คุณแม่ใช้วิธีแบบไหนเล่นกับลูกน้อยในครรภ์
Voice your Opinion
ฟังเพลงเพลินๆด้วยกัน
อ่านหนังสือให้ลูกในท้องฟัง
ไฟฉายส่องหน้าท้อง
พูดคุยกับลูกน้อย

65578 ตอบกลับ

129 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง4เดือนค่ะ เผลอทานหมูยอดิบ ลูกชิ้น แม่ค้า ขายก๋วยเตี๋ยวข้างทางไม่ลวกเลย คาวมาก อันตรายไหมคะ วันนี้ซื้อใส้กรอกอีสานมาทานด้วยค่ะ กินไปสิบกว่าลูก ปกติไม่เคยทานเลย ลูกจะเป็นอันตรายไหมคะ

พูดคุยเล่นกับเค้าทั้งภาษาไทยและอังกฤษ​ เปิดเพลงบรรเลงให้น้องฟัง​ เล่านิทาน​ 2 ภาษาให้เค้าฟัง​ เวลาไปไหนกัน​ ทานอะไรกันก็จะเล่าให้เค้าฟังกันว่า​ ปะป๊ากับหม่าม๊า​ พาหนูมาทำอะไรกัน​

VIP Member

ทำหมดเลยค่ะ มีพูดคุย ฟังเพลง เอาไฟฉายส่องนี่หน้าที่คุณพ่อเค้าเลยค่ะ🤣 ก่อนนอนมีเล่านิทานให้เจ้าตัวเล็กฟังค่ะ💕 (แม่เป็นคนชอบอ่าน ซื้อนิทานมาตุนไว้เยอะแยะเลยค่ะ😍)

เราจะชอบดูหนังผีเวลาที่ดูน้องจะดิ้นแรงแล้วก็นิ่งไปเองเหมือนชอบฟัง พ่อจะชอบจูบท้องแม่ไปทำงานทุกวัน วันไหนไม่จูบนะลูกดิ้นทั้งวันเลย

นึกว่าจะหายแพ้ละ พอยาหมดแล้วอ้วกทุกทีกินอะไรเข้าไป ก็ออกมาหมด แม้แต่น้ำเปล่า ทรมานมากเวลาแพ้ต้องกินยาแก้คลื่นไส้ไม่ให้ขาดเลย

4y ago

เหมือนกันเลยค่ะ ต้องกินยาแก้คลื่นไส้ตลอด

VIP Member

ทุกข้อเลยคะ ลูบท้องและคุยกับเค้า อ่านนิทานให้ฟังก่อนนอนเป็นบางวัน ไฟฉายส่องท้องเป็นบางวันสลับกันไป และก็ฟังดนตรีโมสาร์ททุกวันคะ

ลูบท้องพูดคุยกับตัวเล็ก ส่วนพ่อเขาก็จะชอบจูบท้องพูดคุยลูบท้องเอียงหูฟังตัวเล็กทุกวันแล้วก็เปิดเพลงฟังก่อนนอนกับตัวเล็กคะ

ดิฉันเลือกฟังเพลงค่ะจนลูกเป็นเด็กอารมณ์ดีตั้งเเต่คุณหมอซาวด์ตอน5เดือนเเรกลูกคุณเเม่ยิ้มตั้งเเต่อยุ่ในท้องเลยค่ะ

ทำทุกอย่างทุกข้อเลยค่ะ แต่เวลาพ่อเค๊าเล่านิทาน เค๊าจะนิ่งค่ะ ตอนนี้ 21 w น้องจะมีกิริยาตอบสนองชัดเจนตอนกี่วีคคะ?

บ้านนี้ชอบฟังธรรมะค่ะ แม่ฟังตั้งแต่ยังไม่ท้อง ลูกก็เหมือนชอบ ช่วงแพ้ท้องถ้าได้เข้าวัดจะหายแพ้เลย🥰