84 ตอบกลับ

อยู่ที่หมอแนะนำนะคะ หมอว่าท้องเล็ก ถามหมอกลับว่า ลูกสมบูรณ์ไหม ลูกเราหนักเท่าไหร่ ความยาว ถ้าลูกเราแข็งแรงดี เรามีน้ำคร่ำเยอะพอดี ก็อย่ากังวลเรื่องท้องเราเล็กหรือใหญ่ค่ะ ถ้าหมอบอกคุณแม่ต้องเพิ่มน้ำหนัก อันนี้เราควร ทำตาม ค่า

หมอ ไม่ควรพูดอะไรแบบนี้นะคะ ถ้าจะพูด ก็พูดเรื่องน้ำหนักลูกเลย ว่าลูกตัวเล็กไม่โตตามเกณฑ์ คุณแม่จะได้ทราบ เรื่องท้องเล็กใหญ่ไม่ได้เกี่ยวกับขนาดของลูกนะคะ เรา ก่อนท้อง นน 40 ตอน5 เดือน นน เราขึ้นมาแค่ 4 โล แต่นน ลูกเราเกินเกณฑ์ค่ะ

บ้านนี้19 สัปดาห์ 3 วันไล้เลี้ยกันกันหมอบอกเหมื่อนกันว่าท้องเล็กแล้วน้องก็ตัวเล็กหมอบอกว่าเราจำประจำเดือนผิด หมอบอกว่าตัวน้องเท่าเด็กอายุครรภ์ 16 สัปดาห์เองค่ะ แต่น้องแข็งแรงดีแต่เราว่าเราจำไม่ผิดค่ะ😅(ท้อง4 )ค่ะ

บ้านนี้5 เดือนโดนคนทักว่าท้องใหญ่คะ.. นึกว่าใกล้คลอดละ ! หมอเคยบอกตั้งแต่ท้องอ่อนๆ ชี้ว่าส่วนนี้ขึ้นไปนี่พุงแม่นะ 555 แต่ลูกน้ำหนักปกติในเกณฑ์คะ ให้ถามหมอเรื่องลูกนะคะ ถ้าน้องปกติก็ไม่ต้องคิดมากค่า

หมอเรากำหนดน้ำหนักเลยค่ะ 9 เดือนห้ามขึ้นเกิน6 กิโล หมอบอกสมัยนี้ไม่ให้คนท้องอ้วนแล้วผลเสียเยอะค่ะ เรา5 เดือน ท้องพอๆกับคุณแม่เลย และลูกในท้องโตตามเกณฑ์ปกติไม่ต้องกังวลค่ะ

ใช่ค่ะ นน.ขึ้นบ่นอยู่นั่นแหละ😅

นี่เลยจ้าตอนท้อง5เดือนคือท้องไม่ออกเลยมีแต่คนบอกว่าทำไมท้องน้อยจังจนตอนนี้9 เดือนแล้วยังเหมือนคนท้องได้6-7 เดือนเองจ้าแต่ก็โฟกัสที่น้ำหนักลูกเอา #ท้องแรก

VIP Member

ไม่เกี่ยวกับท้องจะใหญ่หรือเล็กหรอกค่ะ ถึงท้องไม่ออกแต่พัฒนาการลูกเป็นไปตามเกณฑ์ น้ำหนักโอเค ก็ถือว่าใช้ได้ บางคนป่องเยอะกว่าที่จะเป็นนั่นก็แค่พุงค่ะ

สิ้นเดือนนี้ก็ 5 เดือนแล้วค่ะ ท้อง 2 ด้วย ท้องนี้เล็กมาก แทบดูไม่รู้ว่าท้อง ท้องแรกใหญ่มาก ท้องเล็กอาจจะเป็นแพ้ท้องด้วยรึเปล่าคะยัง งง อยู่เหมือนกัน

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะถ้าเป็นคนท้องเล็กจริงๆเเนะนําให้บํารุงเยอะๆค่ะตอนที่คลอดน้องออกมานํ้าหนักน้องเเค่2600กก. เองค่ะเเต่หมอบอกเเข็งเเรงปกติค่ะ

พอๆกับเราแหละ5เดือน ตั้งแต่ท้องมาน้ำหนักขึ้นโลเดียววันจันทร์ที่จะถึงงนี้หมอนัดรอโดนหมอบ่นเลยค่ะ เลือดจางธาตุเหล็กน้อย น้ำหนักไม่ขึ้น😂

คำถามยอดฮิต