ครรภ์เป็นพิษ ได้ยา aspirin

ท้องแรกค่ะ อยากสอบถามว่าแม่ๆท่านไหนมีความเสี่ยงสูงเรื่องครรภ์เป็นพิษ แล้วได้ยา aspirin ทานบ้าง หลังทานมีอาการผิดปกติไหมคะ ตอนนี้กังวลมากค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีความเสี่ยงสูง เพราะท้องแฝดค่ะ คลินิคที่ทำ icsi คุณหมอให้ทานวันละ 1 เม็ดตั้งแต่ฝังตัวอ่อน ช่วงสัปดาห์ที่ 6 มีเลือดออก คุณหมอก็ให้หยุดยานี้ทันที น้องๆปลอดภัยดีทั้งสองคนค่ะ หลัง 12 สัปดาห์ ไปฝากครรภ์ต่อที่ รพ. คุณหมอก็ให้กลับมาทานอีก (คุณหมอมีถามด้วยว่ามีเลือดออกไหม แจ้งคุณหมอแล้วว่าเคยมี) คราวนี้ได้วันละ 2 เม็ดเลยค่ะ ช่วงที่ทานก็ไม่มีความผิดปกติอะไรนะคะ แล้วตอนใกล้ๆ คลอดคุณหมอก็จะให้หยุดยานี้เองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้ทาน 2 เม็ดก่อนนอน ค่อยมีกำลังใจหน่อยค่ะ

ท้องแรก ได้ยามาทานเหมือนกันคะ เพิ่งทานได้6วัน ก็ปกติดีนะคะ ไม่มีอาการอะไรเลยคะ ยาตามหมอสั่งน่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะคะ อยากสอบถามคุณแม่คะว่าหมอได้บอกไหมคะว่าทำไมถึงมีความเสี่ยงสูง ของเราหมอบอกว่าน้ำคร่ำน้อยคะ ตอนนี้กังวลเรื่องน้ำคร่ำมากเลยคะ พยายามกินน้ำเยอะๆไม่รู้ว่าจะช่วยได้ไหม

1y ago

ถ้าคุณแม่มีปัญหา สงสัยอะไร เราอยากให้ถามหมอเลยค่ะ เพราะวันนั้นหลังจากพบหมอ เราเองก็ไม่ได้ถาม ค้นหาข้อมูลเอง กังวลใจเป็นวันเลยค่ะ

ได้มาเหมือนกัน ยังไม่กล้าทาน พยายามหาข้อมูลอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ส่วนใหญ่หมอเป็นคนจ่ายน่าจะปลอดภัยนะคะ แต่อ่านไปอ่านมายามันช่วยให้เลือดflowกลัวว่าถ้าผ่าตลอดแล้วเลือดจะไม่หยุดไหล กลัวต่างๆนาๆ ตามประสาคนท้อง เรยยังไม่ได้กินเรยค่ะ ได้มา2อาทิตยฺแล้ว🤣🤣🤣

1y ago

ตอนแรกก็ไม่อยากทานเพราะกลัวผลข้างเคียงของยาต่างๆนานา แต่นึกถึงผลเสียที่ไม่ทานแล้วจะเกิดขึ้นกับลูก ก็ตัดสินใจทานดีกว่าค่ะ

เรา icsi ได้แฝด ต้องทานจน 34 วีคค่ะ ทานไปป้องกันครรภ์เป็นพิษ ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ ทานเลย 2 เม็ดก่อนนอน

แม่ๆที่เคยทานแอสไพริน รบกวนมาให้ข้อมูลทีนะคะ ไม่กล้ากินค่ะ ตามค่ะ

1y ago

ส่วนตัวคิดว่าทานดีกว่าไม่ทานนะคะ ถ้ามาจากการวินิจฉัยของหมอแล้ว น่าจะเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย

คำถามที่เกี่ยวข้อง