17w แล้วยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นหรือตอดเลย ผิดปกติไหมคะ? #ท้องแรก

#17w แล้วยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นหรือตอดเลย ผิดปกติไหมคะ? #ท้องแรก

17w แล้วยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นหรือตอดเลย ผิดปกติไหมคะ? #ท้องแรก
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การที่เราจะรู้สึกถึงว่าลูกดิ้นคือน้องต้องออกแรงค่อนข้างเยอะกว่าถุงน้ำคล่ำจะมากระแทกกับผนังมดลูกสะเทือนออกมาที่หน้าท้องจนแม่รู้สึกได้ ดังนั้น ถ้าแม่มีผนังหน้าท้องที่หนาก็อาจจะรู้สึกได้ช้ากว่าแม่ที่มีผนังหน้าท้องบาง ซึ่งความจริงแล้ว น้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ ประกอบกับท้องแรกมันก็จะงงๆหน่อยๆว่า รู้สึกแบบไหนกันนะที่เรียกว่าลูกดิ้น เคยอ่านเจอว่าเหมือนปลาตอด แม่ลองจับความรู้สึกและลองสังเกตุดูจ้า ลองนอนหงายเอามือวางบนหน้าท้องดูค่ะ อาจจะไม่รู้สึกถึงมีอะไรเตะๆจนหน้าท้องสั่นไหว แต่การนอนหงายจะช่วยให้รับรู้ถึงแรงเคลื่อนไหวของเจ้าตัวน้อยได้ดีขึ้นค่ะ ของเราท้องแรกเริ่มเดาๆว่านี่น่าจะใช่ลูกดิ้นตอน 18สัปดาห์จ้า ก่อนหน้านั้นก็มีสงสัยบ้างแต่ไม่แน่ใจว่าใช่ลูกดิ้นป่าวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกรู้สึกช้าหน่อยนะคะ หน้าท้องของแต่ละคน ไม่เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ท้องแรก 7 เดือนค่ะ ท้องสองนี้ไวหน่อย 4 เดือนค่ะ หาหมอทุกครั้ง สอบถามคุณหมอได้เลยค่ะ น้องดิ้นตลอดนะ แค่เราไม่รู้สึก

อ่านเพิ่มเติม

รู้สึกตอน 22 สัปดาห์ค่ะ ท้องใหญ่หนา รู้สึกช้า แต่น้องปกติแข็งแรงดีค่ะ แม่แต่ละคนรู้สึกช้าเร็วต่างกันค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ หาหมอตามนัดทุกครั้งมีอะไรถามหมอเลยค่ะ

เรารู้สึกจริงๆน่าจะ20wนะคะ นานๆทีจะรู้สึก ตอนนี้22w ยังดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้าง ไปซาวด์หมอบอกน้องก็ดิ้นแหล่ะ แค่เรายังไม่รู้สึก เพราะน้องตัวเล็กอยู่ค่ะ

2y ago

ท้องแรก จะรู้สึกช้าหน่อยนะคะคุณแม่ ?

รออีกหน่อยนะคะ นอนหงายนิ่งๆหลังทานข้าวสัก 15 นาที ช่วง 20w น่าจะเริ่มค่ะ บางคนลูกโตไวอาจจะรู้สึกได้ไว แต่ส่วนใหญ่ท้องแรกจะรู้สึกตอน 20+ จ้า

ไม่ผิดปกติค่ะ น้องจะดิ้น 18 19 ค่ะ ถ้าน้องจะดิ้นแรงก็ต้องแล้วแต่หน้าท้องของแต่ร่ะคนด้วยค่ะ ถ้าจะรู้ก็รู้สึกเลยแบบงง ว่าเอ้าดิ้นแล้วหรอ555

ของเรา 20W ถึงรู้ว่าน้องดิ้น อาจจะเป็นเพราะเรามีหน้าท้องหนา เลยรู้สึกช้า บวกกับน้องยังตัวเล็กอยู่เลยทำให้เราไม่รู้สึกว่าน้องดิ้น

ของเรารู้สึกน้องตอดตอน18-19วีคคะ และรุ้สึกว่าน้องดิ้นแรงๆตอน20วีคคะ หน้าท้องแม่บางคนหนาเลยสัมผัสไม่ได้ว่าน้องกำลังดิ้นคะ

ของเรารู้สึกว่าลูกตอดตอน​ 19​ วีค​ค่ะ​ ตอนนี้​ 19+4 วีค​ ตอดบ้างไม่ตอดบ้าง​ ส่วนใหญ่จะรู้สึกตอนกลางคืน​ กลางวันเงียบกริบ​ ?

ไม่ผิดปกติค่ะ บ้านนี้พึ่งรู้สึกลูกตอดตอนห้าเดือน หมอบอกว่าเรื่องปกติค่ะ เพราะเป็นท้องแรกแม่อาจจะรู้สึกช้า