27 ตอบกลับ

รพ.เรา หมอให้นับวันละ 10 ครั้งเองค่ะ/แต่เราเคยดูคุณหมอในยูทูปเค้าให้แบ่งนับเช้า บ่าย ดึก รอบละ 4 ครั้ง ถ้ารอบไหนหายไปลองกระตุ้นน้องตื่นดูแต่ถ้าเงียบให้ไปหาหมอเลยค่ะ ของเราน้องกลางวันน้องดิ้นปกติมีทั้งรู้สึกและไม่รู้สึกค่ะ(เราเคยไปซาวด์แล้วหมอบอกน้องดิ้นตลอดแต่เราไม่รู้สึกอะไรเลย) แต่ช่วงกลางคืนนี่ดิ้นหนักมากๆ เหมือนไม่อยากให้แม่นอน ถามหมอบอกว่าปกตินะคะ คุณแม่นับลูกดิ้น ถ้าอยู่ในเกณฑ์ที่คุณหมอที่ฝากครรภ์อยู่บอกก็น่าจะยังปกตินะคะ นัดครั้งต่อไปแจ้งคุณหมออีกทีค่ะ

VIP Member

ถ้าใน 1 วันดิ้นถึง 15 ครั้ง++ ยังถือว่าปกติค่ะ กลางวันบางทีคุณแม่ลองกระตุ้นน้องดูโดยใช้มือคลำๆกดๆเบาๆบริเวณหน้าท้อง แต่ถ้าต่ำกว่า 15 ครั้งใน 1 วันแนะนำให้คุณแม่ไปหาหมอดูดีกว่าค่ะ หรือถ้าคุณแม่ไม่สบายใจแนะนำนัดครั้งถัดไปลองปรึกษากับหมอที่ดูแลดูค่ะ 🤍🫶🏻

บ้านนี้ก็เป็นค่ะพอไปหาหมอก็ปกติดีค่ะบ้านนี้ชอบดิ้นกลางคืนมากกว่ากลางวันบ้างทีเราทำงานก็ไม่ค่อยรู้สึกว่าดิ้นบ้านนี้33วีคแล้วค่ะรองนับดู ช่วยเวลาที่เคยน้ดิ้นแล้วน้องไม่ดิ้นต้องรีบไปหาหมอเลยค่ะบ้านนี้ไม่ดิ้น1วันเต็พอไปหาหมอก็ดิ้นปกติค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้กลางวันดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้างขนาดกินข้าวอิ่มยังไม่ค่อยดิ้นเท่าไหร่แต่พอตี2ถึงตี5บรรเทิงมากแม่😂 ตอนนี้คลอดเเล้วจ้า ถ้าใน1วันดิ้นเกิน10ครั้งอย่ากังวลคะแม่😊

อายุครรภ์แค่ 20w เอง น้องยังดิ้นไม่สม่ำเสมอเลยค่ะ อาจจะรู้บ้างไม่รู้บ้าง เพราะตัวยังเล็กด้วย หมอเขาให้นับการดิ้นตอน 28w น้าา ถ้าแม่ไม่สบายใจไปปรึกษาหมอก็ได้ค่ะ

แม่ท้องกี่วีคคะ ปกติน้องจะดิ้นสม่ำเสมอตอน 28วีค+ ถ้าอ่อนกว่านี้น้องยังเล็กจะรู้สึกน้อยค่ะ ถ้า28วีคแล้วแม่ลองสังเกตช่วงหลังกินข้าวดูค่ะ

ออค่ะ

บางทีน้องอาจนอนกลางวันค่ะแม่ ของเราก้เป็นกลางวันม่ค่อยดิ้น ดิ้นแต่กลางคืน ตอนนี้น้องคลอดแล้วได้สองเดือนกลางวันหลับดีมากค่ะกลางคืนไม่ค่อยนอน

บ้านนี้ก็เป็นเเบบคุณเเม่ค่ะ เเต่บ้านนี้ปกติค่ะเพราะว่าลูกนอนกลางวันตอนเช้าๆก็จะมีดิ้นบ้าง ตอนกลางคืนดิ้นไม่หยุดไม่รู้ไปดีดมาจากไหน5555

ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ ทางนี้ 17-20weekหน่อยๆ น้องดิ้นแค่ตอนกลางคืน กลางวันเงียบมากดิ้นนิดหน่อย พอ21มา จนตอนนี้26แล้ว ทั้งวันทั้งคืนไปเลยค่ะ

ถ้ายังมีดิ้น ไม่ต้องกังวลไปค่ะแม่ ไม่ก็ลองนับเอานะคะ วันนึงถึง10 ครั้งก็โอเคแล้วค่ะ ได้กี่วีคแล้วคะเนี่ย

20สัปดาห์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง