ท้อง3ค่ะ ทีมกรกฎา

ไม่ได้ตรวจดาวซินโดม กังวลจัง แม่ๆบ้านไหนไม่ได้ตรวจบ้างค่ะ #

ท้อง3ค่ะ ทีมกรกฎา
43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปฝากท้องกับ รพ.รัฐเขาให้ตรวจค่ะ แต่เขาจะถามความสมัครใจเราก่อนค่ะว่าจะตรวจไหมตรวจฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเราก็เลยตรวจแต่ตรวจด้วยการไปเจาะเลือดตรวจนะคะ ผลออกมาอยู่ในความเสี่ยงต่ำ(ปกติไม่เป็นดาวน์ค่ะ) เพราะเราเองไม่แน่ใจว่ากรรมพันธ์ุเรามีใครเป็นดาวน์ซินโดรมไหมเราก็เลยไปตรวจเพื่อความสบายใจเรา แนะนำไปตรวจกับรพ.รัฐได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวจจ้าตรวจไปเมื่อ 12 w ผลออกมาแล้วความเสี่ยงต่ำ สบายใจมากเลยค่ะ เราตรวจแบบรู้เพศได้จากโครโมโซมเลย บ้านนี้ได้ลูกชายจ้า ส่วนตัวคิดว่าตรวจดีกว่ารู้แต่เนิ่นๆ จะได้เตรียมตัวไว้ก่อน ☺️

บ้านนี้ก็ไม่ตรวจค่ะ ฝากรพ เอกชน คุณหมอไม่พูดถึงด้วย เราว่าไม่จำเป็นนะ ถ้าตรวจแล้วเป็น จะไม่เครียดกว่าเดิมหรอค่ะ สู้ทำใจให้สบาย กินแต่ของที่มีประโยชน์ ลูกในท้องเราจะได้แข็งแรง

3y ago

ฝากถึงแม่ๆที่ว่า ตรวจดาวน์ไม่จำเป็นนะคะ ถ้าสมมติว่าลูกคุณออกมาแล้วเป็นดาวน์ ถามคุณว่าคุณพร้อมที่จะดูแลเด็กดาวน์จนชั่วอายุขัยของเค้ามั้ย คุณรับได้มั้ยถ้าลูกของคุณไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไป เจาะเลือดตรวจดาวน์ หรือเจาะน้ำคร่ำ ไม่ได้ยุ่งยากเลย ไม่เจ็บ ปลอดภัย บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ เจาะเลือดความเสี่ยงสูง 1:40 หมอส่งเจาะน้ำคร่ำต่อ ผลออกมาคือปกติ โล่งค่ะ แต่ก็ทำใจไว้แล้วนะ ถ้าผลออกมาลูกเป็นดาวน์ ก็ทำใจยุติการตั้งครรภ์ ไม่ใช่ไม่รักลูกนะ แต่ถ้าออกมาแล้วเป็นดาวน์เราเอาเวลาที่จะดูแลเค้าและเงินทองที่ต้องรักษาเค้าเอามาทุ่มเทกับพี่ๆเค้าดีกว่า คิดดูดีๆนะคะ อย่าอะไรก็ได้ยังไงก็ลูกเรา

ท้อง3เหมือนกันนะค่ะ ทีมมิถุนายน ตรวจแร้วค่ะ ลองไปติดต่อร.พ.ใกล้บ้านดูสิบ้าน บ้านนี้ตรวจแร้วผลออกมาแร้วว่าเสี่ยงต่ำค่ะ ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล

ทีม กรกฎาคม เหมือนกันค่ะ ยังไม่ได้ฝากท้องเลย คุณหมอบอกให้ไปฝากเกือน มกราคม ตอนนี้กินแต่โฟเลต อายุ34 แล้วท้องแรก น่าจะต้องได้ตรวจนะคะ

เราฝากเอกชนหมอไม่ตรวจให้เลยจนตอนนี้จะคลอดแล้วอีกสองอาทิตย์ แต่ผลซาวแต่ละรอบลูกปกติดีดิ้นเก่งก็วางใจไปได้นิดหน่อยจ้า

ตรวจค่ะอายุ 40 แร้ว ตรวจแบบเจาะเลือดความเสี่ยงต่ำ 1:20000 หมอเรยไม่ต้องเจาะน้ำคร้ำตรวจ กัวๆเหมือนกันค่ะเพราะอายุเยอะแร้ว

บ้านนี้ตรวจผลออกมาว่ามีความเสี่ยง นัดตรวจน้ำคล่ำวันที่ 20 นี้คะ เครียดเหมือนกันคะ ตอนนี้ 4 เดือนกว่าคะ😣😣😣

อายุ 39ปีค่ะแต่เราไม่ตรวจค่ะเพราะรอมาจะ2ปี ผลออกมาก็พร้อมจะรับผิดชอบ(เลือกที่จะไม่รู้เพราะไม่อยากเครียด)

ถ้าคุณแม่กังวลก็ตรวจคัดกรองไว้ก็ได้ค่ะจะได้สบายใจเนอะ แต่ถ้าตัดสินใจจะไม่ตรวจแล้วก็ต้องทำใจสบายๆค่า