แชร์ประสบการณ์ผ่าคลอด

สวัสดีค่ะแม่ๆ ผ่าคลอด+บล็อกหลัง เจ็บมั้ยคะแม่ๆ บ้านนี้คุณหมอให้ผ่าคลอดเพราะท้องแฝดค่ะ เดือนหน้าขึ้นเขียงเตรียมผ่าแล้วแอบกลัวค่ะ#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สวัสดีค่ะคุณแม่ที่เป็นใจดีที่มาแบ่งปันประสบการณ์ของคุณกับเราค่ะ การผ่าคลอด+บล็อกหลังนั้นเป็นกระบวนการที่มีความเจ็บปวดและต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อมีการผ่าคลอดเพราะท้องแฝด ซึ่งอาจมีภาระทางกายมากขึ้น สำหรับคำแนะนำที่ดีที่สุดคือ: 1. ควรรักษาตนเองอย่างดีหลังผ่าคลอด+บล็อกหลัง ดูแลสุขภาพให้ดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ 2. หาความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เช่น ครอบครัว หรือคู่สมรส เพื่อให้ความสนใจและการดูแล 3. คุยกับแพทย์หรือพยาบาลเกี่ยวกับความกังวล และข้อสงสัยที่เกิดขึ้น เพื่อให้ได้คำแนะนำและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ขอให้คุณแม่ผ่าคลอด+บล็อกหลังมีความสุขและร่วมสุขกับลูกของคุณค่ะ ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นที่ดีเยี่ยมค่ะ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม อย่าลังเลที่ถามค่ะ ขอให้คุณแม่มีความสุขและสุขภาพดีค่ะ 🌸🌸🌸 https://invol.co/cll6uma

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บตั้งแต่ใส่สายสวนฉี่ค่ะ บล็อกหลังโดนจิ้มไป 3 ครั้งหมอบอกน้ำไม่ออก ยาชาหมดฤทธิ์แล้วทรมานมาก แพ้ยาบล้อกหลังคันจนต้องขอยาแก้แพ้ ลุกจากเตียงเพื่อหัดเดินเจ็บแผลสุดๆ จนตอนนี้ผ่านมา 8 เดือนกว่าๆก็ยังเจ็บแผลข้างในอยู่ และยกของหนักไม่ได้เลย เจ็บหลับจนน้ำตาไหลค่ะ จบการรีวิว

เราไม่เจ็บเลยคะ แต่กลัว หมอวิสัญญี เห็นคลื่นหัวใจ รู้เลย นั่งจับมือ ชวนคุย ถามนู้นนี่นั่น ถามหาพ่อด้วย ว่าไม่เข้ามาหรอ เรา้ลยตอบว่า เข้ามาน่าจะเป็นภาระหมอ คงเป็นลมให้หมอดูแล เลยให้ไปรอที่ห้องพักแทน คุยกันจนเรารู้สึกดีก็ มาแม่เริ่มกันดีกว่าหมออยากเห็นหน้าน้องแล้ว

ยาชาออกฤทธิ์ ไม่รู้สึกช่วงล่างค่ะ พอฤทธิ์ยาชาหมด ป้าาาาาาดดดด ไม่รู้ความเจ็บมาจากไหนเยอะแยะ ติดเตียง2วัน วันที่3หมอให้พยายามเดินค่ะ ไม่งั้นจะเป็นผังผืดง่าย และลำไส้จะได้ทำงานสะดวก

บ้านนี้ผ่านบล็อกหลังค่ะ ตอนยาหมดฤทธิ์ก็จะมีความรู้สึกเจ็บนิดๆค่ะแต่อดทนได้ พอครบชั่วโมงคุณหมอจะให้เราพลิกตัว พอเช้าคุณหมอก็ให้คุณแม่ฝึกเดินค่ะ อาจจะมีเจ็บแต่ทนได้ค่ะ☺️☺️☺️

ส่วนตัว ชิวมากค่ะ ตื่นเต้นอยากเห็นหน้าลูกมากว่ากลัวอีกค่ะตอนนั้น จะเจ็บตอนฉีดยาบล็อกหลังค่ะ นิดเดียว จากนั้นเราจะไม่รู้สึกตั้งเเต่หน้าอกไปยันเท้าเลยค่ะ

สบายมากเลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลย หลังจากผ่าได้ 1 วัน หมอและพยาบาลแนะนำให้ลุกยืน เพื่อป้องกันไม่ให้แผลเป็นพังผืด ตอนลุกยืนนั้นเจ็บค่ะ แป๊บเดียวเลย

ตอบแบบตรงๆก็คือ เจ็บค่ะ อยู่ที่ว่าเรามีความอดทนมากเเค่ไหน ของเราไม่มีความอดทนในการเจ็บปวดเลยรู้สึกว่ามันโคตรๆเจ็บเลย

4mo ago

ของเราจิ้มเเล้วจิ้มอีกจนแบบ สักทีเถอะหมดจะตายอยู่แล้ว🤣🤣🤣

ไม่เจ้บคะเเม่ เจ้บนิดๆเเค่ตอนบล็อกหลังค่ะ บล็อกเสร็จก่าชาทั้งตัวเลยคะ ไม่ต้องกังวลคะคุณหมอเค้าจะชวนคุยเองทำตัวให้สบายคะ🥰

ตอนผ่าไม่เจ็บค่ะแม่บ้านนี้ก็ผ่าคลอด+บล็อกหลังเหมือนกันค่ะ จะมาเจ็บแค่ตอนที่ยาชาหมดฤทธิ์ค่ะแม่ ประมาน3-4วันก็หายปวดแผลแล้วค่ะ