29w3d กำหนดคลอด 8 กค.62 ลูก นน.ต่ำกว่าเกณฑ์ น้ำคร่ำน้อย ตอนนี้หมอยังไม่รับฝากครรภ์ค่ะ

3 วันที่แล้ว ไปหาหมอ รพ.รัฐ หมอแนะให้กินน้ำเยอะๆ จะช่วยเรื่องน้ำคร่ำ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และต้องนับลูกดิ้นหลังมื้ออาหารทุก 1 ชม.(ดิ้นไม่ถึง 3 ครั้ง ต้องไปหาหมอทันที) อีก 2 อาทิตย์หมอนัด แต่ประเด็นคือ เราเคยน้ำเดินไปสองรอบ (เหมือนฉี่กลั้นไม่อยู่) แต่น้ำไม่เยอะมาก เลยนึกว่าฉี่เล็ด ตอนไปหาหมอๆถามน้ำเดินไหม ตอบไปว่า "ไม่" (ตอนนั้นไม่รู้ว่าน้ำเดิน) ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ เร่งบำรุงเต็มที่เพื่อให้น้องสมบูรณ์ ไม่คลอดก่อนกำหนด แม่ๆบ้านใหนมีประสบการณ์หรือคำแนะนำเพิ่มเติมไหมคะ

6 ตอบกลับ

ถุงน้ำคร่ำรั่วต้องบอกคุณหมอนะคะ แนะนำให้ไปที่ รพ และแจ้งคุณหมอเลยค่ะว่าเคยมีอาการน้ำคร่ำไหลออกมา เพราะร้ายแรงอยู่นะคะ ถ้าไหลออกหมดน้องจะมีอันตรายค่ะ บางคนน้ำคร่ำรั่วนี่คือต้องนอนเฉยๆจนคลอดเลยก็มี ปรึกษา และบอกความจริงคุณหมอดีที่สุดค่ะ

หมอบอกน้ำคร่ำน้อย แต่ยังสามารถฟื้นตัวได้คะ ไม่ถึงขั้นรุนแรง ให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเพื่อชดเชย กลับมาบ้านนัดตรวจอีกทีวันที่ 10 นี้จ้า

VIP Member

เน้นโปรตีนเยอะๆนะคะ เนื้อสัตว์ ถั่ว ตับ เลือด นมถั่วเหลืองงาดำ ขนมปังโฮลวีต ผักผลไม้ อาหารทะเล ดื่มน้ำเยอะๆห้ามกลั้นฉี่ ฝากครรภ์ช้ารึป่าวคะ หมอให้ยาบำรุงอะไรมาบ้าง

ขอบคุณจ้า😘😘

เคยมีปัญหาเรื่องน้ำคร่ำรั่วตอนท้องแรก จนต้องผ่าคลอดเพราะพอ 8 เดือน น้ำคร่ำหายหมดแล้ว พอท้อง 2 น้ำคร่ำน้อยเหมือนกัน หมอให้กินน้ำมะพร้าววันละ 2 ลูก ช่วยได้ค่ะ ลองดู

เดี๋ยวลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ ขอบคุณมากค่าา 😚😚

นอนน้อยมีผลต่อน้ำคร่ำไหมคะ

น้องน้ำหนักเท่าไหร่คะ

ตอนนี้ก็นอนตะแคงซ้าย วางเท้าสูงอยุ่คะ หมอนัดวันที่ 10 นี้ รอดูผล ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจร้าา 😚😚

...

คำถามยอดฮิต