คลอดลูกชาย 26/04/63 เพศชาย หนัก 4000 กรัม

คลอดลูกชาย 39w 26/04/63 เพศชาย หนัก 4000 กรัม เวลา 08.31น. แรกที่อยู่ด้วยกันลูก ปกติดี พอมา เวลา12.30 น. พยาบาลมาเอาไปวัดไข้ แล้วกลับมาบอกว่า ลูกมีอาการหายใจเร็ว แล้วส่งตัวเข้าห้อง ไอซียูเด็ก รอฟังผล พอมาวันที่ 27/04/63 คุณหมอแจ้งว่า น้องมีอาการปอดติดเชื้อ ต้องนอนดูอาการ 10-14 วัน เครียดเป็นห่วงลูกมาก ได้แต่คอยปั้มนมไปให้ เข้าเยี่ยมไม่ได้ นมแม่สำคัญที่สุดตอนนี้ แม่บ้านไหนลูกเป็นเหมือนกันบ้าง

คลอดลูกชาย 26/04/63 เพศชาย หนัก 4000 กรัม
61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคลอดออกมา ยังไม่ทันได้อุ้มได้กอด ยังไม่ทันได้เห็นหน้าชัดๆ ลูกก็เข้าไอซียูเด็กไปแล้ว ปอดติดเชื้อเหมือนกันค่ะ อยู่โรงบาล2อาทิตย์เต็มๆ แม่ใจจะขาด พยายามปั๊มนมให้ลูกนะคะ พอเขากินได้ เขาจะกินเยอะ แม่ต้องเป็นกำลังใจให้น้อง เพราะน้องรับรู้ได้ ของเราเป็นหนักถึงขนาดหมอบอก50:50เลย โดนเจาะทั้งตัว จนหาเส้นเลือดไม่ได้ จนต้องเจาะหัวเพื่อให้ยาทางเส้นเลือดที่หัว แม่ก็ไปเยี่ยมทุกวัน แต่น้องสู้มาก อดทนเก่งมากก แม่ต้องเข้มแข็งนะ ตอนนี้ของเราน้องแข็งแรง กินเก่งมาก จะครบ2เดือนเต็มวันที่8นี้แล้ว เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะแม่ เราสู้น้องก็สู้ มันอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แม่ต้องอดทนนะคะ

ลูกบ้านนี้ตอนคลอดกินน้ำคล่ำ หายใจหอบ ปอดติดเชื้อต้องนอนรพ.ฉีดยาฆ่าเชื้อ 7 วันค่ะ ตอนนี้อายุครบ 2 เดือน อ้วนท้วนแข็งแรงดี แม่สู้ๆนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัย หายไวๆนะคะ

Post reply image

เป็นค่ะ แรกคลอดน้องมีภาวะหายใจเร็ว ต่อมาก็ตัวเหลืองมากถึงขั้นถ่ายเลือด ยุรพ.7วัน ตอนนี้น้องหายเป็นปกติแล้วค่ะ. น้องจะ 6เดือนแล้วจร้าสู้ๆนะคะ

น้องบ้านนี้ก็เป็นคะปอดติดเชื้อตั้งแต่แรกคลอดนอนรักษาตัว 8 วันเราก็ได้แต่ปั๊มนมไปส่งทุกวันคะตอนนี้ได้ 3 เดือน 4 วันแข็งแรงดีแล้วคะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เป็นอยู่โรงพยาบาล7วัน ฉีดยาฆ่าเชื้อ แต่ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้วน้องดีขึ้นแล้ว สู้ๆนะคับ

Post reply image
5y ago

ขอให้น้องหายเร็วๆนะคับ

สู้ๆค่ะ น้องบ้านนี้ก็ตัวเหลืองส่องไฟอยู่2วัน ขอให้น้องได้กลับบ้านเร็วๆนะคะ

Post reply image

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ น้องต้องปลอดภัยกลับมาอยู่ในอ้อมกอดของคุณแม่แน่นอนค่ะ

น้องตัวใหญ่มากเลยค่ะขอให้แข็งแรงปลอดภัยนะค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรง ปลอดภัย หายป่วยเร็วๆๆนะค่ะ

ขอให้น้องหายไวๆ ได้กลับบ้านไวๆนะครับคนเก่ง