ลูกไม่ชอบร้องให้ และชอบนอนนาน เป็นไรไหม?

1.ลูกน้อยอายุ 3 เดือน ไม่ชอบร้องให้ค่ะ จะร้องก็ต่อเมื่อเจ็บตามร่างกาย แต่ก็แปปเดียว เช่น ไปฉีดยา ร้องเฉพราะตอนเข็มจิ้มงบไปพอพยาบาลเอาเข็มออกก็หยุดร้อง ส่วนเรื่องหิว จะไม่ค่อยร้อง แต่จะชอบส่งเสียงในลำคอ เวลาถึงเวลากินนม ประมารว่าหิวแล้ว เราเคยปล่อยให้ร้อง เพราะถ้าช่วงไหนที่เค้าไม่ร้องเค้าจะกินนมไม่หมด เราปล่อยให้ร้องก็จะชอบร้องตอนก่อนนอน แต่เวลาปกติไม่ค่อยร้อง 2. ลูกชอบนอน ตั้งแต่ 6 ทุ่ม ถึง 6 โมงเช้า บางครั้งก็ ตี 3 ถึง 9 โมง แต่นอนกลางวันปกติ หิวก็ตื่นมาดื่ม หรือบางทีตอนกลางวัน หลังกินนมเสร็จ ก็จะเล่นกับโมมาย ที่ห้อยไว้ให้ และส่งเสียงในลำคอ เหมือนพูดกับโมบายนกกระดาษ อยากทราบว่าปกติไหม เราอ่านในเนต บางเว็ปบอกว่าดีแล้วเลี้ยงง่าย บางเว็ปบอกว่า ระวังลูกจะเป็นเด็กเอ่อ เรากังวลมากเลยค่ะ

22 ตอบกลับ

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ ตอนนี้3 เดือนเหมือนกัน ร่าเริง ยิ้ม หัวเราะง่าย ไม่งอแงค่ะ เล่นโมบายคนเดียว ถ้าเบื่อก็จะเรียกหา ถ้าไม่ไปหาก็จะโวยวายใส่นิดหน่อย ทำไมเด็กไม่ร้อง ไม่งอแง ถึงจะเป็นเอ๋อ โรคนี้มันตรวจได้ตั้งแต่ท้องนี่คะ บ้านนี้ทำนิปตี้ดู ลูกแข็งแรงทุกอย่าง ไม่เป็นโรคที่ว่าเลย เราว่าลูกไม่งอแงเลี้ยงง่าย ไม่เครียดดีสุดค่ะ

VIP Member

ขอถามเพิ่มหน่อยค่ะ ตอนแม่ท้องแม่อารมดีไม่ค่อยเครียดใช่มั้ยคะ เคยอ่านมาว่ามีผลต่อเด็กเหมือนกัน ส่วนตัวลูกเราก็เป็นเหมือนน้องเลยค่ะ ก็ปกติดีนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณแม่ ❤️

ลูกเราก็ไม่ร้อง หิวดูดนิ้วโป้ง ฉีดยาก็แอ๊นิดเดียว โดนพี่ตียังไม่ร้องเลย อึดสุด ร้องหนักมากตอนแม่ไม่สนใจไม่อุ้มแค่นั่น ร้องปานจะขาดใจตาย 555

VIP Member

เหมือนลูกสาวคนเล็กเลยคลอดออกมา 3 เดือนข้างห้องยังไม่รู้เลยว่าคลอดลูกร้องไห้น้อยมาก บางทีเวลาหิวนางก็เอามือยัดปากทำเสียง จ๊วบๆเอา 😆😆

แบบนี้ไม่เอ๋อ ค่ะแม่แต่เขาเรียกว่าเด็ก ว่านอนสอนง่าย ดีมากๆเรยค่ะ ที่ไม่มีอาการอ้อนงอแง ร้องโคลิค ให้แม่ต้องเหนื่อยเรย 😊

VIP Member

ปกติคะแม่เมื่อก่อนน้องบ้านนี้ก็เลี้ยงง่ายมากจนคนข้างบ้านบอกว่าเหมือนไม่มีเด็กเลยเเต่โตแล้วเดียวนี้ชนมาก😂😂

แล้วลูกยิ้ม ร่าเริง ดีดแข้งดีดขามั้ยคะ ? ถ้ายิ้มดีก็ปกตินะ แปลว่าลูกคุณแม่เลี้ยงง่ายคุณแม่โชคดีแล้วค่ะ 😘

น้องเลี้ยงง่ายค่ะ อยากได้แบบนี้บ้าง บ้านนี้น้องร้องเก่งมาก ตื่นทุกชั่วโมง แม่แทบไม่ได้นอนเลยค่ะ

VIP Member

ตอน3เดือนของเราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่พอ4เดือนกว่าๆเริ่มเห็นเงาฟัน บ้านแตกเลยจ้า

ปกติจ้าตอนน้องยังเล็กๆบ้านนี้ก็เป็น แถมตอนนี้น้องซนอีกด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง