คลอด7เดือน

มีแม่บ้านไหน เคยคลอดน้องตอน7เดือนมั้งมั้ยครับ ลูกผมพึ่งคลอดมะวานขอคำแนะนำหน่อยครับ

คลอด7เดือน
75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเองก็คลอดก่อนกำหนดค่ะ น้องออกมา 2,290 ตัวเล็กมากๆ เข้าส่องไฟ1 อาทิตย์เพราะน้องตัวเหลืองด้วย แต่แข็งแรงดีค่ะ ส่วนเราพอคลอดน้องเสร็จก็ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่เลยให้นมลูกไม่ได้ เลยกินแต่นมผงมาตลอด ปัจจุบันน้องขวบ1เดือน12วันแล้วสุขภาพแข็งแรง ดีค่ะ คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องห่วงนะค่ะ น้องคลอดก่อนกำหนดถ้าต้องส่องไฟหรืออบเป็นเรื่องปกติค่ะ “ ขอให้น้องและคุณแม่สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ”

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ผฃมขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำแนะนำนะค้าบ ตัวน้อง คลอดตอนได้อ33 วิก 3 วันครับ ผมกังวลอย่างมากเพราะเดือนก่อนได้อัลต้าซาวดู น้องน้ำหนักแค่ 1.589 กรัมเอง ไม่คิดว่า จะขึ้นมาถึง2.090ภายใน18 วันหลังอัลต้าซาว. โชคดีที่ตัวคุณแม่นั้น ได้กินไข่พะโล้วันละ2ใบ ช่วยเรื่องน้ำหนักได้มากเลยครับ 🥰🥰💞

Post reply image
4y ago

33w นี่8เดือนแล้วนะคะ แต่ก็ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะคะ

ลูกพี่สาวคลอดตอน 29 วีค (7 เดือน 1 สัปดาห์) ค่ะ น้ำหนักแรกเกิด 1,090 เองค่ะ พอคลอด 1 วัน ลดเหลือ 950 กรัม นอน รพ. 2 เดือน ตอนนี้ 6 ขวบแล้วค่ะ ฉลาด พูดเก่ง แต่ชอบป่วยบ่อย เพราะตอนจะคลอดหมอฉีดยาขยายปอดให้ไม่ทัน เด็กคลอดออกมาก่อน แต่โดยรวมตอนนี้ก็เริ่มแข็งแรงขึ้นแล้วค่ะ เพราะเล่นซนมากก ไม่ต้องกังวลนะคะ

VIP Member

ตัวเราเองค่ะ คลอด6เดือนกว่า ตอนนั้นแม่ครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด คุณหมอให้เลือกระหว่างแม่กับลูก ยายของเราเลือกแม่ แต่สุดท้ายผ่าคลอดออกมา ก็ปลอดภัยทั้งคู่นะคะ เราอยู่ตู้อบนานกว่า2เดือน ตอนนี้เราอายุ27แล้ว ปกติแข็งแรงดีค่ะ ไม่มีโรคประจำตัว สู้ๆๆนะคะ หมอสมัยนี้เก่งมาก

4y ago

โล่งอกเลยครับ ผมกลัวยุว่าน้องจะเจ็บป่วยง่าย

ของเราคลอด 30+2 w น้องนอนตู้ 1 เดือนเต็มค่ะ ออกจาก รพ. ตอนน้ำหนัก 1900 ตอนคลอดมีหยุดหายใจไปแว๊ปนึง แต่น้องก็กลับมาหายใจเองได้ ไม่มีอาการอะไรแทรกซ้อนเลย แต่ต้องให้ยากระตุ้นหายใจสักพัก สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็ผ่านมาแล้ว หมอสมัยนี้เค้าเก่ง ถ้าแข็งแรงนอนตู้ไม่นานหรอกค่ะ

Post reply image
4y ago

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

คลอดน้องตอน 32+6 วีค น้ำเดินตอนเช้า ผ่าคลอดตอน 20:21 น. หมอบอกว่าน้ำหนักน้องน้อย นน.แรกเกิด 1,945 กรัม อยู่ห้อง Nicuเด็ก 27 วันได้กลับบ้าน ปัจจุบัน 1 เดือน 10 วัน นน. 3,300 กรัมแล้วจ้า บ้านนี้ให้นมแม่ + S26 กล่องสีม่วง สู้ๆนะคะคุณพ่อ ขอให้น้องปลอดภัยนะค้าา

Post reply image

น้องสาวเราค่ะ แม่ล้มมีเลือดออกพอถึงห้องตรวจถุงน้ำคร่ำแตก ตอนนั้นน้องน้ำหนัก1610กรัม ทำตามคำแนะนำของคุณหมอค่ะ คุณพ่อคุณแม่ทำใจให้สบายอย่าวิตกนะคะ ทุกวันนี้น้องเราก็แข็งแรงดี ไม่ป่วยง่าย อ้วนตั้บ

เกิด7เดือนค้ะ คนพี่ น้ำหนักแรกคลอด 1205 g อยู่รพ 2เดือนกว่า ให้นมทางสายยาง น้องหายใจเองไม่ได้ค้ะ ใช้เครื่องออกซิเจนค่ะ ตอนนี้ 5 ปีกว่าแล้วค่ะ ฉลาด ดื้อ🤣🤣 #✌✌น่ะค่ะ

ของเราคลอดตอน 32 วีค น้องออกมา 1,640 กรัม แข็งแรงดีทุกอย่าง แต่แค่น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์เลยต้องอบ อบอยู่อาทิตย์กว่าก็ได้กลับบ้านค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

พึ่งคลอด7เดือนเหมือนกันค่ะคลอดวันที่12มิ.ย.ที่ผ่านมา น้องอยู่nicu ตอนนี้เริ่มแข็งแรงละค่ะทำน้ำหนักอย่างเดียวแต่ยังต้องอยู่ในตู้อบค่ะ