15 ตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกับการผ่าคลอดนะคะ คุณแม่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า กรณีผ่าคลอดหมอส่วนมากไม่ค่อยอยากให้ผ่าค่ะ จะเน้นให้คลอดเองตามธรรมชาติมากกว่า ผ่ามันจะต้องเกิดกรณีแบบว่าจำเป็นจริงๆ อย่างเช่น ติดโควิด เป็นความดันสูง เป็นเบาหวาน หรือผ่าคลอดฉุกเฉิน น้องตัวใหญ่ เเบบนี้เป็นต้นค่ะ คุณแม่บำรุงน้องได้เต็มที่ค่ะ เพราะไตรมาส3นี่คือตัวเพิ่มนน.ให้น้องง่ายๆ กินไปเลยค่ะบำรุงให้เต็มที่ถ้าหมอไม่ว่า นน.ไม่ตกเกณฑ์ คุณแม่เอาเลยค่ะ ส่วนท้องเล็กไม่เล็กนี่ไม่ต้องห่วงค่ะ อยู่ที่พื้นฐานตัวคุณแม่ด้วยค่ะว่าตัวเล็กตัวใหญ่ บ้านนี้ท้องแรกไม่ออกเลยค่ะ ไม่เคยกังวลเลย เเค่ไปหาหมอ นน.น้องตามเกณฑ์ คุณแม่นน.ไม่ลด ไม่มากเกินเท่านี้ว่าพอใจแล้วค่ะ คิดสะว่าท้องเล็กแต่นน.อาจจะไปลงน้องหมดก็ได้นะคะ ^^

ขอบคุณมากเลยคะ🙏🤍

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์แล้วแม่ท้องเล็กนี่น่าอิจฉามากๆเลยนะคะ ไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะ กินอาหารบำรุงครรภ์ไปเลย ท้องเล็กน่ะไม่ค่อยปวดหลังปวดเอว พอคลอดเสร็จหน้าท้องก็ยุบไว ท้องใหญ่ๆนี่ทรมานนะคะ ปวดหลังปวดเอว ลุกนั่งลำบาก นี่ท้อง 2 แค่ 26 วีคเหมือนใกล้จะคลอดแล้ว ดูน้ำหนักลูกอย่างเดียวค่ะ นี่ใจก็ไม่อยากให้น้ำหนักเพิ่มเยอะ แต่ปากมันไม่ค่อยเชื่อฟัง 26 วีค น้ำหนักขึ้นมา 6 โลแล้ว แค่นั่งก็เหนื่อยค่ะ

ซาวนด์ล่าสุดตอน 21+4 น้อง 440 กรัมค่ะ ตอนนี้น่าจะเพิ่มเป็นเท่าตัวเพราะแม่กินทุเรียนบ่อยมาก 555 หมอนัดอีกที 11 นี้ค่ะ หมอก็บอกว่าน้องไม่น่าจะตัวเล็กค่ะ

บ้านนี้ท้อง3 ค่ะ 26w+4 น้ำหนักขึ้นมา 15 โลน้อง นน 1 กก. รู้สึกเหมือนตัวเองท้องจะแตกค่ะเพราะท้อง 1 คลอดเองน้องออกมา 2,640 ท้อง2 คลอด 29w+4 นน 1,340 ค่ะ ท้องนี้กังวลจะคลอดก่อนค่ะท้องแข็งบ่อยมากค่ะ ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่กินเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่อยากท้องใหญ่เลยค่ะ อค่นี้ยังปวดหลัง ปวดขา ปวดสะโพก เป็นตะคริวทรมานสุดๆ 25+6เหมือนกันค่ะ ท้องไม่ได้ใหญ่มาก แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ไม่ต้องห่วงอะไรค่ะ ท่องไว้น้องน้ำหนักตามเกณฑ์พอค่ะ🥰🥰🥰

แม่อยากกินอะไรกินได้เลยค่ะ อย่าเครียดจะผ่าคลอดหรือคลอดเองไม่ได้เกี่ยวกับกอนเยอะกินน้อยค่ะ เน้นกินที่มีประโยชน์ต่อน้องพอค่ะ

บ้านนี้27+5วีค กำลังจะเข้า7เดือน มีแต่คนบอกท้องเล็ก แต่น้ำหนัก น้องอยู่ ที่1100กรัม แล้ว น้ำหนัก ของแม่บ้านนี้ขึ่น เดือนละโล

แม่น้ำหนักขึ้น 3 โล ลูก 27 วีค หนัก 940กรัม เกินเกณฑ์ค่ะ แม่ท้องไม่ใหญ่ด้วยค่ะ อัลตร้าซาวน์ดูค่ะแม่ ไม่ต้องกังวล

บ้านนี้28wค่ะแต่รู้สึกว่าท้องโตมากกลัวว่าน้องจะตัวใหญ่เกินไป แล้วก็กังวลว่าจะคลอดยาก

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ 26+3 น้องได้ 832 g หมอบอกน้ำหนักดีไม่เกี่ยวกับท้องเล็กเลย

บ้านนี้ 25+6 ค่ะ นน. 650 g. เเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะเเม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง