65 ตอบกลับ

เราก็ 22 เอง แต่ดีที่เรียนจบแล้ว มีงานทำ สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง และมีแฟนที่ดี รับผิดชอบทุกอย่าง ใจเย็นๆนะคะ ไม่ต้องเครียดจะกระทบลูกได้ แรกๆเราก็เครียดนอนร้องไห้ กลัวเขาจะผิดหวังที่ท้องก่อนแต่ง แต่ก็รีบบอกเขา ที่เขาบ่นเราเพราะห่วงนั่นละค่ะ ก็ฟังเขาสักนิด แต่ให้โฟกัสที่ลูกให้มาก อย่าคิดมาก แล้วเขาก็จะช่วยหาทางออกให้ แนะนำและทำให้ถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น พยายามพูดให้เขามั่นใจว่าเราสามารถดูแลตัวเองได้ และแฟนก็ดูแลเราดี และเราทำมาหากินสามารถเลี้ยงตัวเองและลูกได้ เอาใจช่วยนะคะ อย่าคิดมาก พร้อมแล้วพาแฟนเข้าไปคุยเลยค่ะ ✌💕

ตอนนี้เราอายุ 21 คะ ก่อนจะท้องเราปรึกษาพ่อแม่ก่อนเลยคะ ว่าปล่อยมา5ปีไม่ติดเลย อยากมีช่วงนี้เพราะจะได้ทำงานยาวๆ เลี้ยงพ่อแม่ พอพ่อบอกอยากให้มีปีนี้ ตอนที่ปรึกษาคือปีที่แล้วคะ พอพ่อบอกเท่านั้นและคะ น้องมาเองเลยคะ โดยที่ไม่พยายาม แล้วไม่รู้ว่าท้อง มารู้อีกที3เดือน ตอนแรกไม่กล้าบอกแต่เราใจกล้าคะ บอกต่อหน้าเลย แกดีใจลูบหัวเราบอกไม่เป็นไรๆ คลอดแลเวก็มาทำงานได้ ตอนนั้นเราได้เลื่อตำแหน่งงานด้วยคะ เราทำงานตั้งแต่17 ปีคะ 💋 รีบบอกจะดีกว่านะคะถ้าไม่บอก เราจะเคลียดส่งผลต่อลูกคะ☺

อายุ 18 คะจัดฟันตอนท้อง ผ่อนpcxคันนึงซื้อรถมือสองคันนึง รายจ่ายเยอะเพราะจัดฟันใน กทม .บ้านอยู่ต่างจังหวัด กะว่าจะไปเรียนนู้น สรุปท้องกลับมาอยู่บ้าน แฟนเลยทำงานคนเดียว บ้านแฟนเป็นอิสลาม ตัวแฟนรับผิดชอบคะ พ่อแม่แฟนไม่ช่วยออกเงินรับผิดชอบเรื่องงานแต่ง เลยยังไม่ได้แต่ง ที่บ้านเสียใจคะ แต่ตอนนี้ก็คอยให้กำลังใจเสมอว่ามีค่อยแต่ง ตอนนี้ 6 เดือนกว่าๆแล้วคะ คลอด 22 กันยา แฟนติดทหารอีก ไปเดือนพฤศจิกาคะ สู้ๆนะคะ เขาเกิดมาแล้ว ต้องรักษาและดูแลให้ดีคะ😍❤

คุณแม่อาจจะตั้งครรภ์ไม่พร้อม หรือตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ใช่ไหมคะ ตอนนี้สิ่งที่คุณแม่ต้องทำ คือ ตั้งสติ และยอมรับความจริง ประเด็นถัดมา พี่ไม่อาจคาดเดาความรู้สึกน้องได้ ก็คือ น้องกลัวพ่อแม่ครอบครัวจะโกรธต่อว่าใช่ไหมคะ หรือกังวลว่าถ้าบอกแล้วคำตอบที่ได้รับกลับมาไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ไม่ว่าน้องจะกังวลอะไร สิ่งที่ควรทำ คือ ปรึกษาพ่อแม่ หรือคนที่ไว้ใจได้ คุณครูที่เคารพ หรือโทร 1663 สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วสิ่งนั้นดีเสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่ต้องกังวลนะคะ บอกไปเลยค่ะ แรกๆก็มีบ่น บ้านนี้ก็เปนแบบคุณค่ะ อยุ่กับแฟนแต่ยังไม่ได้แต่งทำงานกันทั้งคู่กะว่าจะแต่งปีนี้ก็มีตัวเล็กมาเกิดสะก่อนผิดแผนหมดค่ะ แต่บอกไปทุกคนยอมรับค่ะถึงแม้บางคนจะไม่ค่อยยินดีกับเราก็ตาม แต่ยังไงก็ลูกเราคะคุยกับแฟนแฟนเข้าใจพ่อแม่เข้าใจเราไม่มีอะไรต้องกังวลเรยค่ะแม่ #สู้ๆค่ะ ✌✌บ้านนี้ผ่านมาแล้วตอนนี้ก็ใกล้จะคลอดแล้ว 😊😊

เราก็ท้องก่อนแต่งค่ะ อายุ 24 ตอนแรกก็กลัวว่าพ่อแม่จะเสียใจ แต่พอบอกไปแล้วรู้สึกโล่งใจมากกว่าที่คิด เพราะพ่อกับแม่ไม่ได้โกรธเรา เขาบอกแค่ว่า อะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด แล้วสักวันเราจะรู้ว่าการมีลูกคือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิต ตอนนี้ 14 w+5 ทางผู้ใหญ่เขาก็จัดงานให้ ทุกปัญหามีทางออกค่ะ อย่าเครียด อย่ากังวล เดี๋ยวเจ้าตัวเล็กจะไม่แข็งแรงนะคะ

ตอนเรารู้ว่าท้องเราอายุ 23 ทำงานแล้วเหมือนกัน เครียดอยู่ว่าจะบอกแม่ยังไง กลัวเค้าผิดหวังที่เราท้องเร็ว แต่พอได้บอก เค้าอาจจะมีบ่นบ้าง แต่เค้าจะบอกกลับมาว่า ดูแลตัวเองดีๆไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วนะ ถ้าเราได้บอกมันจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าค่ะ เค้าจะคอยช่วยเหลือเราเพราะเค้าผ่านจุดนั้นมาก่อนเรา สู้ๆนะคะ✌✌

เราท้องตอน16เราก็ไม่กล้าบอกแม่เหมือนกันค่ะเพราะครอบครัวเราก็ไม่อยากให้เป็นเเบบนี้เเต่สุดท้ายพ่อกับเเม่เราก็ต้องยอมรับเหมือนเดิมค่ะเพราะว่ายังไงพ่อกับเเม่ก็อยู่ข้างๆเราเสมอนะคะ. ถึงยังไม่บอกตอนนี้ต่อไปท่านคงรู้เเหละคะอย่าน้อยทางครอบครัวก็ช่วยเราได้นะคะถ้าเราเป็นไรมา

บอกเถอะคะอย่างน้อยแม่เขาเป็นแม่ก่อนเราอย่าไปคิดทำอะไรเด็กนะคะเขาไม่รู้เรื่องคิดง่ายๆเลยคะถ้าแม่เราคิดแบบเราคิดเราคงไม่ได้เกิด​แต่แม่รักเราเขาถึงทำใหเรามีถึงทุกวันนี้​ ส่วนทางผู้ชายให้ผู้ใหญ่คุยกันคะของเราเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียวสบายมากแถมคุณแม่เราเห่อหลานมากๆคะ

บอกเลยคะเราก็พึ่งผ่านมาเหมือนกัน​ ข้างหน้าจะเป็นยังไงก็ไห้บอกพ่อแม่ก่อนคะไม่มีพ่อแม่คนไหนให้อภัยลูกไม่ได้คนเรามันก็ต้องมีผิดพลาดกันได้คะไม่มีอะไรดีเสมอไป​ สู้ๆคะ #นี้ก็ทำใจนานเหมือนกันกว่าจะบอกได้แต่สุดท้ายก็ต้องพูดมันอยู่ดีถือว่าทำเพื่อลูกที่กำลังเกิดมานะคะ

คำถามยอดฮิต