1ป 16ว น้องมีโรคประจำตัว G6PD ทำไมน้องป่วยบ่อยจังค่ะ อยู่เสยๆก็ตัวร้อน เราจะมีวิธีแก้ไหมค่ะ เพราะตอนนี้จะกินยา ลดไข้ แก้ไอ แก้อักเสบ มานานมากแล้ว หาหมอก็ดีแต่ตอนกินยา พอดีขึ้นแม่ก็ให้หยุด หยุดยาก็เป็นอีก สงสารน้องมาก ป่วยบ่อยเกิน

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้ไม่เกี่ยวกับกับดารที่น้องเป็น G6DP ค่ะ เพราะคนที่เป็นโรคนี้ก้มีทีาแข็งแรงำม่ป่วยบ่อย อาการของน้องที่เล่ามาเกี่ยวระบบทางเดินหายใจค่ะ และดูเหมือนจะเรื้อรัวด้วย ไปรักษากับกมอที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจโดยตรง และหมั่นทำความสะอาด ปัดฝุ่นห้องนอนบ่อยๆ ใส่เสื้อใหอยอุ่น เพราะอาการจะชอบมาช่วงดุกๆที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงการพาลูกไปในที่พลุกพล่าน แออัด เช่นห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด เพราะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคด้วยค่ะ และหมั่นล้างจมูกให้ลูกเพื่อล้าวเอาสิ่งสปรกที่ค้างในโพรงจมูกออกมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ลูกเราก็เป็นg6pdค่ะเดี๋ยวนี้ใช้น้ำเกลือแบบพ่นๆจมูกก่อนนอนทุกวันเหมือนเค้าจะดีขึ้นนะค่ะไม่ไอไม่ครืดคราดแบบก่อนหน้านี้แล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-32690)

ลองเครื่องกรองอากาศดูคะ ช่วยได้นะคะ ส่วนยี่ห้ออะไร แล้วแต่คุณแม่เลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง