36 ตอบกลับ

ประโยชน์ของการกินยาบำรุงครรภ์ 1.กรดโฟลิก หรือ โฟเลต ป้องกันความพิการของทารกในครรภ์ได้ โดยเฉพาะในช่วง 1-3 เดือนแรก 2.ธาตุเหล็ก ช่วยให้คุณแม่มีความเข้มข้นของเลือดดีขึ้น เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น 3.แคลเซียม ทารกในครรภ์จะดึงแคลเซียมจากแม่ไปสร้างเซลล์ต่างๆของทารก ป้องกันการเกิดความดันโลหิตสูงของแม่ขณะตั้งครรภ์ 4.ไอโอดีน ป้องกันทารกในครรภ์เป็นโรคเอ๋อหรือปัญญาอ่อนจากการขาดธาตุไอโอดีน 5.วิตามินรวม เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น *กินไม่ได้ ก็บอกหมอด้วยค้า

ถ้าไม่กินก็รอลุ้นเอาเองเลยจ้า ว่าน้องจะแข็งแรง ครบ32ประการไหม ถ้ามีบุญมีวาสนา น้องก็แข็งแรงจ้า 😍

น่าจะเหม็นบำรุงเลือดไหมค่ะแม่ก็เหม็นแต่ทนเอากินจนกินได้ค่ะ ถามว่าจำเป็นไหมสำคัญมากน้อยแค่ไหนก็ บำรุงเลือดช่วยให้แม่ไม่เลือดจางไม่เสียเลือดมากตอนคลอดค่ะ แคลเซียมช่วยเรื่องการดูกของลูกและแม่ค่ะเพราะคนท้องจะศูนย์เสียแคลเซียมมาก โฟริกช่วยเรื่องปิดระบบประสาทไม่ทำให้เด็กเป็นดาวเป็นเอ๋อค่ะ

คุณแม่ต้องทานนะคะยาบำรุงเลือดหมอให้ทานเพราะตอนคลอดคุณแม่บางท่านอาจจะเสียเลือดมากหทดเลยต้องให้ทานส่วนโฟลิคจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและสมองคะท่ากินของ รพ ไม่ได้ให้เปลี่ยนเป็นของยี่ห้ออื่นได้คะต้องทานนะคะแม่เพื่อลูกน้อยคะ

VIP Member

เหม็นเหมือนกันค่ะแต่พยามทาน. ยา1เม็ดเท้ากับกินผักไป1กก.เลยน่ะ ถ้าไม่ทานยาบำรุงคุนแม่จะทานผักไหวไหมค่ะครั้งละ1กก. เช่น มะเขือ มะแว้ง ถั่วพู 1กก.อะค่ะ ทานยาแค่เม็ดเดียวได้ครบเลยนะค่ะ ถ้าไม่ทานเวลาคลอดอาจจะตกเลือดนะค่ะ

สำคัญมากนะค่ะ ยิ่งช่วงแพ้ท้องหนักๆนี่กินอะไรไม่ได้ ไม่เป็นไรแต่ต้องทานยาตามที่คุณหมอให้บ้านนี้แพ้หนักมากอ้วกตั้งแต่เช้าจนตี3ทุกวัน กินกับน้ำเปล่าไม่ได้ก็กินกับน้ำผลไม้แทนจ้า

เราก้หนัก จนต้องนอนให้น้ำเกลือ

ถ้าเหม็นรึทานแล้วอ้วกลองปรึกษาหมอดูนะคะเขาจะเปลี่ยนตัวอื่นให้ทานคะ แต่อันนที่จริงก้ต้องฝืนกินอะแหละ แม่บ้านนี้ปกติเป็นคนทานยายากอยู่แล้วแต่เพื่อลูกก้ต้องกินคะ

บ้านนี้ เป็นคนกินยายากมากคะ ชนาดยาแก้แพ้ยังต้องหันครึ่งกินเลยคะ จะกินทีก็ทรมานกลืนไม่ลง เสียยาไป5-6เม็ดกว่าจะกินได้คะ แต่ต้องพยามคะเพราะลูกอาจพิการได้คะ

VIP Member

มันก็จะไม่ค่อยรับอะไรที่จำเป็นเพิ่มค่ะ ก็เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากๆ แต่ประเด็นคือ อาหารก็คงทำให้แพ้ท้องเหมือนกันสิใช่มั้ย😂ขนาดยายังแพ้เลย

เวลาหมอนัด อย่าลืมแจ้งหมอด้วยนะคะ หมอจะมียาแก้แพ้ท้องให้ค่ะ เพราะถ้าทานไรไม่ได้มากๆก็ไม่เป็นผลดีเท่าไหร่

ต้องทานค่ะ เพื่อลูกนะคะ แนะนำให้ทานกับน้ำเย็น และกลั้นหายใจเวลาทานค่ะ หาลูกอมหรือผลไม้กินล้างปากหลังทานยาค่ะ ช่วยได้เยอะ บ้านนี้ทำประจำค่ะ😅

ยาบำรุงสำคัญค่ะ ถ้ามีอาการข้างเคียงบอกหมอค่ะเดี๋ยวหมอจะหายาหรือเวลาที่เหมาะสมให้เราค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง