ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แม่ๆและตัวเล็ก เพราะโควิดมันร้าย😢

ยาวหน่อยนะคะ ลูกชายอายุ 2 เดือนเป็นโควิดคร้าบ เรื่องมันทรมานใจคนเป็นแม่มากเลยค่ะ ทีแรกก็นึกว่าลูกเป็นไข้ปรกติ ไข้ขึ้นๆลงๆ กินยาเช็ดตัว ไข้ลดแล้ว แต่น้องงอแงมากๆเลย กว่าจะนอนได้ก็ไม่ได้คิดอะไรคงจะเป็นเพราะเพิ่งหายไข้ก็เลยงอแงหน่อย ส่วนแม่ที่ผ่านมาก็ปรกติมากเลยค่ะ พอเข้าวันที่ 2-3 นับจากวันที่น้องเป็นไข้ แม่เริ่มได้รับกลิ่นน้อยลง ดมหัวหอมจนทุบแสบจมูกก็ไม่ค่อยได้กลิ่น คิดแล้วว่าต้องใช่แน่ๆ ร้อนใจ อยากตรวจวันนี้เดี๋ยวนนี้ ติดต่อโรงพยาบาลจะไปตรวจ จองออนไลน์ เต็มทุกที่ ต่อให้มีเงินตรวจก็เถอะ เลยซื้อที่ตรวจเองมาตรวจ สรุปผลเป็นบวกค่ะ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ติดกันทั้งบ้าน 6 คนเลยค่ะ ตอนนี้ติดต่อไปที่ไหน เตียงเต็ม บางที่ก็ไม่มีการตอบกลับ เลยติดต่อประสานงาน ขอกลับไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัดเอา รอว่าเค้าจะมารับวันไหน ตอนนี้สงสารตัวเล็กมากๆเลย ไม่มีไข้แล้ว นอนซึมทั้งวัน กินนมน้อยลง ฟังจากเสียงดูเสียงแหบๆ ตัวเองติดไม่เท่าไหร่ แต่คนเล็กอ่ะสิ บอกอาการก็ไม่ได้ ตอนนี้แม่กลัวๆมันแย่ไปหมด ช่างไร้เดียงสานักเจ้าเด็กน้อย😢 สงสารลูกมากๆ ต่อให้ป้องกันดีแค่ไหนก็เป็นอยู่ดี #ฝากแม่ๆล้างมือบ่อยๆดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกไปข้างนอกเลยค่ะ โควิดมันร้าย

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แม่ๆและตัวเล็ก เพราะโควิดมันร้าย😢
152 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆๆนะค่ะแม่ แม่บ้านนี้กะลูกๆเพิ่งหายค่ะ เด็ก ให้กินยาตามอาการนะค่ะ มีไข้ กินยาแก้ไข้ เช็ดตัว พยามเช็ดตัวน้องให้เย็นอย่าให้มีไข้นะค่ะ ถ้าน้องไอ ก้อกินยาแก้ไอค่ะ อย่ากินขยายหลอดลม เพราะจะทำให้เชื้อลงปอด ถ่ายเหลว ก็เกลือแร่ กะผงถ่านที่ร้านขายยา ค่ะ ส่วนไม่กินนม กินมากน้อยก้อให้น้องกินนะค่ะ ไม่ฝืนน้อง เดี๋ยวพอ น้องไม่มีไข้ ไม่ปวดหัว แล้ว อีกสัก2-3วันน้องจะเริ่กินได้ค่ะ กินมากกินน้อยให้น้องกินไปเลยค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ แม่บ้านนี้ก้อติดทั้งบ้าน เพราะแค่ความขี้เกียดของคนคนเดียวค่ะ( ย่าแฟน ) สู้ๆๆนะค่ะแม่ แม่ต้องสู้นะค่ะ นอนพักผ่อน เยอะๆๆๆเลยนะค่ะน้องด้วย พอร่างกายได้พักผ่อน ภูมิคุ้มกันร่างกายเราจะมีแรงสู้กับโควิดค่ะ ตอนแม่เป็น ติดต่อหน่วยงานง่ายค่ะแต่เข้าถึงยายากค่ะ เลยซื้อยามากินตามอาการ แม่ก้อดีขึ้น ต้ม สูด ดม ขิง ข่า ตะไคร้ใบมะกรูดกระชาย เอาทุกอย่างเลยค่ะ มะนาวผสมน้ำผึ้ง ใส่น้ำอุ่นร้อน กินค่ะ จมูกไม่ได้กลิ่นจะหายไปในวันที่เราเป็นครบ 11-14วันค่ะ จะเริ่มดีขึ้น สู้ๆๆๆนะค่ะ แม่ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกนะค่ะ 💖💖💖🥰☺️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ลูกเรา 3ขวบกว่า กะ 10 เดือน ตอนนี้ หายแล้วจ้า อยู่ในระยะ ที่ต้องค่อยสังเกตว่า จะกับมามีไข้อีกไมค่ะ

ขออนุญาตนะคะแม่ ปกติจะ comment แบบไม่เปิดเผยตัวตน แต่อันนี้คืออยากให้แม่มั่นใจว่าสิ่งที่กำลังจะพูดมันคือเรื่องจริง ลูกเราติดโควิคตอนอายุ 4 เดือนกว่า การรักษาของทางโรงพยาบาลก็ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ แม่แค่วัดออกซิเจน วัดไข้ และเอกซเรย์ปอดอะไรน้องแค่นั้น หมอจะติดต่อสอบถามอาการน้องผ่านทางโทรศัพท์ ไม่ได้เข้ามาทำการตรวจด้วยตัวเองนะคะ ถ้าน้องไม่มีอาการอะไรก็ไม่ได้ยาค่ะ เพราะหมอจะจ่ายยาให้ตามอาการ ระหว่างที่แม่รอทางโรงพยาบาลติดต่อมา แม่ก็รักษาน้องเหมือนน้องเป็นไข้หวัดปกติได้เลยจ้า ถ้าไข้ขึ้นสูงก็หมั่นเช็ดตัวให้น้องบ่อยๆและกินยาลดไข้ และอยากให้คุณแม่วัดลมหายใจน้อง หายใจเข้าหายใจออกนับ 1 ภายใน 1 นาที น้องต้องหายใจได้20-26 ครั้ง ถ้าต่ำกว่านั้นแสดงว่าน้องหายใจเหนื่อย รีบติดต่อหาโรงพยาบาลเลยจ้า สู้ๆนะคะแม่...ขอให้น้องปลอดภัยและหายไวๆ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ยินดีค่ะ..ตอนแรกที่ลูกติดก็เครียด แต่พอไปอยู่รพ. รู้ วิธีการรักษาแล้วก็ไม่มีอะไรมาก ถ้าดูแลดีๆก็เหมือนไข้ทั่วไปจ้า แต่บางคนไม่รู้จะทำยังไง ก็นั่งเครียดอย่างเดียว รอเวลา รอเตียงจนแย่

สู้ๆนะคะ สงสารตัวเล็ก น้องซึมๆแม่ต้องคอยเช็คน้องหน่อยเรื่องการหายใจนะคะ ปลุกให้ทานนมตามเวลา ถ้าให้นมแม่อยู่แล้วยิ่งดีค่ะ แม่ติดก็อย่าลืมดูแลร่างกายตัวเองเยอะๆ เพราะพอแม่สร้างแอนติบอดีมาสู้เชื้อ ตัวลูกที่กินนมก็จะได้รับไปด้วย ถ้าให้น้องเข้าเต้าน้ำลายน้องจะทำปฏิกิริยากับเต้าและร้างกายแม่ให้เร่งสร้างภูมิคุ้มกันมาช่วยลูกผ่านน้ำนม เพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องดูแลตัวเองดีๆนะคะ อาจไม่อยากอาหาร เพราะไม่รู้รสไม่รู้กลิ่น แต่ต้องกินให้ครบมื้อ รมไอน้ำช่วย จะได้หายไวๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แนะนำให้ทานน้ำผักพลูคาวคอลดาต้านะคะในช่วงที่รอเตียง จะได้ไม่ลงปอด และฆ่าเชื้อไวรัสไปในตัวด้วย ส่วนตัวทานทุกวันเพราะกลัวติดโควิดช่วงตั้งครรภ์ตอนนี้อายุครรภ์ 36 w แม่ท้องทานได้ เด็กก้อทานได้ เพราะเวลาไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลมีผู้ป่วยโควิดเต็มไปหมด ก้อเลยทานประจำทุกวันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแม่ท้องรึเด็กทารกถ้าติดแล้วก้ออันตรายทั้งนั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ได้ค่ะ นอกจากเสริมภูมิต้านทานป้องกันโควิดแล้ว ยังช่วยเรื่องน้ำตาลในเลือดทำให้ไม่เป็นเบาหวานตอนท้อง ไม่มีปัญหาเรื่องความดัน ส่วนตัวอายุเยอะแล้วค่ะท้องนี้อายุ 37 แต่ไม่มีปัญหาเหล่านี้เลยค่ะ ไม่เคยป่วยไข้แม้แต่ไข้หวัดยังไม่เคยเป็นเลย เพราะทานมาตั้งก่อนท้องค่ะ

สู้ๆ นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ บ้านนี้ ลูก 2 เดือนเหมือนกันค่ะ กลัวเหมือน แฟนต้องออกไปทำงานหาเงิน เสี่ยงติดโควิด ทุกวัน เวลาติดขึ้นมาตัวเราไม่เท่าไร แต่สงสารลูก เป็นเด็กเล็กติดแล้วสงสาร เราระวังป้องกัน ล้างมือตลอดเวลาออกไปข้างนอก เข้าบ้านรีบล้างมือก่อนทุกครั้งเลยค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

แม่ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ..โควิดมันเหมือนเป็นหวัดอยู่โรงพยาบาลหมอก็รักษาตามอาการให้ยากินตามอาการค่ะ..บ้านเราก้อตืดหมดเลยทั้งบ้านผู้ใหญ่3คนแก่1เด็ก3คนลูกเราติดหมดคนเล็ก7เดือนตอนนี้ก้อรักษาตัวอยู่ค่ะ.ป้องกันดีอย่างดียังไปติดตอนไหนไม่รู้...สู้ๆนะค่ะ.ขอให้หายไวๆค่ะ

สู้ๆนะคะ คนทำมาหากินต้องออกไปหาเงินหยุดไม่ได้จิงๆ ทางนี้เลี้ยงลูกอยู่บ้านแฟนออกไปทำงานก็กลัวทุกวันแฟนไม่อยากไปทำงานแล้วค่ะ กลัวตืดขึ้นมาแล้วมาติดลูก แต่เงินก็ต้องหา 😷😷 เป๋นกำลังใจให้มุกคนผ่านไปด้วยกันนะคะ

3y ago

ใช่ค่ะ ทางนี้ก็ป้องกันทุกทาง สู้ๆไปด้วยกันนะค่ะคุณแม่✌🏻✌🏻

หายไวๆนะคะ บ้านนี้ลูกเล็กเหมือนกัน แต่ต้องออกไปทำงานนอกบ้านทุกวัน เลี่ยงไม่ได้และยังไม่ได้รับวัคซีค ตอนนี้หลอนไปหมดค่ะ พอเจ็บคอ ก็คิดว่าติดรึยัง ระวังรักษาตัวด้วยนะคะทุกๆคน

กล้วเหมื่อนกันค่ะแม่ .ต้อนนี้ จ้องทำงาน เลิกงาน2ทุ่มก็ไปรับลูก แล้วทีทำงาน ติดทุกวัน เครียดมาก ต้อนนี้แม่ต้องกินยาเพราะคิดมาก ทำให้หายใจไม่สดวก 😢 สู้ๆนะแม่

ทำไมอ่านแล้วร้องไห้ตามเลย..เป็นกำลังใจให้กับคุณแม่และน้องนะคะหัวอกคนเป็นแม่แค่เห็นลูกไม่สบายก็เหมือนใจจะขาดอยู่แล้วยิ่งมาติดโควิดอีก....หายไวไวนะคะ