ตรวจคัดกรอง

รบกวนขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะว่า อายุ24ปีควรตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม(NIFTY) ไม๊คะ แล้วระหว่าง ตรวจNIFTY PRO หรือว่า NIFTY FOCUS ดีกว่ากันคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จะตรวจหรือไม่ตรวจก็ได้ค่ะ เพื่อความสบายใจ แต่แม่ที่อายุน้อยก็ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงนะคะ แต่อายุเยอะจะเสี่ยงมากกว่า หมอเคยบอกว่า ส่วนใหญ่จะเจอกับคนที่ไม่ตรวจนี่แหละค่ะ ส่วนคนที่ตรวจถ้าเจอหมอก็จะแนะนำให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ ส่วน nifty pro และ focus ต่างกันยังไง pro จะตรวจละเอียดกว่าค่ะตรวจคู่โครโมโซมมากกว่า ราคาแพงกว่า ส่วน focus จะตรวจแค่คู่หลักๆที่พบกันมากโดยทั่วไปค่ะ ทั้ง2 แบบทราบเพศได้ค่ะ บ้านนี้อายุ 31 ตรวจแบบ focus ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ แม่อายุ26 พ่อ34 ตรวจค่ะเพื่อความสบายใจ นิฟตี้โปรละเอียดกว่า เราได้ราคาโปร 10,500 บาท คุ้มดีค่ะ รู้หมด รู้เพศด้วย ถ้ามีทรัพย์เพียงพอแนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะอายุมากเสี่ยงมากกว่า แต่อายุกลางๆก็เสี่ยงค่ะแค่เสี่ยงน้อยกว่า

ของเราคุณหมอบอกไม่จำเป็นต้องตรวจ Nifty คะ เพราะอายุพ่อกับแม่ ไม่ถึง 30 แต่ก็ตรวจเลือดธรรมดาคัดกรองดาวน์ HIV ภาหะ ต่างๆปกตินะคะ ส่วน Nifty คุณหมอบอก สมมุติถ้าคุณพ่อหรือคุณแม่มีอายุ 30+ คนใดคนนึงก็ควรตรวจคะ

จริง ๆ แล้วทุกคนมีความเสี่ยงค่ะ อายุมากความเสี่ยงสูง อายุน้อยความเสี่ยงต่ำ บ้านนี้แม่ 30 ก็ตรวจค่ะ ตรวจแล้วก็สบายใจ ถ้าแม่ไม่ติดขัดอะไร แนะนำให้ตรวจค่ะ

บ้านนี้ทั้งพ่อและแม่ 30 ทั้งคู่ เลือกตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็แนะนำให้ตรวจนะคะ แต่จริงๆมันก็ขึ้นกับคุณแม่ตัดสินใจค่ะ

บ้านนี้หมอตรวจดาวให้เลยคะอายุแค่20เองน้ะพี่สาวเราก็ตรวจไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายเพราะฝากที่โรงบาลรัฐ

บ้านนี้อายุ25 ตรวจตอน 12 w ค่า ทราบเพศแล้วแต่ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะแม่ เอาที่แม่สะดวกได้เลยค่า

VIP Member

ถ้าดูตามอายุแม่ก็ยังไม่จำเป็นค่ะ แต่ยังไงให้คุณหมอประเมินอีกทีดีกว่า

4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะแม่💕

VIP Member

ถ้าคุณแม่ไม่ติดขัดเรื่องการเงินก็ควรตรวจค่ะเพื่อความสบายใจค่ะ

Super Mum

Nifty จะตรวจเมื่ออายุ 30+ ขึ้นไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง