กังวน

32w ท้องปกติไหมค่ะ หรือเล็กเกินไป บางคนบอกว่าท้องเล็กมาก??

กังวน
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ เพราะใช้สิทธิ์ในการรักษา ก็ไปเสียเงินซาวด์เองที่อื่นค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ความหนาบางของผนังหน้าท้องขึ้นกับหลายปัจจัย หน้าท้องเล็ก หรือ หน้าท้องใหญ่จึงไม่ได้กำหนดความแข็งแรงหรือการเติบโตของลูกในครรภ์ค่ะ หากการฝากครรภ์ที่ผ่านมาเป็นปกติ คุณหมอไม่ได้ทักท้วงเรื่องลูกตัวเล็กแต่อย่างใดคุณแม่สบายใจได้ค่ะ และเพื่อการเติบโตของลูกในครรภ์คุณแม่ควรเน้นทานอาหารกลุ่มโปรตีน เช่น นม ไข่ เนื้อสัตว์ ต่าง ๆ และตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักควรขึ้นประมาณ 12 กิโลกรัมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ♥️

คิดสะว่าขอแค่ลูกเราแข็งแรงก้อพอค่ะเเม่บ้านนี้ไม่ค่อยสนใจคนอื่นพูดนะค่ะขนาดท้อง2บ้างคนว่าเล็กบ้างใหญ่เกินไปบ้าง เราไม่ต้องสนค่ะแค่ตัวเล็กของเราออกมาครบ32แข็งแรงก้อมีค่ามากแล้วค่ะ✌✌

VIP Member

ท้องเล็ก ลูกอาจแข็งแรง ปลอดภัย ก็ได้นะคะ เล็ก-ใหญ่ ไม่สำคัญ อยู่ที่น้องแข็งแรงเป็นพอค่ะ บางคนท้องใหญ่จริง...แต่ นน.อยู่ที่แม่หมด ก็ใช่ว่าจะดีค่ะ

ของแม่บ้านนี้ก็เล็กค่ะ อายุครรภ์ก็ใกล้ๆกัน แต่น้ำหนักลูกในครรภ์ปกติ คุณแม่อย่ากังวลเลยค่ะ

ไม่เล็กจ้า ท้องแรกรึเปล่าคะ ของเราก็ท้องแรก มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก แต่คุณหมอลอกลูกตัวใหญ่ค่ะ

5y ago

ท้องเเรกจ้า

อย่าไปเครียดกับคำว่าท้องเล็กเลยค่ะแม่ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ถือว่าโอเครแล้วนะค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะแม่ เอาน้ำหนักลูกไว้ก่อนนะค่ะ ไม่เกี่ยวกับรูปร่างของท้อง ☺️✌

VIP Member

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะแม่ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอค่ะ อย่ากังวลนะคะ

แม่ตัวเล็กนะคะ เครียดทำไมลูกอาจตัวใหญ่จ้ำม่ำเลยตอนคลอด