่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอค้า บ้านนี้6เดือนอยากให้ท้องเท่านี้ไปจนคลอดเลยค่ะ555 น้ำหนักน้องตามเกณฑ์แข็งแรงสมบูรณ์ก็พอค่ะ 🥰

VIP Member

ท้องเท่าเราตอนเราคลอดเลยค่ะ 9เดือน ถ้าไปซาวด์แล้วน้ำหนักปกติดี ก็ไม่ต้องเครียดนะคะ เอาตามน้ำหนักลูกไม่ใช่ขนาดท้องหรือน้ำหนักแม่

บ้านนี้ยังไม่ได้ซาวด์เลยค่ะเลยกังวลซาวด์ครั้งล่าสุดก็ตอน18w

ท้องเท่าๆกันเลยค่ะ โดนเหมือนกันเลย โดนทักว่าเหมือนพึ่งท้อง คือเราอ้วนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แอบเครียดนะคะ ฮือ

เราเป็นคนที่ตัวเล็กมากไม่มีหน้าท้องก่อนท้องน้ำหนักเเค่40เองค่ะเเต่ตอนนี้50กว่าโลเเล้วเเต่ใครๆก็ทักเหมือนคนท้อง4-5เดือน😔

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ยังไม่ได้ซาวด์เลยค่ะซาวด์ครั้งล่าสุดก็ตอน18wเลยกังวลหมอนัดอีกทีก็8กันยาเลยค่ะ

น้ำหนักน้องดีก็ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ ตอนเราท้อง ท้องเราก้ไม่โตมากค่ะ เวลาคลอดจะได้ลดง่ายๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง