ไม่ถ่าย

น้องอายุ​ 2​ เดือน​ 8​ วัน​ หนัก​ 5.4​ กก.​ ไม่ถ่ายจะเข้า 2​ อาทิตย์แล้ว​ แต่เมื่อวานกับวันนี้ตดเหม็นมากค่ะ​ ควรทำอย่างไรดีคะ​ ไม่อยากสวนให้เค้าอีก

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก้อเหมือนกันเลยค่ะ​ ลูกเราประมาณสัปดาห์ละครั้งค่ะแต่ช่วง​2​ จะ​เข้า3เดือนก้อมียาวถึง​ 2​ สัปดาห์เหมือนกันแต่ตดตลอดนะคะตดเหม็นดีด้วย😂หมอบอกว่าไม่ผิดปกติช่วงสองเดือนระบบย่อยเค้าทำงานได้ดีขึ้นถ้าทานนมแม่อาจจะย่อยหมดจนไม่เหลือกากเลยไม่ถ่ายทุกวันถ้าลูกถ่ายเหนียวหรือมีก้อนผสมถึงจะท้องผูก​ ช่วงแรกๆถึงวันที่ลูกจะถ่ายทีเค้าจะเบ่งจนร้องไห้งอแงสงสารลูกมากค่ะ คุณแม่ช่วยได้โดยการทานอาหารที่มีเส้นใยมากๆนะคะ​ ผัก​ ผลไม้โดยเฉพาะ​มะละกอค่ะช่วยได้ดีมาก​ๆๆตอนนี้ลูกเบ่งก้อไม่นานไม่ทรมานเหมือนเดิมค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ลองทานน้ำเสาวรสดูนะค่ะ เราเคยเป็นมาก่อน ลูกไม่ถ่ายหลังจากนั้นก็พาลูกไปหาหมอค่ะ หมอจะแนะนำ ให้ดื่มนมส่วนหน้า และอาจต้องใช้กลีเซอลีนเพื่อสวน ลูกน้อยจะได้สบายตัว ตอนนี้ดื่มนมแม่อย่างเดียวใช่มั้ยค่ะ

5y ago

ปกติค่ะ

นมแม่มี2สวนสวนหน้าและสวนหลังสวนหน้าจะใสสวนหลังจะขาวข้นนมสวนหน้าจะช่วยเรื่องการขับถ่ายนมส่วนหลังช่วยเพิ่มนำ้หนักลูกช่วยให้เด็กจ่ำม่ำค่ะและพยายามเอาลูกนมให้เกี่ยงเต้านะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะน้อง 2 เดือน 14 วัน ไม่ถ่ายมา 4วันแล้ว แม่กินนมเปรี้ยวก็ยังไม่ถ่าย เมื่อคืนแม่กินน้ำมะนาวน้องก็ยังไม่ถ่ายค่ะ น้องยังอารมณ์ดีอยู่ค่ะแต่แม่แอบกังวลนิดนึงค่ะ

5y ago

คุณแม่ลองทานมะละกอทุกวันดูค่ะหรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ​ 3-4​ วันช่วยได้ดีมากค่ะ

ขอบคุณแม่ๆทุกท่านมากค่ะ​ ตอนนี้น้องถ่ายแล้วนะคะ​ ดีใจมากเล​ย​ ลักษณะถ่ายเหนียวนิดนึงค่ะ​ละเอียดมากสีเหลืองเหมือนสีฟักทองค่ะ​ ถือว่าปกติมั้ยคะ

VIP Member

ตัวคุณแม่ลองกินนมเปรี้ยวดูนะคะ เราเคยทำแล้วได้ผล เค้าดูนมผ่านเต้าเราเค้าก็จะได้รับจากเรา น้องถ้ายคล่องถ่ายดีสบายท้องมากคะ นมเปรี้ยวช่วยได้คะ

5y ago

คุณแม่ก็กินทุกวันไปเลยคะ น้องจะได้ถ่ายทุกวัน

เคยสอบถามคุณหมอ หมอบอกว่านมแม่ย่อยง่ายค่ะ ยิ่งเค้าโตลำไส้จะดูดซึมได้ดี มีโอกาสไม่อึมากสุด 20 วันค่ะ แม่ลองไปหาหมอปรึกษาหมอก่อนที่จะสวนนะคะ

VIP Member

คุณแม่ลองนวดท้องน้องดูนะคะ มีวิธีนวดท้องในยูทูป ได้ผลคะ บ้านนี้ไม่ถ่าย 1 อาทิตย์ ลองนวดท้องให้ ประมาณวันสองวันก็ถ่ายคะ น้องนมแม่ล้วนคะ

ใช้วิธีสวนคร่า. สวนตูดเลย อย่าปล่อยให้น้องไม่ถ่ายนานนะคร่า น้องจะตัวเหลืองได้คร่. คุณหมอเคยบอกมาคร่า

กำลังเจอปันหานี้เหมือนกันค่ะ อยากถามว่าน้องงอแงเหมือนไม่ถ่ายไม่ออก เป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ

5y ago

น้องร่าเริงปกติดีค่ะ​ เวลาถ่ายก็แค่เบ่งค่ะแต่ไม่ร้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง