เป็นเรื่องแล้ว

28+3 wปวดท้องหมอให้นอนโรงพพยาบาล ต้องฉีดยากระตุ้นปอดเด็กฉีด4เข็ม12ชั่วโมงฉีดทีและยายับยั้งการคลอด

เป็นเรื่องแล้ว
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยคะ แต่ของเราเปนตอน 26w 2d หมอแอดมิทให้ยากิน 2 เม็ดทุก 15 นาที 3 ครั้ง พร้อมให้น้ำเกลือ แล้วให้ยาระงับคลอดผ่านเครื่องทางเส้นเลือดดำ 2 ขวด ฉีดยากระตุ้นปอดลูกทุก12ชม. 4 เข็ม นอนอยู่ 3 วันคะ กลับบ้านหมอให้ยามากินต่อวันละ 4 มื้อ 10 วัน อาการก็ดีขึ้นคะ ไปทำงานได้แต่งดงานบ้านทุกชนิด ทำงานก้เบาๆคะ หัวหน้าให้คอยรับโทรศัพท์เปนหลัก ใส่เข็มขัดพยุงครรภ์ตลอดยกเว้นตอนนอนคะ งดขับรถเลยคะจะใกล้รึไกล ตอนนี้สู้มา 31 ธค นี้จะครบ 37w แล้วคะ อาการข้างเคียงตั้งแต่ออกจากรพ. มีแค่เหนื่อยง่ายมากๆๆๆๆๆ ค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอสั่งก็จะไม่เปนอีกคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอน27w จะ 28w น่าจะหนักกว่านี้ด้วยซ้ำ เพราะนอนโรงบาล 12วันเลยกว่าหมอจะให้กลับบ้าน แขนนี้พรุนหมด โดนทั้งกิน ฉีด และทางเส้นเลือด แบบฉีดนี่โดนเกือบ20เข็มได้ค่ะ ทั้งตูดทั้งแขนช้ำหมด ทรมานสุดๆ แต่ก็ผ่านมาได้ แต่ต้องกินยาตลอด มานอนเป็นผักที่บ้านต่อจนจะคลอด ตอนนี้ 37wแล้วค่ะ อีกนิดเดียว สู้ๆค่ะแม่😁

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

โดนมา2รอบเลยค่ะ ตอน26 กับ 27วีค นอนให้ยารอบละ3วัน2คืน เนื่องจากปวดท้อง ท้องแข็งทุก5-10นาที หมอสั่งห้ามเดินมาก ห้ามนั่งนาน ให้นอนพักให้มากที่สุดเพื่อพยุงครรภ์ไว้ไม่ให้คลอดก่อนกำหนดค่ะ ทุกวันนี้ต้องกินยาคลายมดลูกวันละ3เวลา ตอนนี้ 33+5 แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ ✌️✌️😊

5y ago

หมอให้ยาฆ่าเชื้อมากับแก้ปวดมาค่ะแม่

เคยโดนมาเหมือนกันค่ะ ตอน 33 weeks นอน รพ. 2 คืน หมอให้กินยายับยั้งไว้ และฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก 4 เข็ม เผื่อยายับยั้งเอาไม่อยู่ แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

VIP Member

เราก็เป็นค่ะไม่ได้เป็นอะไรมากอย่างที่คิดค่ะแม่บ้านนี่ได้นอน3วันหมอบอกแค่มดลูกบีบตัวบ่อยทำไห้ท้องแข็งอาจจะทำไห้ปากมดลุกเปิดได้

5y ago

ปวดท้องปกติค่ะแม่แบบปวดท้องเมนแล่ะมีอาการท้องแข็งร่วมด้วย หมอจะตรวจปากมดลูกไห้ค้ะบ้านนี้ปากมดลูกไม่เปิดเลยเขาจะไห้นอนจนกว่าจะหายท้องแข็ง

พึ่งโดนเลยค่ะเราโดน3เข็ม 35+4วีค พรุ่งนี้ได้กลับบ้านแล้วค่ะ หมอตรวจเมื่อวานปากมดลูกเปิด 4.5ตรวจเช้านี้เหลือ2เซน

อาการปวดเป็นแบบไหนคะ พอดีเรา26w ชอบปวดหน่วงๆเสียดๆ ช่วงบริเวณท้องน้อย บางทีก็แข็งบ้าง แต่ไม่มีเลือดออก

5y ago

ปวดเสียดลงสะโพกหน่วงๆท้องเเข็งบ่อยไม่มีน้ำไม่มีเลือดค่ะ

36วีคพึ่งออกโรงบาลค่ะสู้ๆน่ะค่ะ โดนทั้งกระตุ้นโดนทั้งกินยาทุก6ชม

สู้ๆค่ะ พึ่งออกจากโรงบาลมาค่ะ ไปนอนอยู่2คืนโดนเหมือนกัน​เลยค่ะ

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้แข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง