296 ตอบกลับ

ไปซาวน์มาหมอบอก 6 wk เจอทุกอย่าง ยกเว้นยังไม่เห็นหัวใจคะ หมอบอกโดยรวมโอเคหมด ถุงตั้งครรภ์สวย น้องมีการเจริญเติบโตดี แต่ไม่เห็นหัวใจอย่างเดียว น้องเป็นลูกคนที่ 4คะ ตั้งแต่ท้องมาไม่เคยแท้งเลย แต่ตอนนี้คุณแม่อายุ 40+ คะเลยแอบเครียดมาก คุณหมอนัดอีก 2 wk คะผ่านมา 1 wk แพ้ท้องใช้ได้เลยคะ

เคยเป็นค่ะซาวตอน 6วีค ไม่เจอเลยทำใจหมอนัดอีกหนึ่งสัปดาห์ซาวตอน7วีคแล้วเจอน้อง แต่พอ8วีคกว่า มีเลือดออกหมอว่าเป็นเลือดเก่า แต่ซาวแล้วไม่เจอตัวน้องค่ะ ซาวผ่านช่องคลอดก็ไม่เจอน้องไม่เจอเสียงหัวใจหมอว่าเราท้องลมค่ะ อยู่ได้3วันก็แท้งน้องธรรมชาติค่ะ สู้ๆน่ะค่ะแม่ ✌🏻✌🏻

ตอนที่เคยไปซาวได้6วีคเหมือนกันค่ะหมอก็บอกว่าท้องลมหรือไม่ตัวเด็กก็ตัวเล็กมากๆให้ทำใจเผื่อไว้หายังไงก็ไม่เจอน่าจะท้องลมมากกว่า พอมาซาววีคที่7ถึงจะเจอตัวเด็กเเล้วก็เห็นหัวใจน้องเต้นค่ะ ตอนนี้เราท้องได้8สัปดาห์แล้ว

ไปตรวจตอนแรกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ตอน5สัปดาห์6วัน ยังมีหวั่นๆกลัวไม่พบตัวอ่อน แต่คุณหมอแนะนำว่าน้องยังเล็กมากๆยังไม่เห็นตัวน้องหลอกคะ อีกรอบไปฝากครรภ์รอครบ8สัปดาห์ ดีใจมากเห็นน้องเป็นตัวอ่อนมีสายรกด้วย ดีใจที่สุด คุณแม่ทำใจเย็นๆนะคะ

TapFluencer

บ้านนี้เคย..ไม่เจอหัวใจน้อง..น้องหลุด..ตอนได้ 9 สัปดาห์ค่ะ..หมอให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ..แต่พอเหน็บออก..มดลูกสะอาด..น้องก็พร้อมมาไหม่..ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 37 wแล้วค่ะ..สู้ๆๆนะค่ะคุณแม่..😊😍ลองปรึกษาหมอ..คอยดูอยู่ตลอดนะค่ะ

บ้านนี้ซาวน์ตอน6วีค5วันค่ะ ซาวน์หน้าท้องไม่เห็นอะไรเลยค่ะ คุณหมอเลยซาวน์ช่องคลอดเจอน้องจิ๋วมากเลยค่ะ และวัดอัตราการเต้นของหัวใจตอนนั้น130ครั้ง/นาทีค่ะ ซาวน์ครั้งหน้าขอให้คุณแม่เจอน้องนะคะ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ น้องยังเล็กมาก ของเรา6 วีค ก็ไม่เจออะไรเลย อีกประมาณ 2 อาทิตย์ ตัวน้อยก็จะโตเร็วกว่าที่เราคิด เครียดไปก็ไม่ดี มีความสุขกับการท้อง ดีกว่านะ เป็นกำลังใจให้นะ

ของเราเจอ8วีค

หมอนัดเมื่อวานตอน6wพอดีค่ะเจอหัวใจน้องเล็กๆค่ะถ้าคุณแม่มั่นใจตรวจภายในลองดูค่ะเพราะคุณหมอบอกว่าท้องอ่อนๆอาจจะเจอยากนิดนึงค่ะแม่อย่าคิดมากนะคะเดี๋ยวก็เจอน้องเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ตอนไป6วีค หมอบอกยังไม่เปนตัวคะ แต่เห็นแล้วว่าตั้งครรภ์ในมดลูก ไปเมื่อวานนี้ 9วีค น้องเปนตัวแล้วคะ เห็นแขนเห็นขาแล้ว คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ รอให้หมอซาวน์อีกทีคะ อายุครรภ์อาจจะน้อยมากคะ

อายุครรภ์อาจคราดเคลื่อนค่ะ ตอนนั้นบ้านนี้ไปซาวด์ถ้านับจากประจำเดือน7วีค ไม่เจออะไรเลย ก่อนหน้านี้ไปซาวด์เจอถุงเครื่องบอกได้4วีค ไปซาวด์ครั้งล่าสุดเจอน้อง เครื่องบอกได้7วีค

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง