ตั้งครรภ์

11w เองท้องออกเร็วไปมั๊ยค่ะเเม่ๆท้องเเรกด้วยขนาดเเพ้ท้องกินอะไรไม่ค่อยได้นะค่ะเเม่ๆท่านไหนมีใครท้องออกเร็วบ้างเอ่ย

ตั้งครรภ์
144 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมของหนูไม่ค่อยออกเลย น้ำหนักก็รู้สึกลดลงตอนแรก59 ไปชั่งมาวันนี้57 กังวลมากเลยคะตอนนี้ เพราะรู้สึกเบื่อข้าวมาก ค่อยอยากกินข้าวเลยคะ เลยใช้ข้าวโจ๊กแบบซองเซเว่นช่วยแทน มีใครมีอะไรแนะนำหน่อยไหมคะ

เหมือนกันค่ะท้องแรกใหญ่เกิน11w5d จนทักว่า11wจริงหรอ เหมือนไม่ใช่ แต่คนที่บ้านบอกว่าถ้าคนรู้เยอะ ลูกจะเห่อตัวเอง เพราะมีแต่คนรู้และดีใจกว่าท้องจะมีหลาน แม่ท้องเลยใหญ่ทำให้คนดูออก

11วีคเหมือนกันค่ะ ท้องออกเหมือนกัน คุณแม่ไม่ต้องซีเรียสนะคะ ตัวเบบี้ยังเล็ก แต่ถุงอาจจะใหญ่เลยทำให้ท้องออกเร็วค่ะ บ้านนี้คุณหมอบอกถุงโต กลมสวย ไม่ต้องกังวลค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องออกตั้งแต่ 4 สัปดาห์ แต่พออายุครรภ์เลย 15 สัปดาห์แล้วรู้สึกว่าท้องเล็กลง แต่จะดูแข็งขึ้น แต่ก่อนจะเป็นนิ่มๆ น่าจะมีลมอยู่ข้างในเยอะค่ะ

แล้วแต่คนค่ะ เราแพ้ท้อง3เดือน น้ำหนักลดเอาๆ พอขึ้นเดือนที่4-5 น้ำหนักขึ้น6โล เพราะอีแม่กินได้แล้ว ท้องก็เริ่มออกจนเพื่อนบอกท้อง5เดือนเหมือนคนใกล้คลอด5555

13+2 week ค่ะแม่ท้องแรกด้วยแต่ท้องออกเยอะมาก ( ปกติเป็นคนอวบอยู่แล้วด้วย ) แต่แม่บ้านนี้แพ้ก่อนรู้ว่าท้องหลังจากนั้นก็แพ้บ้างส่วนมากจะกินได้ปกติเลยค่ะ

Post reply image

เราก็ใหญ่ค่ะ อายุครรภ์ขนาดนี้ถ้าท้องใหญ่ ถ้าไม่ท้องอืด ก็ไขมันหน้าท้องเยอะค่ะ เพราะน้องตัวเล็กมากหรอไม่คุณแม่มีสรีระอวบๆอยุ่แล้ว

มันแล้วแต่บ้างคนค่ะ..ออกมาก ออกน้อย..แต่ส่วนมากท้องจะออกตอน4-5เดือนขึ้น.. ท้องเล็ก ท้องใหญ่ไม่สำคัญเท่าน้ำหนักลูกค่ะว่าตามเกณฑ์ไหม...

ไม่แปลกแม่ ของเราคือถ้าใส่ชุดรัดหน่อยก็จะเห็นชัดเหมือนกัน สรีระแต่ละคนไม่เหมือนกันเนอะ บางคนไม่เห็นเลยก็ไม่ได้ผิดปกติอะไร 😊

VIP Member

น่าจะพุงนะคะแม่ ขนาดของมดลูกยังไม่ใหญ่แถมลูกยังเป็นเซลล์อยู่เลยค่ะ อาจจะเพราะหน้าท้องหนาด้วย บ้านนี้ท้องออกช่วงเดือนที่5 ค่ะ

5y ago

*ทารก

คำถามที่เกี่ยวข้อง