12 Week

12 weekแล้วค่ะ มีแต่คนไม่เชื่อว่าท้อง นี่ตอนทานข้าวอิ่มนะคะ ตอนเช้าแบนราบมากเลยค่ะ แอบกังวลค่ะกลัวน้องตัวเล็ก น้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ อยากเห็นท้องแม่ๆ12 weekเหมือนกันบ้างค่ะ

12 Week
84 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

11 w 4 d ท้องเล็กกว่าตอนไม่ท้องอีกค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้น แรกๆ คุณหมอกลัวน้องจะฝ่อ แต่คุณหมอ นัดซาวน์ทุก 2w น้องโตขึ้นเรื่อยๆ (ตามอายุครรภ์) คุณหมอบอกว่า ท้องจะเริ่มโตขึ้น ช่วง 4 -5 เดือน ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ หากคุณแม่กังวล ลองไปพบคุณหมอลองซาวด์ดูค่ะว่าน้องโตขึ้นมั้ย

VIP Member

อย่ารีบเลยค่ะ ท้องเล็กใหญ่ ก็ขื้นกับเวลานะคะ กินอิ่มท้องป่อง=พุง หลังคลอดมักจะมีปัญหาเรื่องรอยแตกแล้วก็พุงย้วย ลดยาก ดูแลตัวเอง ทานอาหารที่มีประโยชน์แล้วก็ไปตรวจครรภ์ตามกำหนดก็พอ นนลูกตามเกนก็โอเคแล้วค่ะ

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ขอให้เด็กในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

Super Mum

12วีค น้องยังเท่าถั่วอยู่เลยค่ะ ไม่กี่เซนเอง อันนี้คือท้องแม่หมด ท้องจะออกช่วง 6-7 เดือน ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักจะขึ้นจะลงค่ะ เพราะเขาดูกันที่น้ำหนักลูก

ปกติค่ะ บ้านนี้ท้องก็มาเริ่มออกตอน6เดือน น้ำหนักพึ่งขึ้นแค่3โลเองค่ะ ก่อนหน้านี้มองไม่ออกเลยว่าท้องอยู่ (น้ำหนักลูกก็ตามเกณฑ์นะคะ)

VIP Member

12 W ยังไม่ออกหรอกค่ะ น้องยังเบ็กนิดเดียวเองค่ะ ไม่ต้องรีบค่ะ เดี๋ยวช่วง 5-6 เดือนขึ้นไป จะใหญ่เอง แล้วช่วง 8-9 เดือนจะใหญ่จนเดินไม่ไหวค่ะ

ใจเย็นจ้า อายุครรภ์ยังน้อย รอสักประมาณ 5เดือนขึ้นไปแล้วแม่จะบอกว่าอึดอัด บ้านนี้28w ท้องใหญ่มากเดิน นั่ง นอน อย่างทรมานเลยจ้า

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับขนาดลูกนะคะ ถ้าอยากรู้ว่าลูกตัวโตมั้ยให้ซาวด์ดูค่ะ ตอน12วีคน้องยังตัวเล็กท้องไม่ค่อยออกกันค่ะ

4เดือนค่ะ ใครพูดไร ช่างแม่งค่ะ เพราะมีแค่เรากับสามีเท่านั้นที่หาของกินมาบำรุง คนอื่นไม่ได้หาให้กิน ไม่ต้องสนใจ

Post reply image

ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว ท้องยังเหมือนเพิ่งทานข้าวอิ่มอยู่เลยค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ขอแค่น้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง