แม่ๆ กำหนดเดือนเมษา64 ท้องไปถึงไหนกันบ้างเเล้วคะ

23 weekได้เเค่นี้เองค่ะ กำหนด25เมษา แม่บ้านอื่นขนาดไหนกันบ้างเเล้วคะ น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่1กิโลเองค่ะ กินยังไงน้ำหนักก็ไม่ขึ้นเเต่น้องน้ำหนักดี ตามเกณฑ์ค่ะ กะว่ากุมภาค่อยเตรียมของ แม่ๆบ้านอื่นเตรียมของกันยังคะ

แม่ๆ กำหนดเดือนเมษา64 ท้องไปถึงไหนกันบ้างเเล้วคะ
108 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวเราเป็นคนผอมมากน้ำหนักแค่39เองเรามีไปแล้ว2คนนี้กำลังตั้งครรภ์ท้อง3 เราเป็นคนท้องไม่ใหญ่แต่น้ำหนักที่ขึ้นขณะตั้งครรภ์ขึ้น20โลทั้ง2ท้อง เราจะกินผลไม้เป็นจานทุกวันเป็นอาหารว่าง. เราจะกินกล้วยวันละ4 ลูก. น้ำหนักไปลงลูกหมด ออกมา3โลกว่าทุกคน แม่เหลือตัวกระติดเดียว

4y ago

ท้อง3เหมือนกันเรยท้องเล็กด้วยแต่ ลูก3โลกว่า2คนเรยนำ้หนักไปลงที่ลูก รอคนที่3ว่าจะกี่โล😀

กำหนดคลอดเมษาจริงค่ะแต่ตอนนี้น้องไม่อยู่แล้ว น้องไม่แข็งแรงหมอให้หยุดการตั้งครรภ์ ไม่มีโอกาสได้เห็นน้องแล้วค่ะ แทบจะขาดใจอยู่ด้วยกันตั้ง 23 สัปดาห์ ไม่กี่ก็จะได้เจอกันแล้วหมอมาแจ้งข่าวนี่ใจสลายเลย คุณท่านไหนยังตั้งครรภ์อยู่อย่าลืมใส่ใจเจ้าตัวน้อยให้มากๆนะคะ

4y ago

สำหรับเราถ้าเกิดกรณีเเบบแม่เเล้วตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์เราว่าถูกแล้วนะคะ น้องเกิดมาจะได้ไม่ต้องทรมาน ระยะยาวถ้าเราเป็นอะไรไปใครจะดูแล แต่ยังไงก็เสียใจด้วยนะคะ

24w1d แล้วจ้า น้ำหนักแม่ขึ้นเเบบเกินเกณฑ์มาก 1 เดือน 3 โล แต่ลูกน้ำหนักเป็นไปตามเกณฑ์ 24w 813 กรัมแล้ว กำหนดคลอด 28 เมษา แต่หมอแจ้งว่าน่าจะคลอดก่อนกำหนด ของลูก พ่อเขายังไม่ให้ซื้อ แต่เเม่เเอบสั่งชุดหมีลายที่แม่ชอบจากลาซาด้ามาคะ แต่พ่อมีแอบบ่นนิดนึง

Post reply image
4y ago

เนอะๆพ่อเขาไม่เข้าใจ เราก็กลัวจะไปเดินเลือกไม่ไหว เดินมากก็เท้าบวมอีกต่างหาก

25w2d ค่ะ กำหนดคลอด 20เมษา นน.เราขึ้นไม่มากเพราะอ้วนตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ 😅 มีเล็งๆของไว้ในช้อปปี้แล้ว พวกเตียงเด็ก กระเช้าคาร์ซีท พวกเสื้อผ้าก็ดูไว้ค่ะ แต่รอดูเพศลูกก่อน เพิ่งทราบผลว่าได้ลูกชาย วันๆนั่งคิดชื่อ กับหาชื่อในเนตก็ไม่ค่อยถูกใจ 😂

4y ago

บ้านนี้มีชื่อเรียบร้อยเเล้วค่ะ ท้องเเรกไม่ได้คิดใว้มาตั้งหลังคลอดหาชื่อแบบรีบๆเพราะต้องไปเเจ้งเกิด ท้องสองนี้เลยคิดใว้ก่อนเลยค่ะ

กำหนด 27 เมษาค่ะ สอบถามค่ะ เริ่มนับลูกดิ้นกันหรือยังคะ บ้านนี้น้องดิ้นเป็นช่วงๆ ค่ะ นับไม่ถูกเลยค่ะ ถ้าน้องหายไปนาน (2-3 ชม.) จนต้องใช้เครื่องฟังหัวใจน้องแทน มีใครเป็นเหมือนกันมั้ยคะที่น้องดิ้นเป็นช่วงๆ

4y ago

ส่วนมากหมอจะเเนะนำให้นับตอนหลังจากกินข้าวเสร็จ1ชั่งโมงค่ะ

บ้านนี้ก็เหมือนกันแม่ 21w น้ำหนักขึ้นมา1-2โลเอง ท้องก็ออกนิดเดียว ถ้าน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดีก็ไม่เป็นไรนะคะ พยายามกินให้เยอะๆ เค้าก็พยายามทำอยู่😂 สู้ๆค่ะ❤️

30+2 ขึ้นมาเกือบ9โลล่ะค่ะ มาขึ้นเอาตอน 24weekแบบรวดเร็วเกือบweekละโล ของเริ่มเตรียมบางส่วนเถอะค่ะ ซื้อมาแล้วไม่ต้องซักซื้อแบบลืมๆ ท้องโตซื้อไม่ไหวนะคะ

Post reply image
4y ago

ก็คิดอยู่เหมือนกันค่ะ กลัวท้องเยอะกว่านี้แล้วจะเตรียมไมไหว กว่าจะซักอีก ยิ่งช่วงนี้โควิดระบาด จะออกไปซื้อเองก็ลำบากสั่งเอาก็กลัวจะไม่ได้ดั่งใจเหมือนเดินเลือกซื้อเอา เลยกะว่าอะไรพอที่จะสั่งก็จะสั่งเอา อะไรที่อยากซื้อค่อยออกไปซื้อเอาค่ะ อีกอย่ากลัวว่าถ้าคลอดก่อนกำหนดกลัวจะวุ่นวายด้วย

ก่อนท้องน้ำหนัก57ตอนนี้น้ำหนัก66ค่ะ ท้อง27+5น้ำหนักน้อง1104กรัมค่ะกำหมดคลอด12เมษาแต่ผ่าค่ะไม่1ก็4เมษาค่ะอันนี้น้ำลงแม่เยอะกว่ามั่งค่ะ

บ้านนี้22​weeksคะกำหนดคลอด22พฤษภาคม​ น้ำหนักลงเรื่อยๆเลยคะเพราะคุณ​หมอสั่งให้คุมอาหารคุมน้ำหนักคะ​ เป็น​เบาหวาน​ขณะตั้งครรภ์​คะ

18 เมษาค่ะ ตอนนี้ 26Wแล้ว คุณแม่น้ำหนักไม่ค่อยจะขึ้นเหมือนกันค่ะ แต่ลูกตรงตามมาตรฐาน ดิ้นเก่งอีกด้วยค่ะ