กลัวอันตรายกับลูกในท้อง

ก่อนหน้าที่จะรู้ว่าตัวเองท้อง ไม่สบายเลยกินยาทิฟฟี่และกินยาแก้ปวดเม็ดสีชมพูเข้าไป พอหายจากไม่สบายถึงได้ตรวจรู้ว่าท้องแบบนี้จะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องมั้ยคะ ตอนนี้ท้อง8สัปดาห์ กลุ่มใจมากเลยค่ะท้องก็ยังไม่ได้ฝาก

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทิฟฟี่ คือ พารา ผสมยาแก้แพ้เม็ดเหลือง แก้ปวดเม็ดสีชมพู คือ เดาว่า Ibuprofen ชื่อทางการแพทย์ เป็นแก้ปวดชนิดรุนแรงขึ้นมาระดับสูงกว่าพารา ยาพวกนีัหญิงตั้งครรภ์ทานไม่ได้ ยกเว้นพารา ท้อง 8W ก่อนนี้คือช่วงฝังตัวและเจริญเติบโตของตัวอ่อน ให้รีบฝากครรภ์และแจ้งหมอว่าก่อนนี้กินยาอะไรมา ติดต่อต่อเนื่อง บอกไม่ได้ว่าจะมีผลอะไร บางงานวิจัยก็ทำให้เด็กปากแหว่ง หรือ แท้ง ซึ่งถ้าไม่เป็นอะไรก็ถือว่าโชคดี ควรรีบากครรภ์และแจ้งหมอดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินนูโรเฟ่น 2-3 วันครั้งก่อนรู้ว่ามี เพราะปวดขาหลังจากฉีดวัคซีน ถึง 10 วัปดาห์รู้ว่าท้องเลยไม่สบายใจ ตอนนี้เกือบ 32 สัปดาห์แล้ว รอลุ้นค่ะ ขอให้น้องแข็งแรง ปกติก็พอใจแล้วค่ะ

ฝากท้องแล้วแจ้งหมอด้วยนะคะว่าทานยาตัวนี้ไป หมอจะช่วยเช็คให้ค่ะ เราเองก็ไม่รู้ว่ายาตัวที่แม่กินจะส่งผลเรื่องอะไรเลยแนะนำไม่ได้

ถ้าไม่มีอาการเลือดออกจากช่องคลอดหรือปวดท้องก็ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะแต่ตอนไปฝากครรภ์ก็ถามหมออีกทีเพื่อความปลอดภัยและสบายใจค่ะ

แนะนำปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ ของเราเองก่อนท้องทานแอนโนติน ซึ่งมีผลต่อการเจริญเติบโตของตัวอ่อน เลยต้องรีบไปปรึกษาหมอ

บ้านนี้ก็กินก่อนยาไอบูเฟน ตอนไปฝากครรภ์รีบแจ้งหมอค่ะแม่ บ้านนี้หมอแจ้งว่าต้องรอติดตามอาการทุกครั้งที่ตรวจค่ะ

ไม่อันตรายค่ะ

2y ago

จริงหรอคะแม่ ขอบคุณมากเลยค่ะ

ไม่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง